มิจฉาชีพส่งของเก็บเงินปลายทางผ่าน Kerry Express ใช้ชื่อผู้ส่งว่า นัด พันสีลา ผ่านมา 10 วันแล้ว

เมื่อวันที่ 19 กันยายน มีพัสดุ 2 กล่องมาส่งที่บ้านเราค่ะ โดยขนส่ง kerry ในวันนั้นเราไม่อยู่บ้าน แม่เรานึกว่าเราสั่งของไว้ เป็นจ่ายเงินปลายทางทั้ง 2 กล่อง กล่องละ 150 บาท เป็นทั้งหมด 300 บาท แม่เราจึงจ่ายไป แต่พอแม่เรารับสินค้ามาแล้ว รู้สึกแปลกใจที่ทำไมทั้ง 2 กล่องใช้ชื่อผู้ส่งคนเดียวกัน จึงได้โทรมาสอบถามเราค่ะ ซึ่งเราไม่ได้สั่งสินค้านี้ค่ะ แม่เราจึงทำการติดต่อไปที่ คนขนส่งอีกที แต่ทางนั้นบอกว่าปิดจ๊อบแล้ว ไม่สามารถคืนเงินได้ แม่เราจึงไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ ภายในวันที่เกิดเหตุเลยค่ะ ระยะเวลาห่างกันไม่มากด้วยซ้ำ และได้ทำการส่งใบแจ้งความและเลขพัสดุให้ทางแชทเฟสบุ๊คของ kerry ( เนื่องจากทางไลน์รู้สึกช้ามากในการติดต่อ ) ทางเคอรี่ก็บอก รับเรื่อง แล้วจะรีบประสานงานให้เร็วที่สุด และจะเร่งตรวจสอบ พร้อมกับติดต่อกลับ

กล่องพัสดุสองชิ้นนี้มีแค่ชื่อ ไม่มีที่อยู่หรือเบอร์โทรใดๆทั้งสิ้น งงเหมือนกันค่ะว่า เคอรี่ปล่อยมาได้อย่างไร เราเคยใช้เคอรี่ส่งของ ทุกครั้งก็ต้องมีการกรอกชื่อที่อยู่ เบอร์โทรตลอด

ผ่านมา 5 วัน ไร้วี่แววการติดต่อจากเคอรี่ สอบถามในเฟสบุ๊คก็เหมือนคุยกับ bot พนักงานแต่ละคนพูดเหมือนปัดความรับผิดชอบ บอกแต่คำว่าจะเร่งประสานงานให้เร็วที่สุด และจะติดต่อต้นทาง พอเราถามว่าใช้เวลากี่วัน ทางเคอรี่กลับบอกว่าไม่ทราบเวลา แล้วอย่างนี้เราต้องรอไปเรื่อยๆหรอคะ แล้วต้นทางเป็นมิจฉาชีพ มีที่ไหนที่เราสามารถติดต่อมิจฉาชีพให้มันมาโอนเงินคืนเราได้หรอคะ มีแต่หนีหายมากกว่านะคะเราว่า ทางเคอรี่ก็ตอบแต่เช่นเดิม และเรายังไม่ได้จบการสอบถาม ทางเคอรี่ก็ได้ทำการปิดการสอบถาม เรางงมากเลยค่ะ พนักงานสามารถตัดจบลูกค้าได้อย่างนี้เลยหรอคะ ทำให้เราต้องไปรอคิวใหม่อีก ซึ่งก็ต้องใช้เวลาค่อนข้างนานในการรอ 

ผ่านมาวันนี้ 10 วันแล้วค่ะ เคอรี่ก็ยังไม่ติดต่อกลับมา เราจึงได้โทรไปที่เบอร์ 1217 สอบถามข้อมูลต้นทาง เคอรี่ก็บอกว่าไม่สามารถบอกได้ แล้วเราต้องทำยังไงหรอคะ รอไปอีกกี่วัน กี่เดือน ทั้งๆที่เราแจ้งความเร็วมาก ภายในวันที่เกิดเหตุเลยค่ะ ห่างไม่ถึง 10 ชั่วโมงด้วยซ้ำค่ะ ซึ่งจริงๆแล้ว ถ้าบริษัททราบแล้วและยังไม่ได้นำส่งเงินให้มิจฉาชีพรายนี้ เราควรได้เงินกลับคืนมาภายใน 7-10 วันมั้ยคะ เป็นเวลาที่ไม่มากไม่น้อยจนเกินไปค่ะ แต่นี่ใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าที่ควรจะเป็นค่ะ และทางเคอรี่ก็มีคำตอบที่ไม่แน่ชัดอีกด้วย ให้แต่รอต้นทางติดต่อกลับ โจรมันคงติดต่อผู้เสียหายเนอะ

ถึงเงินจะไม่มาก แต่มันเสียความรู้สึกกับขนส่งแบบนี้ค่ะ แต่เงินในยุคนี้และตอนนี้มันมากค่ะ 300 สามารถอยู่ได้ 1-2 วันนะคะ แล้วเราขอไม่เอาคำตอบแบบจะเร่งติดตามประสานงานนะคะ เราได้ยินประโยคนี้มาจะ 10 ครั้งได้แล้วค่ะ ไม่ได้มีอัพเดตอะไรที่ฟังขึ้นเลยสักครั้งค่ะ บอกว่าเป็นตัวกลาง เรารู้ค่ะ แต่เราเป็นผ้เสียหายและเรามีใบแจ้งความเรียบร้อยก็น่าจะหยุดได้นะคะ 

ขนส่งอื่นเมื่อเกิดปัญหาแบบนี้ค่อนข้างก้ได้ไวมากค่ะ แตกต่างจากขนส่งเจ้านี้ค่ะ 

หวังว่าจะได้รับการติดต่อมานะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่