รีวิว Big Mouth (2022) 3.8/5

นักแสดงนำ #อีจงซอก #อิมยุนอา #คิมจูฮอน #ควักดงยอน #ยังคยองวอน  16 ตอน  Disney+
แนวฆาตกรรม กฎหมาย  ดรามา



เนื้อเรื่องมีปริศนาให้อยากรู้และผูกตัวละครเกี่ยวข้องกันให้น่าติดตาม  แต่ขาดรายละเอียดเฉลยในหลายปม บางอย่างก็ย่อเกินไปหรือเอ่ยถึงทำไม 

ทนายพัคชางโฮ เป็นทนายที่ไม่ค่อยมีผลงานชนะคดี  ดูเป็นคนไม่จริงจังกับงาน วันนึงถูกจ้างให้ทำคดีฆาตกรรมให้กับกลุ่ม VIPที่เป็นจำเลย  และนายกเทศมนตรีคือผู้ว่าจ้างให้เพราะอยากรู้ความจริงของคดี  คดีถูกโยงไปถึง กังจีฮุน  ประธานบริษัทใหญ่ที่พัวพันกับฆาตกรรม  ทนายพัคชางโฮถูกหลอก มีเหตุให้ถูกวางยาใส่ร้ายให้เข้าคุก  และที่สำคัญถูกใส่ร้ายว่าเป็น Big Mouth   นักต้มตุ๋มระดับชาติ   อยู่ในคุกต้องเอาตัวรอดจึงต้องสวมรอยเป็น Big Mouth ให้นักโทษด้วยกันเกรงกลัว   เอาตัวรอดไปด้วย หาไปด้วยว่าใครคือ Big Mouth ตัวจริง  เพราะมั่นใจว่าอยู่ใกล้ๆตัวในคุก  และหาว่าใครใส่ร้าย  ข้างนอกมีภรรยา พ่อตา และเพื่อนทนายคอยช่วย หาข้อมูลคดีฆาตกรรมของกลุ่ม VIP  จุดเริ่มต้นคืออะไร  จะช่วยให้พัคชางโฮพ้นผิดอย่างไร

เรื่องเกินครึ่งเรื่องดำเนินไปกับชีวิตในคุก  หาว่าใครคือ  Big Mouth ตัวจริง ที่เหมือนยินดีให้พัคชางโฮสวมรอย   นอกคุกก็มีทีมหาข้อมูลให้พ้นคุก ยิ่งหายิ่งเจอปมโยงกับบริษัทใหญ่ผู้มีอิทธิพลโดยประธานคัง  ทุกตัวละคร กลุ่ม VIP  นายกเทศมนตรี  ประธานคัง และ กังจีฮุน ล้วนเกี่ยวข้องกับ Big Mouth และความชั่วร้ายอื่นๆ  โยงกันไปหมด และลุ้นว่าคนผิดจะโดนลงโทษอย่างไร  Big Mouth ตัวจริงคือใคร   ใครอยู่ใครจะตาย   บทสรุปจะลงเอยอย่างไร

เรื่องนี้คือน่าติดตามตรงปริศนาที่ทิ้งไว้ให้สงสัย  แต่วิธีการเล่าเรื่องดูจะตัดรายละเอียด มีความไม่ต่อเนื่องเยอะ  เช่น  Big Mouth ปูเรื่องมาดูเลว ต้มตุ๋น  แต่ไหงพอเฉลยดูไม่ชั่วอย่างที่คิด    , เงินของ Big Mouth ที่ถูกขโมยไป   เฉลยรู้ว่าใครขโมย  แต่ได้ยังไง  แล้วเงินหลักแสนล้านนี้ ไปไงต่อ ,  พระเอก พอเข้าคุก อยู่ๆก็เก่ง เหมือนเป็นคนละคนกับต้นเรื่อง  อยู่ๆบู๊ได้ ฉลาดล้ำ  นิ่ง มีกลยุทธ์ ??  ,  ตัวละครฮเยจิน บทให้ตายเพื่อ? เพราะไม่ส่งผลกับการสืบคดีใดๆ  , นายกเทศมนตรีคือปลอมตัวมาอีก  ดูเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับดดีที่ขุดคุ้ยกัน คือ บทตรงนี้เพิ่มความซับซ้อนแบบไม่จำเป็น  , ตอนจบที่รวบรัด อย่างย่อ แต่ส่วนตัวโอเค  รับได้ ดูยังพอเข้าใจอยู่

มีดีของบทที่แต่ละตัวละครหลักๆมีที่มา และเหตุของการทำความชั่ว แล้วมาผูกโยงกัน   แต่รวมๆก็ไม่ได้ถือว่าแปลกใหม่อะไรกับบท การแก้แค้น  การปล่อยสารพิษ  การบ้าอำนาจ  การถูกหลอก เป็นเหยื่อ  ถูกฆ่า

นักแสดงเก่ง เหมาะสมกับบทช่วยให้เรื่องน่าติดตาม

รวมๆ ดูได้ค่ะ  มีปริศนาให้ตามดู และไม่ละเอียดเท่าที่ควร  

https://www.facebook.com/ReviewSeriesMoviesAsia  เพจ บันทึกซีรีส์
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่