นี่มันโครงการ HealthTech X หรือโรงเรียน X-Men

กระทู้สนทนา

> ทีมผมเป็น 1 ใน  25 ทีม ที่ผ่านรอบ pitching จาก 100 กว่าทีม ได้รับทุนสนุนสนุนการสร้างผลงาน HealthTech ถึง 5 แสนบาท จากโครงการของ สสส. สำนัก 6 เพี้ยนฮัลโหล

> และนี่คือกิจกรรมแรกที่ทุกทีมได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน อารมณ์ Ignite & Ice Breaking เพี้ยนแข็งแรง


> สนุกดี ทุกทีมเก่งๆ กันทั้งนั้น มีทั้งนักเรียน นักศึกษา ผู้ประกอบการ ที่สนใจเรื่อง Startup และต้องการเงินทุนเพื่อสร้างผลงานและธุรกิจด้านสุขภาพของตัวเอง


> อบรมไปสักพักเมนเทอร์ก็เรียกตัวแทนแต่ละกลุ่มไปหน้าห้องเพื่อทำกิจกรรม และเราก็สะดุดตากับพี่คนนึงนั่นมัน วูฟเวอรีน จากหนัง X-Men มาร่วมกิจกรรม HealthTech X หรือป่าว ตอนแนะนำตัวเค้าบอกว่าเค้ามีพลังพิเศษด้านการเป็นเทรนเนอร์ด้านสุขภาพ พี่เค้าเป็นสายเฮลท์ตี้
> คนกางเกงชมพูก็มีพลังพิเศษด้านเทคฯ ( แอบเหมือน สตอร์ม (โอโรโร มอนโร)) ส่วนคนกางเกงเขียวมีพลังพิเศษด้านสตาร์ทอัพ ( แอบเหมือน จูบิเลชัน ลี/จูบิลี สามารถปล่อยพลังงานจากมือได้) และคนอื่นๆ ก็เก่งไปแต่ละด้านยิ่งอบรมไปยิ่งรู้สึกว่าตัวเองกำลังอยู่ในโรงเรียนของเหล่า X-Men ชัดๆ
เพี้ยนหืม



> เข้าถึงกิจกรรมให้ทุกทีมได้รู้ถึง Pain Point ของกลุ่มเป้าหมายคนพิการที่เราจะสร้างนวัตกรรม HealthTech ช่วยพวกเค้า ก็แอบคิดถึง ชาร์ล เซเวียร์ Professor X ที่นั่งรถเข็น ใช้พลังจิต และทำหน้าที่เหมือนเป็นศูนย์รวมจิตใจของบรรดาฮีโร่ X-Men ทั้งทีมเพี้ยนหัวเราะ

> ผมอยู่ในภาพนี้แต่ไม่บอกหรอกว่าคนไหน ให้เดาเอาเอง อิอิ ผมรู้สึกได้ว่าผมเริ่มมีพลังพิเศษที่ซ่อนอยู่ในตัวแบบพวก ฮีโร่ X-Men เมื่อทำท่า X แบบนี้ หรือว่าผมจะเป็น สก็อตต์ ซัมเมอร์ส สามารถปล่อยลำแสงอานุภาพสูงออกมาจากดวงตา ซึ่งจะป้องกันได้ก็ด้วยการใส่แว่นตาพิเศษที่ทำจากแร่ควอตซ์ทับทิมเท่านั้น! เดาเอาครับเพื่อนๆ เพราะในภาพผู้ชายใส่แว่นทั้งหมด 7 คน 555เพี้ยนขำหนักมาก


> ถึงคราวแต่ละทีมมาโชว์์พลังพิเศษของแต่ละทีมพรีเซ็นต์การตีโจทย์ Pain Point ของกลุ่มเป้าหมายก็จะมีเด็ก ผู้สูงอายุ และกลุ่มเปราะบาง เรียกว่าผลงานนวัตกรรมเพื่อสุขภาพของทุกทีมถ้าทำสำเร็จก็จะ ได้ช่วยกลุ่มที่ขาดแคลนและเข้าไม่ถึงอย่างแท้จริง เอาจริงๆ ผมว่าทุกทีม ทุกคนก็คือฮีโร่จริงๆ แหล่ะ และอาจจะเป็นฮีโร่ X-Men กลับชาติมาเกิดพร้อมๆ กัน เพี้ยนขำหนักมากเพี้ยนหัวเราะเพี้ยนชอบ
> ปล. พีเค้าเหมือนวูฟเวอรีน  X-Men จริงๆ ว่าแต่พี่เค้าพกกรงเล็บเหล็กมาด้วยอะ 5555 อย่างมันส์!!!


> เดินผ่านก็ถูกพี่ วูฟเวอรีน X-Men ให้ช่วยถ่ายภาพแก๊งค์ ผมนี่อยากอยู่ทีมนี้เลยอย่างมันส์


> สุดท้ายถ่ายภาพหมู่เหล่า X-Men จากโครงการ "  HealthTech X " กันหน่อย!! ใครเหมือนใครไปแมทกันเอาเองครับ!!
พวกเราฮีโร่พันธุ์์ X รวมตัวจะไปช่วยโลกกันแล้ว!!เพี้ยนเย้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่