รีวิวการ์ตูนซามูไรสายบู๊ Gamaran ดาบดีเดือด

กระทู้คำถาม
รีวิวการ์ตูนซามูไรสายบู๊ Gamaran ดาบดีเดือด

ชื่อเรื่อง Gamaran ดาบดีเดือด




ประเภท ต่อสู้ ซามูไร แฟนตาซีนิดหน่อย คล้ายๆซามูไรพเนจร

ผู้เขียน Yosuke nagamaru

ผลงานผู้เขียน Gamaran, Gamaran shura (รู้จักแค่นี้ละ)

ที่มา

https://www.cmoa.jp/author/13111/

จำนวนเล่ม 22 เล่มจบ

สถานะ จบ มีภาคต่อ

เรื่องนี้มี 2 ภาคนะครับ

Gamaran ภาคนี้ที่กำลังรีวิว

Gamaran shura ภาคต่อ เรื่องราว 2 ปีหลังจบภาคแรก เปลี่ยนตัวเอก แต่ตัวละครเดิมยังอยู่ครบ ปัจจุบันที่ญี่ปุ่นออกมา 22 เล่ม ยังไม่จบ ยังไม่ได้อ่าน

พล็อตเรื่อง

เรื่องราวเกิดขึ้น ช่วงประมาณยุคเซ็งโงกุ ผู้นำตระกูลอุนาบาระ ที่ชื่นชอบศิลปะการต่อสู้ ต้องการเลือกผู้สืบทอด จากลูกทั้งหมด 31 คน

ผู้นำที่ชื่นชอบศิลปะการต่อสู้ รู้จักศิลปะการต่อสู้มากมาย และอยากรู้ว่า อาวุธไหน สำนักไหนคือที่สุด ของศิลปะการต่อสู้ เลยใช้วิธีนี้ เป็นการคัดเลือกผู้สืบทอดเป็นตัวแทน

ผู้สืบสกุล 1 คน ต่อ 1 สำนักศิลปะการต่อสู้ เลือกศิลปะการต่อสู้แบบไหนก็ได้ สำนักไหนก็ได้ ใครที่เหลือรอด ชนะเป็นคนสุดท้าย จะกลายเป็นผู้นำตระกูลคนต่อไป

แน่นอนว่า ในเรื่องนี้ จะเต็มไปด้วยการต่อสู้ของศิลปะการต่อสู้หลายแขนง อาวุธหลากหลาย จากทุกสำนัก ไม่ว่าจะเป็น ดาบสั้น,ดาบยาว,ดาบคู่,หอก,ธนู,เคียวโซ่,กระบอง และอีกๆอีกมากมาย ทั้งสมจริงและพิสดารเหนือจินตนาการ

เนื้อหา

ช่วงแรก จะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการวางพล็อตเรื่อง ตามหาสำนักพระเอก การทดสอบ การต่อสู้ โดยช่วงแรก พระเอกโชว์เทพ โชว์เดี่ยว คนเดียวในสำนักโดดๆเลย สู้กับสำนักธนู สำนักมือเปล่า เป็นการต่อสู้ในรอบแรก ก่อนจะเริ่มขยายเรื่องราวออกมา


ช่วงกลาง เนื้อหาเริ่มเข้มข้น การต่อสู้รอบ 2 วิธีชนะคือ ฆ่า ผู้สืบทอดของอีกฝ่าย แปลว่าไม่จำเป็นต้องเก่งการต่อสู้ก็ได้ ลอบสังหารหรือรุม เอาก็ได้ ขอแค่ให้ผู้สืบทอด ตายก็พอ เรื่องราวเริ่มขยาย สำนักพระเอกจะมีตัวละครใหม่ๆมาเพิ่ม ทำให้รู้ว่า มีพระเอกเทพๆต้นเรื่องอ่ะ ยังไม่ใช่ที่สุดของสำนักพระเอกได้เจอกับสำนักบอสใหญ่ รู้ว่าตัวเองคนละชั้น ทำให้พระเอกได้ไปฝึกฝน เพื่อที่จะเก่งขึ้น

ช่วงท้าย กลายเป็นสงครามกลางเมือง การต่อสู้ระหว่างสองสำนัก ระหว่างสำนักพระเอกกับสำนักตัวร้าย สำนักอื่นๆที่มีตอนแรก กลายเป็นพันธมิตรสนับสนุนการต่อสู้แทน ช่วงนี้คือการต่อสู้มาราธอน ซัดกันยาวๆไปเลย เนื้อเรื่องมีพลิกมีหักนิดหน่อย แต่เข้าใจง่าย การ์ตูนเรื่องนี้ไม่ได้เน้นเนื้อหา เน้นการต่อสู้เป็นหลัก

รีวิว

นี่เป็นหนึ่งในการ์ตูน ต่อสู้ซามูไรที่มันส์โคตรๆเรื่องนึงเลย เทียบกับซามูไรพเนจร ซามูไรพเนจร ตัวละครจะลึกกว่า มีมิติกว่า มีภูมิหลัง มีจุดมุ่งหมายต่างๆ แต่เรื่องนี้ คือเน้นซัดกันแหลก บู๊กันยาวๆ ชอบมาก จุดที่ชอบมากกว่าซามูไรพเนจรมากๆอย่างนึงคือ ความโหด เรื่องนี้ สับตัว สับหัว กันเป็นปกติ

ด้วยเนื้อเรื่องที่ง่ายๆไม่ซับซ้อน ทำให้การ์ตูนเน้นการต่อสู้ได้เต็มที่ รวมถึงใส่อาวุธ วิชา แปลกๆมาได้แบบไม่ต้องเกรงใจ มีทั้งหอก ดาบ ธนู เคียวโซ่ แบบต่างๆ วิชามือเปล่าอย่าง หมัด หรือ จี้จุด ก็มี เรื่องนี้เป็นการ์ตูนสำหรับคนชอบการ์ตูนบู๊แท้ๆเลย ลายเส้นสวยดี อ่านแล้วรู้สึกถึงความเร็ว แรง เน้นเส้นสปีดได้ดี เนื้อหาเรียบง่าย แต่ต่อสู้ได้ลุ้นทุกตอน สู้กันตลอด มาราธอนแทบไม่พัก มันส์สุดๆไปเลย

ตอนจบ ถือว่าจบดี ไม่ค้างคานะ แต่ตอนอ่านรู้สึกว่า อยากให้มีตอนเพิ่มมา อย่างการดวลดาบระหว่างพระเอกกับบอสใหญ่ หรือตอนอื่นๆอีก น่าจะเพิ่มได้อีก เล่ม สองเล่ม จะดีกว่านี้เยอะ

คะแนน 9/10 ชอบมาก บู๊แหลกลานดีจริงๆ อาวุธหลากหลาย ลายเส้นสวย แต่ตัวละครหลายๆตัว ขาดมิติ เน้นใช้แล้วทิ้งไปหน่อย แต่ก็เป็นการ์ตูนดี ที่คนชอบซามูไรสายบู๊ต้องอ่านครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่