ฝากส่งลงทะเบียน สถานะขึ้นรับฝากตั้งแต่วันที่ 13 กย. จนวันที่ 23 กย. ยังขึ้นรับฝาก จึงโทร 1545 จนท. ให้ส่งรายละเอียดพัสดุไปทางอีเมล เราก็ส่งไป วันที่ 23 กย. ก็ยังเงียบสนิทจึงโทรไป 1545 อีกรอบวันนี้ (27 กย.) จนท. บอกว่าจะกำลังตรวจสอบและจะติดต่อกลับภายใน 14 วัน สรุปนับจากวันรับฝาก ผ่านมาเกือบครึ่งเดือนและอาจจะต้องรออีกครึ่งเดือนเพื่อได้รู้คำตอบว่าของเราตกค้างหรือหายหรือเปล่า
ผมค่อนข้างสงสัยอยู่สองประเด็นในแง่การจัดการระบบมากครับ
1. ทำไมของตกค้าง (สถานะรับฝาก) เป็นระยะเวลานานผิดปกติทำไมระบบ internal ถึงไม่แจ้งเตือนเองให้ตรวจสอบ ต้องรอลูกค้าตามกับ call center ถึงค่อยมาสนใจ?
2. ทำไมต้องใช้เวลามากถึง 14 วันในการตรวจสอบของที่ตกค้างในต้นทาง? ในความเป็นจริงควรตรวจสอบได้ภายในวันเดียวหรือเปล่าครับ?
คิดว่าคงเป็นครั้งสุดท้ายที่ใช้บริการไปรษณีย์ไทยครับ ผิดหวังมากๆกับความชุ่ยในการจัดการพัสดุจริงๆ
ไปรษณีย์ไทย พัสดุตกค้างมาเกือบครึ่งเดือน ต้องรอตรวจสอบอีก 14 วัน!?
ผมค่อนข้างสงสัยอยู่สองประเด็นในแง่การจัดการระบบมากครับ
1. ทำไมของตกค้าง (สถานะรับฝาก) เป็นระยะเวลานานผิดปกติทำไมระบบ internal ถึงไม่แจ้งเตือนเองให้ตรวจสอบ ต้องรอลูกค้าตามกับ call center ถึงค่อยมาสนใจ?
2. ทำไมต้องใช้เวลามากถึง 14 วันในการตรวจสอบของที่ตกค้างในต้นทาง? ในความเป็นจริงควรตรวจสอบได้ภายในวันเดียวหรือเปล่าครับ?
คิดว่าคงเป็นครั้งสุดท้ายที่ใช้บริการไปรษณีย์ไทยครับ ผิดหวังมากๆกับความชุ่ยในการจัดการพัสดุจริงๆ