ไปรษณีย์ไทย พัสดุตกค้างมาเกือบครึ่งเดือน ต้องรอตรวจสอบอีก 14 วัน!?

ฝากส่งลงทะเบียน สถานะขึ้นรับฝากตั้งแต่วันที่ 13 กย. จนวันที่ 23 กย. ยังขึ้นรับฝาก จึงโทร 1545 จนท. ให้ส่งรายละเอียดพัสดุไปทางอีเมล เราก็ส่งไป วันที่ 23 กย. ก็ยังเงียบสนิทจึงโทรไป 1545 อีกรอบวันนี้ (27 กย.) จนท. บอกว่าจะกำลังตรวจสอบและจะติดต่อกลับภายใน 14 วัน สรุปนับจากวันรับฝาก ผ่านมาเกือบครึ่งเดือนและอาจจะต้องรออีกครึ่งเดือนเพื่อได้รู้คำตอบว่าของเราตกค้างหรือหายหรือเปล่า

ผมค่อนข้างสงสัยอยู่สองประเด็นในแง่การจัดการระบบมากครับ
1. ทำไมของตกค้าง (สถานะรับฝาก) เป็นระยะเวลานานผิดปกติทำไมระบบ internal ถึงไม่แจ้งเตือนเองให้ตรวจสอบ ต้องรอลูกค้าตามกับ call center ถึงค่อยมาสนใจ?
2. ทำไมต้องใช้เวลามากถึง 14 วันในการตรวจสอบของที่ตกค้างในต้นทาง? ในความเป็นจริงควรตรวจสอบได้ภายในวันเดียวหรือเปล่าครับ?

คิดว่าคงเป็นครั้งสุดท้ายที่ใช้บริการไปรษณีย์ไทยครับ ผิดหวังมากๆกับความชุ่ยในการจัดการพัสดุจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่