แฟนเก่าที่เลิกไปถึงอยากเป็นเพื่อนกับเราทั้งๆที่เขาทำเราเจ็บมาก แต่เราก็ยังให้อภัย

ตามหัวข้อค่ะเรื่องมันมีอยู่ว่าเรากับแฟนเก่าเราเลิกกันได้สักพักใหญ่ๆ และช่วงระยะเวลาที่เลิกกันเรายอมรับแล้วเสียใจมาก เราเลิกกับแฟนเก่าเราได้
ไม่นาน ก็เป็นโควิดต่อและเราทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัดเราไม่มีใครเรามีเขาคนเดียวที่อยู่กับเราช่วงนั้นแต่เราต้องเลิกกันเราต้องใช้ชีวิตคนเดียว ดูแลรักษาคนเดียว ภาพทุกภาพมันตรอกย้ำ มันเจ็บไปหมดคิดทบทวนคนเดียว ช่วงนั้นสภาวะจิตใจเราแย่มากแต่เขากลับมีความสุขในช่วงเวลาที่เขาไม่มีเราพอเวลาผ่านไปสักพักเราอาการดีขึ้นแล้วได้กลับมาอยู่บ้านเกิด เราฮีลใจตัวเองได้ระดับนึง แต่เราก็ยอมรับว่ายังคุยกับเขาอยู่ ยอมรับที่เวลาคุยกับเขา เรามีความหวังทุกครั้ง ผ่านไปได้สักระยะหนึ่งเขามาปรึกษาเรื่องแฟนใหม่ของเขาทีแรกเราก็ไม่เอะใจอะไร เจ็บนะแต่พอฟังๆไปฟังๆมาคนที่เขาพูดถึงเป็นคนที่เราสงสัยตลอดและคนที่เขาพูดถึงคือเป็นเพศเดียวกัน ทีแรกเราตกใจนะ แล้วสักพักเราก็ยอมรับความจริงเขาคงค้นพบตัวเองแล้วล่ะมั้ง จนมาถึงวันหนึ่ง วันนั้นที่เราคุยกันเขาได้เผลอหลุดปากพูดไปว่า " จริงๆแล้วที่ผ่านมาเขายอมรับว่าเขาคบซ้อนเขานอกใจเราจริงๆแล้วคนๆนั้นเป็นเพศที่สามและที่หนักไปกว่านั้นคือเพศที่สามคนนี้เขาดูถูกเรา เขาเล่าให้เราฟังว่าเพศที่สามคนนั้น พูดกับเขาว่า " ทำไมเขาต้องมาแพ้คนอย่างเราทั้งๆที่เราเป็นแค่พนักงานบริษัทส่วนเขาเป็นเจ้าของกิจการกับผู้ชายคนนี้ทำไมเขาจะแย่งมาไม่ได้ เราฟังปุ๊บ " เราช็อคมาก ตอนที่เราเลิกกับเขา
เราโทษตัวเองตลอดเป็นเพราะเราเป็นเพราะนิสัยเราแต่พอเขาพูดความจริงแบบนี้ปุ๊บแล้วก็แบบเฮ้ย !! มันไม่ใช่นี่หว่าแล้วเขาก็หลุดปากพูดอีกว่า " เพศที่สามคนนี้สามารถพาเขาไปสู้เป้าและจุดที่เขาฝันได้แต่เราไม่สามารถทำให้เขาไปจุดนั้นได้ เขาบอกเขาจำเป็นต้องเลือกเพราะมันคือโอกาส " มันทำให้เรารู้สึกว่า เหมือนที่ผ่านมาเขาไม่เคยรักเราเลย แล้วเขายังบอกอีกว่า เพศที่สามคนนี้ยอมทำทุกอย่างเพื่อเขา
ตามเขาไปดูแลที่บ้านตามจีบเขาทั้งๆที่ ตอนนั้นเขาคบกับเราแล้วเรานั่งทำงานอยู่ที่บริษัท เราจะเอาเวลาไหน มาตามดูแลเขาขนาดนั้น เขาเจอกันกับเพศที่สามคนนี้ทุกวัน เพราะเขาต้องทำงานร่วมกัน เพศที่สามคนนี้ตามเขาทุกอย่างตื๊อเขาจนเขาใจอ่อนแต่กับเราเขาไม่เคยมาดูแลเลยเรา ไม่เคยพาไปเจอเพื่อนเขา ไม่เคยดูแลเราขนาดนี้เหมือนอย่างที่เขาดูแลเพศที่สามคนนั้น เราเสียความรู้สึกมากพอเราฟังเท่านั้นแหละเรารู้สึกแบบเฮ้ย !! ทำไมทำกับเราแบบนี้เขาจะรู้บ้างไหมว่าช่วงระยะเวลาที่เลิกกันเราเสียใจขนาดไหน ช่วงนั้นเราแย่มาก เราอกหักไม่พอ เป็นโควิด พอหายจากโควิด เราเป็นสภาวะอาการแพนิคแีก เพราะเหตุตอนนั้นมันย้อนเข้ามาในห้องตอนที่เราอยู่คนเดียว สภาวะตอนนั้นเราย่ำแย่มาก แต่ในขณะที่เขาเลิกกับเราเขามีอีกคนที่อยู่ข้างๆเขาที่คอย support เขา แต่เราอยู่ตัวคนเดียวเราไม่มีใครเลยเรารู้สึกว่ามันไม่แฟร์สำหรับเรามันไม่ยุติธรรมสำหรับเราและสิ่งที่เจ็บใจไปกว่านั้นคือเพศที่สามคนนี้เขาดูถูกเรา เขาบอกว่าเราเป็นแค่พนักงานบริษัททำไมเขาต้องมานั่งแพ้คนอย่างเรา อันนี้ยังไม่เจ็บเท่าไหร่แต่ที่เจ็บไปมากกว่านั้น คือคนของเราไปเล่นกับเขาเราเสียความรู้สึกมาก เขาขอโทษเรานะ เขาบอกว่าเขารู้สึกผิดจริงๆแต่ในสิ่งที่ทำ เรารู้สึกเรารู้สึกว่าเขาไม่ได้สำนึกในสิ่งที่เขารู้สึกผิด เขาขอให้เรายกโทษให้เขาได้ไหม สำหรับเราเราไม่ได้รังเกียจที่เขาเป็นเพศไหนแต่เราโกรธที่เขาไม่มีความซื่อสัตย์กับเรา คุณเลือกที่จะหนีหายไปแล้วปล่อยให้เราจมกับ คำถามมากมายที่เราเสียใจ และเราเสียความรู้สึก พอเรารู้คำตอบตรงนี้  เราบล็อกเฟซบล็อก ไลน์บล็อกทุกอย่าง ยกเว้นไอจี สาเหตุที่เราไม่บล็อก IG เพราะว่า IG มันมีสตอรี่ที่เราบันทึกเกี่ยวกับเขาไว้แล้วขอแค่ว่าขอเก็บสตอรี่นี่ไว้ในความทรงจำของเราก็พอ เพราะมันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา และสาเหตุที่เราบล็อคเขา เพราะเราไม่อยากรับรู้เราไม่เห็นอะไรแล้วแต่เขาก็ยังดันทักมาหาเราอีก พยายามที่จะคุยกับเรา ถามว่าเราสบายดีไหมเป็นยังไงบ้าง จนเรารู้สึกว่าเขามีจิตสำนึกบ้างไหมทำกับเรา ขนาดนี้เขายังทักมาหาเราอีกหรอ ขอโทษนะคะที่เล่าจะยาวเลย เราแค่อยากรู้ว่าทำไมเขาถึงยังกล้าทักมาหาเราอีกเขาคิดอะไรอยู่ และทำไมเขาถึงอยากเป็นกับเรา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่