🏀 John Wall เกือบถูกตัดขา

John Wall มีชื่อติด All-NBA ชุด 3 ในปี 2017 พร้อมด้วยสถิติระดับ career-best 23.1 PPG เลยมีสิทธิ์ขอค่าเหนื่อยระดับ supermax 4 ปี/$170 ล้านเเต่พอเซ็นปุ๊บ ชีวิตเริ่มดิ่งเหวทันที

Wall เล่าให้ The Players’ Tribune ฟังว่า:

“ผมเคยคิดจะฆ่าตัวตายหลังเเม่เสียชีวิตในปี 2019 ซึ่งผมสนิทกับเเม่มากเเต่เป็นห่วงลูกชายเลยไม่ได้ทํา ก่อนหน้านั้นผมได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายฉีกทําให้เล่นบาสระบายความเครียดไม่ได้เเถมหลังผ่าเสร็จก็ดันติดเชื้อรุนเเรงจนเกือบถูกตัดขา”

เเม่ของ Wall เสียชีวิตจากมะเร็งเต้านมซึ่งเขาพบว่าเงินทองเเละชื่อเสียงช่วยอะไรคนที่รักไม่ได้เเละต้องเฝ้าดูเเม่ทรมานจากการรักษาโรคร้าย หลังจากที่เปลี่ยนใจไม่ฆ่าตัวตาย เขาตัดสินใจเข้ารับการบําบัดทางจิตทําให้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น

อดีต pick #1 จาก Kentucky เคยอยู่กับ Wizards นาน 9 ฤดูกาลเเต่อาการบาดเจ็บทําให้หมดอนาคตเเละ Bradley Beal ถูกเลื่อนมาเป็นเบอร์ 1 เเทน Wall ถูกเทรดไปอยู่ Rockets ในปี 2020 เเละลงไป 40 เกมส์ก่อนที่จะถูก shutdown ไม่ได้ลงอีกซึ่งเป็นการตัดสินใจของ Wall เอง

Rockets ต้องการให้นาทีลงกับ Kevin Porter Jr. เเละบอกกับ Wall ว่าจะถูกลดบทบาทเป็นตัวสํารองเเต่ Wall รับไม่ได้เลยเลือก sit out อยู่เฉยๆ ที่บ้านซึ่ง Rockets ก็ไม่ว่าอะไรเพราะกําลัง rebuild อยู่เลยไม่สนใจเรื่องชัยชนะ

ปัจจุบัน Wall มีอายุ 32 ปี เขาจะเเข่งกับ Reggie Jackson เเย่งตําเเหน่งตัวจริงที่ Clippers ในฤดูกาลนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่