[CR] ต่ายน้อย หม่ำข้าวซอยลุงประกิจ

เนื่องด้วยว่าใยลูกสาวจอมยุ่งและวุ่นวายมากมาย ขึ้นมา ชม ด้วยเหตุอะไรก็ไม่รู้ แต่ได้นัดป๊ะป๋าอย่างเราพาไปหม่ำข้าวซอยลุงประกิจแห่งกาดก้อมติดตรา michelin bib gourmand ที่กำลังดัง จริงๆจะไปกันตั้งแต่เมื่อวาน แต่ร้านปิดน้ำท่วมตามข่าวน้ำท่วม ชม นั่นแหละ แถวกาดก้อมนี่ตัวโดนเลยครับ
วันเสาร์ ใยลูกสาวมาช้าตามฟอร์ม แถวกาดก้อมนี่เป็นตรอกซอกซอยพอสมควรนะครับ หาที่จอดรถยากนิดหน่อยแต่ก็ได้อยู่ จอดรถเดินไปที่ร้าน ร้านเล็กทีเดียว เป็นร้านริมถนน แบบบ้านๆมากทั้งพื้นปูน โต๊ะเหล็ก เก้าอี้ป๊าดติก มีคิวด้วย ต้องรอสัก 20 นาที แต่ระบบการจัดการเค้าโอนะครับคือใครมาถึงนี่เค้าให้เขียนชื่อพร้อมออเดอร์เลย คนทำเค้าจะกะเวลาทำให้พอดีกับที่เราได้โต๊ะ พอได้โต๊แป๊บนึงข้าวซอยก็มาครับ สั่งพิเศษทุกคนเพราะกะไม่เบิ้ลครับ

มาถึงตัวข้าวซอยนะครับ อันข้าวซอยดังๆ ชม นี่มีหลายเจ้านะครับ ตั้งแต่ย่านฟ้าฮ่าม ลำดวน เสมอใจ อิสลามซอยข้างพรพิงค์ และสุธาสินี 1 มงฟอร์ต แม่มณีทางไปแม่ริม แต่ละร้านแตกต่างกันมาก มาตรฐานที่พวกผมทานคือสุธาสินี 1 
ของลุงประกิจนี่ น้ำข้นกะทิมาก ผักดองเป็นแบบเปรี้ยว หอมแดงซอยบาง พริกป่นเป็นแบบค่อนข้างแห้ง ไม่มีน้ำมันเยิ้ม และไม่มีซีอิ้วหวาน ที่ส่วนใหญ่เค้ามีกัน เส้นหมี่เป็นแบบแบน เมื่อใส่เครื่องเคียงและปรุงแล้ว ก็หม่ำ คือรสชาดใช้ได้นะครับเน้นรสจัด มันกะทิ เปรี้ยวผักดอง ผมสั่งเนื้อ เป็นเนื้อเปื่อยก้อนเล็กๆเปื่อยกำลังดี และเส้นอร่อยครับ โดยรวมใช้ได้ แต่ไม่ถึงกะต้องวี้ดว้ายกระตู้วู้ เอาว่ามาลองดูได้ตามกระแสครับ
ชื่อสินค้า:   ข้าวซอยลุงประกิจ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่