อยากขอคำปรึกษา คดีพรากผู้เยาว์ครับ

กระทู้คำถาม
ขออนุญาตปรึกษาอันนี้หมุมแฟนสาวที่เจอมาแฟนสาวอายุ 14-15
แม่กับพ่อหนูเลิกกันตอนป.4 หนูอาศัยอยู่กับแม่มาตลอด4ปีจนตอนนี้ม.1 ชีวิตหนูเจอแต่ปัญหาจนเรียนม.1ไม่จบ แล้วมาเรียนซ้ำปีนี้ ตอนนี้หนุอายุ14มีความคิดเป็นของตัวเองแล้ว เมื่อประมาณเดือนเมษาหนูย้ายมาอยู่บ้านพ่อเลี้ยงที่สุรินทร์ หลังจากนั้นก็เริ่มไม่ค่อยปลอดภัยรู้สึกเหมือนถูกคุกคาม บ้านก็ไม่ได้มีฐานะอดๆอยากๆบ้างบางครั้ง จนหนูทนไม่ไหวเลยตัดสินใจย้ายมาอยู่กับพ่อช่วงเดือนสิงหาคม พ่อมีครอบครัวใหม่และมีลุกติดทางฝั่งแม่เลี้ยง3คน ตอนแรกหนุยังไม่คุ้นเคยกับใครเลยอยุ่เงียบๆ หนูมีแฟน1คนเขาอายุ20มีงานทำฐานะทางบ้านมั่งคง เขาช่วยเหลือหนุเรื่องเงินตลอด แต่เรื่องที่เกิดขึ้นตอนนี้คือหนูมีปัญหากับลูกเลี้ยงพ่อค่ะ หนูคุยโทรศัพท์กับแฟนกลางคืนแต่ก็กำหนดเวลานอนทุกครั้ง จนมาคืนนึงพี่เลี้ยงใช้ให้หนูไปนอนแต่หนูบอกว่าจะนอนแล้วขอเวลาแป๊ปนึง เพราะพี่เลี้ยงก็ไม่นอนเขานอนประมาณตี1ตี2 หนูกำหนดเวลานอนคือห้ามเกินเที่ยงคืนเพราะต้องทำการบ้านทำนู่นทำนี่กว่าจะได้คุยกับแฟนก็ดึก แต่ผลการเรียนหนุไม่ได้แย่เลย คืนนั้นทะเลาะกันเรื่องนี้หนูคุยโทรศัพท์ละแฟนได้ยินเขาเลยพูดใส่พี่เลี้ยงไปว่าคุณจะสั่งทำไมเดี๋ยวก็นอนละ แต่พี่เลี้ยงเป็นคนอารมณ์แปรปรวนเลยพุดอรงใส่ว่า กูใช้ให้น้องไปนอนไหนบอกจะพากันดีทำไมถึงยังไม่พาน้องนอนอีก แฟนก็เลยบอกว่าผมพูดดีด้วยแล้วนะแต่คุณพูดกูงั้นผมก็พูดกูด้วย เขาก็ด่ากันไปมาแต่แล้วพี่เลี้ยงก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาอัดเสียงที่แฟนด่าใส่พี่เลี้ยงละเอาไปบอกกับพ่อ แต่เรื่องนี้พี่เลี้ยงเป็นคนเริ่ม หนูไม่รู้ว่าเขาคุยไรกันบ้างแต่พ่อกลับมาว่าหนู สั่งให้เลิกกับแฟนถ้าไม่เลิกก็ไม่ต้องมายุ่งกับพี่เลี้ยง หนูก็เลยบอกหนูกับแฟนไม่ผิดทำไมต้องเลิกกันอะ สุดท้ายพี่เลี้ยงก็ไปรบเร้าพ่อจนสุดท้ายหนูตัดสินใจไม่เลิกเลยทะเลาะกันหนักถึงขั้นทำร้ายหนูจนต้องแยกกันกับพี่เลี้ยง วันแรกหนุไปเช่าอพาร์ทเมนท์นอนก่อนชั่วคราว จนวันรุ่งขึ้นครูจัดหาที่พักให้ หนูได้อาศัยอยู่ในหอพักนักกีฬา วันแรกมันก็ดีแต่พอเริ่มอยู่มาเรื่อยๆมันไม่ไหว มันแทบไม่มีเวลาพักเลย หนูได้เล่นโทรศัพท์แค่วันละชม.ตอนกลางคืน และได้โทรศัพท์อีกครั้งตอนสายๆของอีกวัน หนูไม่มีอิสระเลย พ่อเอาใจพี่เลี้ยงมุกอย่างแต่ลืมหนูไปที่เป้นลูกแท้ และตอนนี้เหลือเวลาอีก7วันและปิดเทอม หนูพยายามทนอยู่แล้วอยากกลับไปหาแม่กลับไปเรียนที่เดิมและใช้ชีวิตอิสระไม่มีใครกดดันอีก
ทุกคนคิดว่าดีมั้ยคะ อยู่ที่นี่หนูเครียดจนคิดฆ่าตัวตายไปแล้ว2ครั้ง คือการกินยาเข้าไปเยอะๆ2รอบ แต่สุดท้ายก็ไม่ตาย
หนูควรทำไงดีคะ
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เรื่องตอนนั้น เวลา 15-16 สิงหาคม น้องจะย้ายจากแม่ไปอยู่กับพ่อ ระวางทางน้องผ่านมาทางผม ผมก็เลยนัดน้องมาเจอ แค่ 30 นาทีถ่ายรูปและก็บอกลา แล้วไปอยู่กับพ่อ พ่อก็ส่งให้พี่สาวคนละแม่อยู่กัน 2 คน แล้วเจอปัญหาข้อความข้างบนเลยครับ และที่นี้น้องก็บอกจะกลับบ้านทนไม่ได้แล้ว และฝังพ่อห้ามไม่ให้กลับ น้องก็จะกลับไปอยู่กับแม่ แต่ฝังผมอะแค่ให้การปรึกษา เรื่องต่างๆ และไม่ได้บังคับน้องเลย น้องแกตัดสินใจของน้อง แต่ฝังพ่อคิดว่าน้องจะมาหาผมอยู่กับผม และโทรหาผมว่าจะเลิกกับน้องไหม ผมก็บอกว่าไม่เลิก พ่อก็บอกจะเอาเรื่องผมให้ถึงตำรวจ ข้อหาพลากผู้เยาว์ ที่ผมไปเจอน้องและบังคับน้อง และผมจะถามว่า ควรทำยังไงดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่