อยากปรึกษาค่ะ คือเราแลกเงินในทวิตเตอร์แล้วโดนโกง

คือเราแลกเงินจากวอลเลตไปธนาคาร โดยเราส่งซองของขวัญ(วอลเลต)ไปให้คนที่เราแลกเงินด้วยจำนวน992บาท แล้วเขาก็กดรับเงิน(คล้าย ๆ การโอนเงินวอลเลตให้ แต่การส่งซองของขวัญคือการที่เราสร้างซองของขวัญแล้วให้เขาใส่เบอร์เพื่อรับเงินเอง) พอเขากดเงินไปแล้ว เขาก็ต้องโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารให้เราใช่ไหมคะ แต่ทีนี้เขาไม่ยอมโอนมาให้ อ้างว่าเราส่งซองไปให้คนอื่นแล้วมีคนกดรับไปแล้ว แต่เราก็ส่งให้เขาคนเดียว เขาเลยส่งstatementมาให้ดู ว่าในวอลเลตเขามีเงินอยู่แค่93บาท แต่เราไม่เชื่อเพราะเราส่งลิงค์ซองให้เขาคนเดียวจริง ๆ เราเลยขอเบอร์เขา เพราะตรงที่มันขึ้นให้ดูว่ามีคนกดรับเงินไปแล้วมีบอกแค่ชื่อกับเบอร์ที่ไม่ครบ10ตัว เขาก็ไม่ยอมให้ หาว่าเราจะไปแฮกเขา แล้วเขาท้าให้เราไปแจ้งความเลย

เราเลยไปแจ้ง แต่แจ้งแบบออนไลน์ ทีนี้ตำรวจก็ส่งหมายนัดมาให้ แต่เมื่อกี้เราโทรคุยกับตำรวจ เขาบอกว่าถ้ายอดน้อยก็ควรถอนแจ้งไป เพราะขั้นตอนอะไรพวกนี้มันเยอะ คำถามตรงนี้คือถ้าเราไม่ไปตามหมายนัดจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า(เพราะคิดว่าคงได้ถอนแจ้งแน่ ๆ ) แต่ตำรวจก็บอกให้ปริ้นแชทที่คุยกับคนโกงมาด้วย จะได้ดูกันอีกทีว่าควรถอนแจ้งไหมแล้วเราเห็นกระทู้นึงบอกว่าพอแจ้งได้แล้ว ตร.จะเตรียมเอกสารให้ไปอาญัติบัญชีอะไรแบบนี้ แต่เราโดนโกงวันที่10/09/65 ตอนนี้ผ่านมาเกือบจะ2อาทิตย์แล้ว ถ้าเกิดว่ากรณีของเรามันแจ้งได้ก็ยังสามารถอาญัติบัญชีคนที่โกงได้อยู่ใช่ไหมคะ

สรุปคำถามที่เราสงสัยนะคะ คือถ้าเราไม่ไปถอนแจ้งความที่สน.จะมีปัญหาอะไรไหม

ปล.เผื่อมีคนสงสัยนะคะว่าแล้วเรารู้ได้ไงว่าคนโกงชื่ออะไร เบอร์อะไร คือถ้าส่งซองของขวัญ มันจะบอกอยู่ค่ะว่าคนกดซองไปชื่ออะไร(บอกแค่ชื่อจริง) กับเบอร์โทรไม่ครบ10ตัว คือมีแค่3ตัวหน้า กับ4ตัวหลัง ไม่ม3ตัวตรงกลาง เราเลยใช้เว็บสุ่มเลข3ตัวเอา แล้วเอาไปเช็คเบอร์กับวอลเลต คือทำเหมือนจะโอนเงินให้น่ะค่ะ แต่แค่เช็คดูเฉย ๆ ว่าเบอร์นี้ ชื่อนี้ตรงกันกับที่เรามีไหม แล้วเราก็หาเจอ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่