สั่งซื้อไอโฟน 14 จาก ดีแทก โดนแจ้งเลื่อนส่งทั้งที่ได้รับ SMS แจ้งนัดแล้ว

ใครจะสั่งไอโฟนกับดีแทค
คิดทบทวนดีๆ นะครับ ก่อนจะต้องเสียอารมณ์แบบผม ได้ยินมาว่า ทรู มีเครื่องพร้อมส่ง
18/9 เวลา 13:30น. 
สั่งจองไอโฟน 14 โปรแม็ก ผ่านช่องทางออนไลน์ดีแทค ได้รับ OTP รหัสจอง
เวลา 15:32น.  หน้าจอการจองสมบูรณ์ ตามรูปที่ 1


ได้รับข้อความยืนยันการจัดส่งภาย 2 วันทำการ พร้อมหมายเลขการส่งผ่านทาง เคอรี่
หลังจากนั้น เช็คผ่านระบบ เคอรี่ ตลอดแต่ไม่มีพัสดุตามหมายเลขที่ดีแทคส่งมา
  "หน้าจอข้อความยืนยันนัดส่งของภายใน 2 วันทำการ" 
ตามรูปที่ 2 และ 3 หน้าตรวจสอบสถานะการส่งของจากเคอรี่ ซึ่งไม่ได้มีพัสดุจัดส่ง

 

20/9 เวลา 11:01น.โทรหา Call ดีแทค 
สอบถามเรื่องออเดอร์ ไอโฟน 14 โปรแม็ก ที่มีข้อความแจ้งมาว่า จะจัดส่งสินค้าภาย 2 วันทำการ พร้อมหมายเลขการส่งสินค้าโดยเคอรี่ ซึ่งเช็คก่อนนั้นแล้วว่า ยังไม่มีในระบบเคอรี่
คุยกับ Call ได้ความว่าของจะถูกส่งอยู่ในช่วงวันที่ 27/9 หรือ วันที่ 4/10
จึงได้โต้แย้งไปถึงเรื่อง ข้อความที่ระบบส่งมา และแจ้งว่า ถ้าไม่ได้เครื่องภายใน 3 ก็จบกัน ใช้ดีแทคมา 16 ปี ลองย้ายค่ายดูก็ไม่น่าจะเสียหาย
Call : จึงบอกว่า ขออนุญาติประสานงาน และติดต่อกลับ ตามรูปที่ 4

เวลา 11:46น.
Call โทรกลับมา แจ้งว่า ของจะจัดส่งภายใน 3-5 วัน เพราะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเครื่อง ก็ยังนับว่าถ้อยคำพอฟังได้ จึงตกลงตามนั้น

เวลา 18:54น.
จนท.ฝ่ายออนไลน์ดีแทค
โทรแจ้งด้วยน้ำเสียงกระด้าง ชัดเจนอย่างหนักแน่นว่า ได้รับมอบหมายจากฝ่ายออนไลน์ ให้แจ้งว่าเครื่องลูกค้าจะถูกจัดส่งในวันที่ 4/10
ฟังแล้วรู้สึกควันออกหู เริ่มจากน้ำเสียงกระด้างที่ไม่รื่นหูนัก บวกกับถ้อยคำที่กลับไปกลับมา จาก 2 วัน เลื่อนออกไปอีก 3-5วัน แล้วนี่เลื่อนออกไปอีกเป็นครึ่งเดือน จึงฝากคำนิยามถึงการให้บริการดีเทคไป ว่าดีงามเลิศหรูขนาดใหน ทำตัวเป็นร้านขายผักขายปลา ตามข้างทาง เดี๋ยวของมีส่ง เดี๋ยวไม่มีส่ง เดี๋ยวบอกจะส่ง 2 วัน เปลื่ยนเลื่อนเป็น 3-5 วัน แล้วก็มาเลื่อน 14 วัน  


19:28น. โทรหา Call อีกครั้ง
ท้าวความเดิมและสอบถามว่า คนที่โทรมาอ้างว่าเป็น จนท. ออนไลน์ โทรมานั้น ตกลงยังไงกัน
Call : ถ้าได้รับติดต่อมาจากฝ่ายออนไลน์นั้น ถือว่าเป็นข้อมูลจากผู้รับผิดชอบโดยตรง ต้องเป็นไปตามนั้น และข้อมูลที่ให้ มีแจ้งในหน้าเว็บชัดเจน
จึงได้ฝากถามว่า ข้อมูลที่ส่งข้อความ กับที่ Call โทรมาเมื่อกลางวันนั่นไม่ชัดเจนหรือยังไง  แบบนี้ก็เชื่อถือไม่ได้ซินะ เลยฝากวิธีคิดวิธีบริหารงานไปยังผู้บริหารดีแทค ถ้าไม่มีของขาย ก็ไม่ควรขาย ถ้าไม่มีของส่งก็ไม่ควรรับปากแจ้งนัด คำมั่นสัญญากับลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญ ที่ควรยึดถือ ไม่ใช่นึกจะเปลื่ยนก็เปลื่ยน พูดเป็นน้ำกลิ้งบนใบบอน เชื่อถือไม่ได้ แค่ขายโทรศัพท์ยังบริหารจัดการไม่ได้ ปิดบริษัทไปเถอะ ไปหาอะไรง่ายๆทำอาจจะดีกว่านี้



21:12น.
Call โทรกลับมา
แจ้งยืนยันการจัดส่ง ยังคงเป็นวันที่ 4/9 พร้อมคำกล่าวอ้างว่า มีแจ้งเตือนไว้ที่เว็บไว้ถึงวันที่จะจัดส่ง
จึงได้ถามกลับไปว่า "ข้อความที่ส่งมานั่น คืออะไร" "ที่ Call โทรกลับมาแจ้งว่าของจะส่งภายใน 3-5 วันนั้นคืออะไร " นี่นับเป็นสิ่งที่เชื่อถือไม่ได้ซินะ จากนั้นจึงร่ายคาฐาการให้บริการลูกค้าให้ฟัง ว่านัดแล้วควรรับผิดชอบคำพูดอย่างไร องค์ใหญ่ๆใช้คำพูดกลับไปกลับมากับลูกเช่นนี้ ปิดกิจการไปขายเต้าฮวยเถอะ ดูง่ายกว่าเยอะ ไม่ต้องคิดอะไรให้ซับซ้อน


**ที่นอกเหนือไปจากคำว่า "ขออภัย" ดีแทค รับผิดชอบอะไรจากความเสียหายที่เกิดขึ้นกับลูกค้าบ้าง???
เมื่อลูกค้าตกลงใจว่าจะซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ และได้รับข้อความนัดส่ง นั่นคือคำตอบอันชัดเจนแล้ว ย่อมต้องมีแผนจัดการกับโทรศัพท์เครื่องเก่า จึงได้ไปตกปากรับคำกับคนอื่นที่ต้องการใช้โทรศัพท์เครื่องเก่าไว้ สุดท้ายต้องมาเป็นคนผิดคำพูดเสียผู้ใหญ่ ทำให้งานของคนอื่นต้องเสียหาย ดีแทคคิดอะไรกับเรื่องนี้? 
คนทำการค้า สิ่งสำคัญที่สุด คือคำพูดที่ออกจากปาก นั่นคือสัญญาที่ให้ไว้กับลูกค้า ซึ่งผมไม่เคยผิดนัดลูกค้า จะไม่ทำให้ลูกค้าผิดหวัง ไม่ทำให้รู้สึกล้มเหลว จนเกิดเป็นความไม่เชื่อถือ ไม่ทราบว่าดีแทคเคยคำนึงถึงเหตุสำคัญอันนี้หรือไม่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Mobile Operator ศูนย์บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ iPhone 14 Pro Max
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่