เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลไม่ตรงกันสักคน
กดสมัคร กรอกข้อมูล บอกข้อมูลไม่ครบให้ติดต่อ 1240 ต่อ 3
1) ติดต่อผ่านแชทในแอป true wallet หมวดสินเชื่อ pay next (ธรรมดานะ ไม่ใช่ตัว extra)
จนท. : ขอข้อมูลยืนยันตัวตนค่ะ
ลูกค้า : แจ้งไป
จนท : ขอตรวจสอบข้อมูลสักครู่นะคะ
จนท. : ข้อมูลในระบบมันไม่ตรงกับบัตร ปชช. ลูกค้าค่ะ ให้แจ้งข้อมูลมา แล้วดิฉันจะดำเนินการแก้ไขให้นะคะ
เราก็แจ้งไป สักพักกดใหม่ก็ยังขึ้นเหมือนเดิม
2) เลยลองโทร 1240 ต่อ 3 ตามที่ในแอปแนะนำ
ลูกค้า : แจ้งปัญหาไป
จนท. : ขอเบอร์ที่จะสมัครค่ะ
ลูกค้า : 092xxxxxxx ครับ
จนท. : เรียนสายกับคุณอะไรคะ
ลูกค้า : บอกชื่อ นามสกุล
จนท. : เบอร์ที่ใช้เป็นเบอร์ทรูใช่ไหมคะ
ลูกค้า : ใช่ครับ แล้วก็อธิบายว่าเคยใช้รายเดือนทรู แล้วไปเปลี่ยนเป็นเติมเงินแล้วทิ้งซิม แล้วมาเปิดรายเดือนใหม่
จนท. : เปิดเบอร์วันไหนคะ
ลูกค้า : xx กันยายน 2565
จนท. : ในส่วนนี้นะคะ ต้องเป็นลูกค้าทรูที่มีประวัติการใช้งานไม่น้อยกว่า 3 เดือน ไม่นับเบอร์เก่านะคพะ (ยังพอเข้าใจได้ แต่ก็งงว่ามันต้องมีประวติการชำระหนี้เดิมเก็บไว้สิ ยังไม่ถึงปีเลย จะทำลายประวัติทิ้งแล้วหรอ)/มีประวัติการชำระหนี้ที่ดี และ คุณลูกค้ากรอกข้อมูลว่าเป็น นศ ในส่วนนี้ต้องมีรายได้ประจำด้วยนะคะ {เห็นในพันทิพบางคนบอกว่าได้แค่ 400 ผมคิดว่าถ้าได้ก็คงไม่เกิน 1500 วงเงินสูงสุดที่โฆษณาคือ 10000 (ตัว Spaylater ให้ 2400 ทั้งๆที่ก็ซื้อของกับ shopee มาตลอดเกือบ 4 ปีละ แต่ก็ไม่ได้อะไรนะ ถือว่าไว้ซื้อของเล็กๆน้อยๆ) วงเงินมี่ให้ก็ไม่ได้มากมายอะไร คงไม่ต้องถึงกับมีเอกสารแสดงรายได้ก็ได้มั้ง ได้มาก็ใช้ได้แต่กับส่วนที่รับ true wallet โครงสร้างแทบไม่ต่างกับตัว Spaylater นั่นก็ใช้ได้แค่ใน shopee แต่อันนี้ไม่ว่ากัน คนละเคส} ให้ไปแก้ไขข้อมูลในระบบก่อนนะคะ ตัวที่ผมสนใจคือ pay next เฉยๆนะ ว่าจะติดตัวไว้เผื่อมีปัญหาจ่ายบิลทรูไม่ทัน ไม่ใช่ ตัว pay next extra ที่เป็นเงินก้อนครับ ตอนแจ้งผมก็แจ้ง pay next เฉยๆนะ
ตอนนี้คือเป็นงงมากว่าควรเชื่อใคร เพราะตอน โทร 1240 ก็แนะนำให้ใช้ช่องแชทในแอปเพื่อความรวดเร็ว ในการติดต่อ จนท.สินเชื่อ แต่เพราะติดต่อในแอปไปแล้ว เลยรอคุยกับ จนท. อีกคน ตกลงมันยังไงกับครับ กดดูคุณสมบัติในแอปบอกแค่นี้
จะบอกอายุไม่ถึงหรอ ผมอยู่ปี 3 แล้วนะ ปีหน้าก็จบแล้ว ปีนี้ถ้าผมเลือกหลักสูตรอนุปริญญา จบปีนี้ไป ก็ไปสอบตั๋วทนายได้แล้ว แต่ผมเลือกสหกิจอยากฝึกงาน
ในเว็บบอก
แล้วสรุปต้องเชื่อใครครับ ที่ 1240 แจ้งไม่เห็นตรงกับที่โฆษณาไว้สักนิด
ส่วนประวัติการชำระหนี้ คุณไม่มีเก็บในระบบเลยหรอครับ ว่าลูกค้าคนนี้มีประวัติการชำระหนี้ยังไง ถ้าไม่เก็บแล้วทำไมคนที่ไม่ยอมจ่าย ถึงติด Blacklist จนกว่าจะจ่ายเงินที่ค้างอยู่ ทใช้บริการรายเดือนในเครือทรูไม่ได้ หรือ คนที่มีหมายจากสำนักงาน กม ตามไปที่บ้าน แสดงว่าประวัติก็ผูกกับเลขบัตร ปชช. สิ เบอร์โดนตัด คนอื่นก็ไปเปิดเบอร์ใหม่ไม่เกี่ยวกัน แต่ประวัติการจ่ายเงินของคนๆนั้นอยู่ในระบบเบอร์เก่าของทรูผมว่าก็ชำระหนี้ตรงตลอด อาจมีบางทีสายไปวันสองวัน (อุตส่าห์กลับมาซบอกทรู cc ใน pantip บริการดีครับขอชื่นชม) อีกเบอร์ของค่ายฟ้าก็จ่ายตรง สายอย่างมากก็ 3-5 วัน ใช้มาตลอด 2 ปี จ่ายเลยวันกำหนดไปไม่เกิน 3-5 ครั้ง จะบอกปิดเบอร์แล้วไม่เก็บประวัติส่วนบุคคล แต่วันที่เปิดเบอร์ใหม่ ที่ใช้ปัจจุบันเนี่ย True point เดิมมันยังตามอยู่เลยนะ ทั้งๆที่เบอร์เก่าโดนตัดทิ้งไปหลายเดือนแล้ว
ชี้แจงทีว่า ตกลงแล้วยังไงข้อมูลไม่ตรงกันสักที่ ถ้าคุณสมบัติไม่ตรงทำไม จนท.คนแรกไม่เห็นบอก น่าจะทำงาน บ. เดียวกันแท้ๆ
ผมเข้าใจนะว่าคนละส่วน แค่บริษัทสินเชื่ออิงข้อมูลการชำระหนี้จากทรู แต่ก็เป็นโครงการร่วมกันของทรูกับ บ. สินเชื่อ แค่งงว่าทำไมข้อมูลมันไม่ตรงกันสักที่
สอบถาม True ครับ ตกลงตัว Pay next มันยังไงกันแน่
กดสมัคร กรอกข้อมูล บอกข้อมูลไม่ครบให้ติดต่อ 1240 ต่อ 3
1) ติดต่อผ่านแชทในแอป true wallet หมวดสินเชื่อ pay next (ธรรมดานะ ไม่ใช่ตัว extra)
จนท. : ขอข้อมูลยืนยันตัวตนค่ะ
ลูกค้า : แจ้งไป
จนท : ขอตรวจสอบข้อมูลสักครู่นะคะ
จนท. : ข้อมูลในระบบมันไม่ตรงกับบัตร ปชช. ลูกค้าค่ะ ให้แจ้งข้อมูลมา แล้วดิฉันจะดำเนินการแก้ไขให้นะคะ
เราก็แจ้งไป สักพักกดใหม่ก็ยังขึ้นเหมือนเดิม
2) เลยลองโทร 1240 ต่อ 3 ตามที่ในแอปแนะนำ
ลูกค้า : แจ้งปัญหาไป
จนท. : ขอเบอร์ที่จะสมัครค่ะ
ลูกค้า : 092xxxxxxx ครับ
จนท. : เรียนสายกับคุณอะไรคะ
ลูกค้า : บอกชื่อ นามสกุล
จนท. : เบอร์ที่ใช้เป็นเบอร์ทรูใช่ไหมคะ
ลูกค้า : ใช่ครับ แล้วก็อธิบายว่าเคยใช้รายเดือนทรู แล้วไปเปลี่ยนเป็นเติมเงินแล้วทิ้งซิม แล้วมาเปิดรายเดือนใหม่
จนท. : เปิดเบอร์วันไหนคะ
ลูกค้า : xx กันยายน 2565
จนท. : ในส่วนนี้นะคะ ต้องเป็นลูกค้าทรูที่มีประวัติการใช้งานไม่น้อยกว่า 3 เดือน ไม่นับเบอร์เก่านะคพะ (ยังพอเข้าใจได้ แต่ก็งงว่ามันต้องมีประวติการชำระหนี้เดิมเก็บไว้สิ ยังไม่ถึงปีเลย จะทำลายประวัติทิ้งแล้วหรอ)/มีประวัติการชำระหนี้ที่ดี และ คุณลูกค้ากรอกข้อมูลว่าเป็น นศ ในส่วนนี้ต้องมีรายได้ประจำด้วยนะคะ {เห็นในพันทิพบางคนบอกว่าได้แค่ 400 ผมคิดว่าถ้าได้ก็คงไม่เกิน 1500 วงเงินสูงสุดที่โฆษณาคือ 10000 (ตัว Spaylater ให้ 2400 ทั้งๆที่ก็ซื้อของกับ shopee มาตลอดเกือบ 4 ปีละ แต่ก็ไม่ได้อะไรนะ ถือว่าไว้ซื้อของเล็กๆน้อยๆ) วงเงินมี่ให้ก็ไม่ได้มากมายอะไร คงไม่ต้องถึงกับมีเอกสารแสดงรายได้ก็ได้มั้ง ได้มาก็ใช้ได้แต่กับส่วนที่รับ true wallet โครงสร้างแทบไม่ต่างกับตัว Spaylater นั่นก็ใช้ได้แค่ใน shopee แต่อันนี้ไม่ว่ากัน คนละเคส} ให้ไปแก้ไขข้อมูลในระบบก่อนนะคะ ตัวที่ผมสนใจคือ pay next เฉยๆนะ ว่าจะติดตัวไว้เผื่อมีปัญหาจ่ายบิลทรูไม่ทัน ไม่ใช่ ตัว pay next extra ที่เป็นเงินก้อนครับ ตอนแจ้งผมก็แจ้ง pay next เฉยๆนะ
ตอนนี้คือเป็นงงมากว่าควรเชื่อใคร เพราะตอน โทร 1240 ก็แนะนำให้ใช้ช่องแชทในแอปเพื่อความรวดเร็ว ในการติดต่อ จนท.สินเชื่อ แต่เพราะติดต่อในแอปไปแล้ว เลยรอคุยกับ จนท. อีกคน ตกลงมันยังไงกับครับ กดดูคุณสมบัติในแอปบอกแค่นี้
จะบอกอายุไม่ถึงหรอ ผมอยู่ปี 3 แล้วนะ ปีหน้าก็จบแล้ว ปีนี้ถ้าผมเลือกหลักสูตรอนุปริญญา จบปีนี้ไป ก็ไปสอบตั๋วทนายได้แล้ว แต่ผมเลือกสหกิจอยากฝึกงาน
ในเว็บบอก
แล้วสรุปต้องเชื่อใครครับ ที่ 1240 แจ้งไม่เห็นตรงกับที่โฆษณาไว้สักนิด
ส่วนประวัติการชำระหนี้ คุณไม่มีเก็บในระบบเลยหรอครับ ว่าลูกค้าคนนี้มีประวัติการชำระหนี้ยังไง ถ้าไม่เก็บแล้วทำไมคนที่ไม่ยอมจ่าย ถึงติด Blacklist จนกว่าจะจ่ายเงินที่ค้างอยู่ ทใช้บริการรายเดือนในเครือทรูไม่ได้ หรือ คนที่มีหมายจากสำนักงาน กม ตามไปที่บ้าน แสดงว่าประวัติก็ผูกกับเลขบัตร ปชช. สิ เบอร์โดนตัด คนอื่นก็ไปเปิดเบอร์ใหม่ไม่เกี่ยวกัน แต่ประวัติการจ่ายเงินของคนๆนั้นอยู่ในระบบเบอร์เก่าของทรูผมว่าก็ชำระหนี้ตรงตลอด อาจมีบางทีสายไปวันสองวัน (อุตส่าห์กลับมาซบอกทรู cc ใน pantip บริการดีครับขอชื่นชม) อีกเบอร์ของค่ายฟ้าก็จ่ายตรง สายอย่างมากก็ 3-5 วัน ใช้มาตลอด 2 ปี จ่ายเลยวันกำหนดไปไม่เกิน 3-5 ครั้ง จะบอกปิดเบอร์แล้วไม่เก็บประวัติส่วนบุคคล แต่วันที่เปิดเบอร์ใหม่ ที่ใช้ปัจจุบันเนี่ย True point เดิมมันยังตามอยู่เลยนะ ทั้งๆที่เบอร์เก่าโดนตัดทิ้งไปหลายเดือนแล้ว
ชี้แจงทีว่า ตกลงแล้วยังไงข้อมูลไม่ตรงกันสักที่ ถ้าคุณสมบัติไม่ตรงทำไม จนท.คนแรกไม่เห็นบอก น่าจะทำงาน บ. เดียวกันแท้ๆ
ผมเข้าใจนะว่าคนละส่วน แค่บริษัทสินเชื่ออิงข้อมูลการชำระหนี้จากทรู แต่ก็เป็นโครงการร่วมกันของทรูกับ บ. สินเชื่อ แค่งงว่าทำไมข้อมูลมันไม่ตรงกันสักที่