ถูกมิจฉาชีพนำบัญชีบริษัทไปแอบอ้าง

สวัสดีค่ะ
พอดีเราเป็นเจ้าของบริษัท
   แล้วมีมิจฉาชีพ ได้นำบัญชีบริษัทเราไปแอบอ้าง ให้ผู้เสียหายโอนเงินมาที่บัญชีบริษัทเราเพื่อซื้อสินค้า
   
    เริ่มเรื่องเลย เราเป็นบริษัทรับเติมเกม โดยขายสินค้าในแพลตฟอร์มของ Line@ ซึ่ง จะมีระบบจัดการหลังบ้าน ในการสร้างสินค้าและจัดจำหน่าย
   ทีนี้ มีมิจฉาชีพได้กดสั่งซื้อสินค้าเราซึ่งเป็นบัตรเติมเกม Razer pin gold  มูลค่า 19200บาท ปกติ ก็มีคนซื้อแบบนี้อยู่แล้วเราก็ไม่ได้เอะใจอะไร ก็จัดส่ง pin ตามปกติ
   
    ต่อมา มิจฉาชีพคนเดิมได้สั่งซื้อบัตรนี้อีกเช่นเคย ในราคา2988บาท แต่ว่า ยอดโอนเข้ามา3000และชื่อในการโอนไม่ตรงกับรอบที่แล้ว เราจึงได้ทักไปถาม เขาให้คำตอบกลับมาว่า ให้พี่ชายโอนให้ เราก็เริ่มเอะใจอาจจะเป็นabc แต่เราทักถามทาง Line@ เขาแจ้งว่าให้ผู้ขายจัดส่งได้ปกติ ไม่เช่นนั้นออเดอร์จะอยู่ตลอด

พอเช้าวันต่อมา บัญชีบริษัทเราถูกอาญัติค่ะ ทางเราก็ได้เข้าแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานทุกอย่าง เน้นย้ำว่าทุกอย่าง ! ว่าทางเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง  และเราก็ไปดำเนินเรื่องกับธนาคารไทยพาณิชย์ ทางธนาคารก็ให้เบอร์ติดต่อตำรวจต้นทางที่แจ้งระงับบัญชีบริษัทเรามา และเราได้ส่งมอบเอกสารหลักฐานทั้งหมดให้ทางตำรวจต้นทาง

    แต่!! ตำรวจต้นทางบอกว่า ให้เราช่วยหาตัวโจรได้ไหม ติดต่อให้เขาเอาเงินมาคืน เราก็แบบ คือ ขอโทษค่ะ เรามีเบอร์โทรอีเมลที่อยู่นิดหน่อย ของโจรที่ให้จัดส่งของ

    หนูไม่สามารถที่จะติดตามให้ได้ พี่ตำรวจรบกวนไปสืบเองได้ไหมคะ เพราะในแพลตฟอร์มมีแจ้งมาเท่านี้ ทางเราก็ช่วยได้แค่นี้ และรบกวนช่วย ยกเลิกอาญัติบัญชีให้ด้วยค่ะ  แต่คุณพี่ตำรวจก็ไม่มีการตอบกลับอะไรใดๆมา เราขอติดต่อผู้เสียหายเพราะเราก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร เขาก็ไม่ติดต่อให้ งงมากค่ะ

      !!! ถ้าหนูทำให้ได้ หนูคงไปเป็นนักสืบแทนแล้ว

บช.บริษัทเรา ต้องใช้ทำธุรกรรม ของกิจการ รบกวนไทยพาณิชย์ ช่วยเร่งดำเนินการแก้ไขให้ด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่