รีวิวการ์ตูนทำขนมปังแบบสปอยหนักๆ เจปัง แชมเปี้ยนเจปังสูตรดังเขย่าโลก

รีวิวการ์ตูนทำขนมปัง เจปัง แชมเปี้ยนเจปังสูตรดังเขย่าโลก

***การรีวิวต่อไปนี้ มีการสปอยอย่างหนักหน่วง เนื่องจากผู้รีวิวเจ็บใจจัดๆจากการอ่านครั้งแรก จึงขอสปอยเพื่อท่านได้รับรู้ก่อนอ่าน จะได้แคล้วคลาดปลอดภัย***

ชื่อเรื่อง yakitate japan เจปัง แชมเปี้ยนเจปังสูตรดังเขย่าโลก




ประเภท ตลก ทำอาหาร แฟนตาซี หลังๆน่าจะมีพี้กัญชา(คนเขียนอ่ะนะ)

ผู้เขียน ทาคาชิ ฮาชิกุจิ

ผลงานผู้เขียน เขียนหลายเรื่องนะครับ แต่นอกจากเจปัง ไม่รู้จักเลย หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://www.cmoa.jp/author/5090/

จำนวนเล่ม 26 เล่มจบ

สถานะ จบ มีภาคต่อ

เรื่องนี้มี สองภาคนะครับ

ภาคแรกที่กำลังรีวิว

ภาคสอง เปลี่ยนตัวพระเอก แต่ยังมีตัวละครจากภาคแรกอยู่ ปัจจุบันออกมา 5 เล่ม ยังไม่จบ (คนเขียนมีคนช่วยแต่งเรื่อง ยังไม่ได้อ่าน)

หลังจากนี้มีสปอยหนักหน่วงนะครับ เตือนแล้วนะ

ตัวละคร
อาสุมะ พระเอกของเรื่อง อัจฉริยะด้านการทำขนมปัง มีหัตถ์ตะวัน ติดตัวตั้งแต่เกิด มีทั้งพรสวรรค์และพรแสวง สามารถทำขนมปังได้ทุกชนิด มีความคิดสร้างสรรค์ระดับสุดยอด ขนมปังที่เขาทำนั้น ใครได้กิน ถึงกับขึ้นสวรรค์เลยทีเดียว

คาวาจิ พระรองที่เป็นตัวแทนของคนที่ขาดพรสวรรค์แต่มีพรแสวง พร้อมทุ่มสุดตัวให้เก่งขึ้น มีความฝันอยากทำขนมปังหาเลี้ยงชีพ มีเงินมีทอง เลี้ยงดูครอบครัวได้

รูปภาพที่ลง มีภาพความแตกต่างระหว่างต้นเรื่องกับท้ายเรื่อง นะครับ ว่าแตกต่างกันยังไงบ้าง

พล็อตเรื่องและเนื้อเรื่อง
ก่อนอื่น ขอแบ่ง การ์ตูนเรื่องนี้ออกเป็นสาม ช่วงนะครับ

ช่วงแรก ก่อนการแข่งขันระดับโลก

ช่วงสอง หลังการแข่งขันระดับโลก

ช่วงสาม การ์ตูนเมากาวระดับโลก

สเกลจะเป็นดังนี้

สเกลเนื้อเรื่อง

แข่งขันทำอาหาร คนต่อคน ร้านต่อร้าน ไปสู้ระดับประเทศ>>>ได้แชมป์กลับมา มาสู้กับ การทำขนมปังระดับท้องถิ่น ใช้วัตถุดิบท้องถิ่น >>> การแข่งขนมปังเพื่อปกป้องเผ่าพันธุ์มนุษย์จากพวกมนุษย์ครึ่งขนมปัง

สเกลรีแอคชั่น(ผลหลังการกิน)

กินแล้วแสดงท่าทาง น้ำตาไหล ไปสวรรค์>>> เปลี่ยนแปลงความเป็นจริง เปลี่ยนรูปร่างคนกิน >>> เปลี่ยนสถานะคนกิน กินแล้วเป็นของเหลว เป็นอากาศ ไปจนถึง กินแล้วเปลี่ยนจากมนุษย์เป็นขนมปัง(ครึ่งมนุษย์)

สเกลคาวาจิ (พระรองของเรื่อง)

ตัวแทนของคนไม่มีพรสวรรค์ที่มีความตั้งใจ ขนมไม่แย่สุด ไม่ดีสุด ทำด้วยความพยายาม>>>ตัวประกอบมีหน้าที่กินและอธิบายแบบคนไม่รู้เรื่องอะไร>>>ไม่ใช่มนุษย์แล้วละ เปลี่ยนร่างไป เปลี่ยนร่างมา เป็นตั้งแต่ แป้ง ขนม คน นักมวย จนไปจบที่หมอผี

ด้านเนื้อเรื่อง ช่วงหนึ่งและสอง
แรกเริ่มจะเป็นการแนะนำตัวละครต่างๆ พระเอกและพระรอง แข่งขันกัน รวมถึงการทำขนมปังภายใต้เงื่อนไขต่างๆ เช่น ขนมปังที่เสียยาก ขนมปังต้นทุนทำ จากนั้นก็เริ่มไปที่การแข่งทำขนมปังฝนแต่ละแบบ ขนมปังโรล ขนมปังเมล่อน ขนมปังยากิโซบะ ไปจนถึงระดับการแข่งขันระหว่างประเทศต่อประเทศ จากนั้นกลับมาก็แข่งขันกันต่อในไปตามท้องที่ต่างๆ เรียกว่าเป็นการทำขนมปังโอท็อป เชิงอนุรักษ์การท่องเที่ยวเลยละ อ่านไปได้ความรู้ของดีประจำถิ่นไป ระหว่างเรื่องก็จะมีจุดโดดเด่นเป็นรีแอคชั่น ความเวอร์วังในแบบต่างๆ กินแล้วขึ้นสวรรค์ได้ กินแล้วเป็นหอยเม่น เป็นโน้นนี่  ฮาดี ใส่ความเป็นแฟนตาซีของตัวละคร และรีแอคชั่นได้น่าสนใจดี แต่หลังๆมุกคำพูดเยอะมากๆ คนชาติอื่นอ่านคงงงๆ แต่ก็ยังสนุกดีครับ

ด้านการทำขนมปัง รู้สึกว่าไม่เวอร์นะ ทำยาก แต่ทำได้จริง ใส่วัตถุดิบต่างๆจากของระดับถิ่น
ทำไส้โน้นนี่ ทำอาหารร่วมกัน มีมะม่วง มีหอยเม่น
มีสาหร่าย อ่านแล้วก็สงสัยว่าจะเอาไปใช้ร่วมกับขนมปังได้ยังไง

ด้านเนื้อเรื่อง ช่วงสาม เมากาวมาเขียน

บอสใหญ่ของเรื่อง ต้นเรื่องพยายามขัดขวางไม่ให้พระเอกได้ทำอาหารสบายๆ ขัดขาตลอด เรียกว่าตัวร้ายเลวๆธรรมดาคนนึง แต่พอมาช่วงหลัง การที่บอสทำขนมปังมากเกินไป บวกกับความชั่วร้ายและความชิงชังในการทำขนมปัง ทำให้บอสกลายร่างเป็น มนุษย์ครึ่งขนมปัง เรียกว่า  ฮิวปัง (humanบวกขนมปัง) ที่กินแต่ขนมปังอย่างเดียว คุณสมบัติของฮิวปังคือ มีรูปร่างแบบมนุษย์ แต่มีคุณสมบัติเป็นขนมปัง ถูกยิงไม่ตาย(เป็นขนมปังนิ) จะถูกฆ่าได้ด้วยการกิน แต่ถ้าใครกินฮิวปัง ก็จะกลายเป็น ฮิวปังด้วย

บอสใหญ่ที่เป็นฮิวปัง ได้ทำขนมปังซาตานขึ้นมา ขนมปังนี้ ใครได้กินจะถูกควบคุมจิตใจ ทำทุกอย่างที่บอสสั่ง และความรู้ ความสามารถทั้งหมดจะถูกถ่ายทอดไปที่บอสใหญ่ของฮิวปัง

จุดประสงค์ของฮิวปังคือ ทำขนมปังซาตานขายไปทั่วโลก เปลี่ยนมนุษย์ให้กลายเป็นฮิวปังให้หมด พระเอกจะต้องแข่งกับบอสใหญ่ฮิวปัง เพื่อปกป้องมนุษย์ชาติให้ได้ (อะไรวะ)

พระเอกเอาชนะฮิวปังได้ ทำให้บอสใหญ่กลับเป็นคนดี รอดชีวิตมาได้ ส่วนรองบอสใหญ่ ยุกิโนะ หญิงสาวมารร้ายต้นเรื่อง ได้ถูกรีแอคชั่น ทำให้กลายเป็นอากาศธาตุ ลูกน้องได้รวบรวมอากาศธาตุของยุกิโนะ มาสูบใส่ตุ๊กตายาง(xxx) ทำให้ลอยไปมาได้ ตอนหลังถูกลืมไว้ในป่า ลมไม่มา เดินทางไม่ได้

ตอนจบ สปอยเลยนะ หลังจากพระเอกกำจัดฮิวปังได้ ก็มีคนขอให้พระเอกช่วยเหลือเรื่องน้ำท่วมโลก ถ้าน้ำท่วมโลก อาหารก็จะน้อยลง ให้พระเอกทำขนมปังแบบที่อร่อย อยู่ได้นาน ไม่ต้องอบใหม่ แต่พระเอกทำได้มากกว่านั้น

พระเอกทำขนมปังใหม่ ให้คนกิน และมีสองคนที่จะช่วยโลกไว้ได้ คือ เปียโร่นักชิม แต่หลังการกิน เปียโร่พลาดท่า รีแอคชั่นการกินของเปียโร่ ทำให้เปียโร่กลายเป็นส่วนนึงเกาะมัลดีฟ(กาวม่ะ) แต่แค่นั้นไม่พอ เกาะมัลดีฟส์หลังรวมกับเปียโร่ได้ถูกขยายใหญ่จนมีขนาดเท่าบราซิล ทำให้ทั่วโลกตกอยู่ในวิกฤติน้ำท่วมครั้งใหญ่ แต่ไม่เป็นไร เรายังมีนักชิมคนที่สอง....

คาวาจิ พระรองของเรื่อง คาวาจิได้กินขนมปังเข้าไป ได้กลายเป็น ดัลซิม (Dhalsim) รู้จักไหม ตัวละคร street fighter  ที่เป็นหมอผี พ่นไฟได้ แขน ขา ยืดยาวได้ คนนั้นละ หลังจากการเป็นดัลซิม คาวาจิก็ใช้พลังจิต ยกแผ่นดินทั้งหมด ทำให้ทุกทวีปบนโลก รอดปลอดภัย (กาวดีม่ะ คนเขียนดมอะไร ถามจริง)

ตอนจบก็จะมีบทสรุปของแต่ละตัวละคร ผู้จัดการร้าน กลายเป็นยากูซ่า ขยายถิ่นอยู่ นางเอกหรือตัวประกอบ ขยายสาขาร้าน พระเอกได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ เพราะปกป้องโลกไว้ได้ คาวาจิกลายเป็นดัมซิม ไม่หาย ติดอยู่ในเกมโดยเคนกับริวต่อย จบ

คะแนน ด้านทำอาหาร ให้ 7/10 รู้สึกเวอร์ๆไปหน่อย ทำตามยาก แต่คิดว่าโอเคนะ ใครทำขนมปังก็อ่านได้อยู่

เนื้อเรื่อง เอาไป 5/10 ให้คะแนนครึ่งแรกกับสอง หลังจากนั้น กาวมากกกก

ความกาว 10/10 ผมอ่านการ์ตูนมาเยอะ ทั้งมังงะ ทั้งคอมมิค แต่เรื่องนี้คือที่ 1 ในใจของความกาว เหมาะกับช่วงกัญชาเสรีมากครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่