San Diego USA West Coast On the Budget เที่ยวซานดิเอโก แบบไม่เช่ารถขับ


    นั่งรถไฟต่อไปเที่ยวเมืองเก่า San Diego กันค่ะ เส้นทางผ่านวิวชายฝั่งที่สวยมากๆ และถ้าใครอยากย้อนไปเที่ยว Los Angeles ตามกระทู้นี้เลย https://pantip.com/topic/41617212
    ใน Los Angeles ถ้าคิดอะไรไม่ออกให้ไปเริ่มต้นที่ Union Station นะคะ จุดนี้เป็นสถานีใหญ่ เป็น Bus Plaza จุดขึ้น Metrolink/Amtrak , LAX Flyaway , Metro Red line Purple line และ Gold line

การเดินทาง รถไฟ (Train) : แนะนำให้ขึ้น Pacific Surfliner Amtrak จาก Los Angeles โดยรถไฟจะวิ่งเลียบชายฝั่ง Pacific coast ตลอดเส้นทาง สวยและโรแมนติกจนงีบหลับไม่ได้เลย ใช้ระยะเวลาเดินทาง 3-4 ชม. ราคาตั๋ว 35.65 USD (Business class) Walk-in ซื้อตั๋วได้ รับบัตรเครดิต

    บนขบวนรถไฟมีขายของฝาก คาเฟ่ เครื่องดื่มก็มีนะคะ อยู่ตรงชั้นล่างของโบกี้ที่ 3

     นั่งออกมาไม่นาน ถ้าลงตรงสถานี Anaheim จะใกล้กับสวนสนุก Disneyland เลยค่ะ



     อีกด้านของขบวนรถไฟที่มุ่งหน้าสู่ San Diego เป็นวิวเนินเขา ผ่านหมู่บ้านเล็กๆ สลับกับการลัดเลาะไปตามแนวชายหาด ไล่ตั้งแต่ Capistrano หรือเรียกว่า Capo Beach ไปยัง San Clemente ต่อไปที่ Oceanside ก่อนเข้าเมืองจะผ่าน La Jolla จนถึงที่หมายคือ สถานี Santa fe Depot ค่ะ

การเดินทางภายในเมือง : หลักๆเราเที่ยวด้วยบัตร Compass Card แบบ 1 Day ราคา 8 USD กดซื้อตั๋วและเติมเงินได้ที่ตู้แถวสถานี โหลดแผนที่ทั้ง 4 line แล้วนั่งรถชมรอบเมือง สะดวกและเดินทางง่ายมากค่ะ



                                   MTS bus  
-สาย 992 Airport ไป America Plaza or City collage
-สาย Rapid 215 กับสาย 7 จาก Santa fe or City collage ไป Balboa Park/Zoo
-สาย 901 จาก 12th&Imperial ไป Coronado
-สาย Rapid 235 จาก Santa fe or City collage ไป Encondido
-สาย 901 ,933/934 จาก Iris ave. ไป Imperial beach
-สาย 30 จาก Old Town ไป La jolla
-สาย 35 จาก Old Town ไป Ocean beach
-สาย 9 จาก Old Town ไป SeaWorld


                      San Diego Old Town
     จากที่พักแถว Little Italy เราขึ้น Metro มาลง Old Town (Green Line) เดินเที่ยววันฝนตกชุ่มฉ่ำ เย็นสบายเพลินๆค่ะ เข้ามาถึง Visitor center หยิบแผนที่แล้วเริ่มไปกันเลย

      จุดเด่นของที่นี่จะเน้นท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ แนว Museum และที่พักแถวนี้ยังสะดวกในการเดินทางไปอีกหลายที่ ทัวร์ก็มีเยอะ ร้านอาหารตั้งขายเรียงราย อ้อ…มีร้านอาหารไทยด้วยนะคะ

            Old town SD state historic park


      Fiesta de reyes จุดช้อปปิ้งสไตล์ Traditional Mexican ขายของชิ้นเล็กๆจุ๊กจิ๊กน่ารัก ภาพวาดศิลปะแนว Mexican folk art ส่วนตรงกลางเป็นเวทีแสดงดนตรี โดยจัดเฉพาะวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ แต่ละเดือนกิจกรรมที่จัดจะหลากหลายต่างกันไปตามเทศกาล ใครกำลังวางแผนเดินทาง ดูข้อมูลจากที่นี่ได้ info@oldtownsandiego.org


      ใกล้คริสต์มาสเข้ามาทุกที บรรดาร้านค้าตกแต่งตุ๊กตาน่ารักๆให้เดินชม ส่วน Museum มีการเปิดเข้าชมฟรีค่ะ แต่จะบริจาคเพื่อบำรุงสถานที่ก็หยอดตู้ด้านหน้าได้นะคะ



    Hictoric site บ้านไม้คลาสสิคแบบอเมริกันคันทรีบางหลังถูกสร้างตั้งแต่ปี 1869 แต่ละหลังจะเปิดเป็นคาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านขายของ




        มี Old town trolley tour ที่เราอยากแนะนำ แบ่งออกเป็น 2 เส้นทาง Trolley route กับ Seal tour route รถรางจะจอดเป็นจุดให้เรามีเวลาชมอย่างเต็มที่ แล้วค่อยขึ้นรถรางคันถัดไปเพื่อไปอีกจุดได้
     10 จุดจอดของ Trolley route ได้แก่ Old Town , San Diego Embarcadero , Seaport village , Marriott , Horton plaza park , Gaslamp , Petco park , Coronado , Balboa park และ Little Italy
     ส่วน Seal tour route พาไปตรง Shelter island และ Naval base point Loma ค่ะ
(ข้อมูลเพิ่มเติมและติดต่อ TrolleyTours.com , Tel 619-213-1595)
      หลังฝนตกอากาศสดชื่นมากๆ แสงกำลังสวย เราเลยเปลี่ยนมาเส้น Metro Orange line บ้างค่ะ นั่งมาจนสุดที่ El cajon



   ส่วนเส้นทางสุดท้ายสาย Metro Blue line ลงสถานี San Ysidro ซึ่งเป็นเขตติดกับ Tijuana ประเทศ Mexico ค่ะ



     กางแผนที่แล้วเดินจากที่พักแถว Little Italy มาถึง   USS Midway museum แถวริมน้ำมีเรือเท่ห์ๆลำใหญ่ของกองทัพสหรัฐจอดอยู่หลายลำ เรือบางลำถูกปลดประจำการแล้ว ใครสนใจลองอ่านรายละเอียด www.midway.org







                             Balboa park

   บริเวณนี้เรียก Botanical buiding เป็น Green zone ของเมือง ติดกันคือ Timken museum of art เปิดให้เข้าชมฟรี (ข้อมูล www.timkenmuseum.org/)



       นอกจากดอกไม้สวยๆ ที่นี่ยังมีสถาปัตยกรรมทรงสเปนให้ชมอีก เที่ยวที่นี่เผื่อเวลาไว้เยอะๆเลยนะคะ สถานที่กว้างมากมีพื้นที่ให้เดินกันได้ทั้งวัน

              ( San Diego Museum of Art )





    ถ้าเพื่อนๆพักแถว Little Italy สามารถเดินมาเที่ยว Balboa park กับ San Diego zoo ได้นะคะ หรือจะเลือกนั่งรถบัสสาย Rapid 215 หรือสาย 7 จาก Santa fe / City collage มาก็ได้


              (Japanese garden เสียค่าเข้าชม)




                         San Diego zoo


                        Coronado Beach


   เรานั่งรถบัสสาย 901 จากที่พักมาที่นี่ประมาณ 40 นาที ลงป้ายแถว Rotary plaza ระหว่างทางเดินไปหาดจะผ่านโรงแรม บ้านพักตากอากาศ คาเฟ่ และร้านอาหาร ผู้คนคึกคักมากทีเดียวค่ะ ส่วนใหญ่นิยมมาพักผ่อน อาบแดด และยังมีกิจกรรม Surf board ด้วย

    ชายหาดกว้างและเป็นส่วนตัวขนาดนี้ ช่างเหมาะแก่การนั่งชมพระอาทิตย์ตกเป็นที่สุด ริมทะเลฤดูหนาวปลายธันวาทำเอาน้ำตาไหลพรากเลย ไม่ได้เศร้านะ เพราะลมพัดแรงต่างหากค่ะ ฮ่า……..
     ก้อนเมฆสีทองช่วง Golden hour มันสวยมากๆ ซึ่งหลังพระอาทิตย์ตก ทุกอย่างมืดสนิท เลยรีบขึ้นรถกลับเข้าเมือง


                                Gaslamp

    กลับเข้ามาในเมืองก็ยังไม่เข้าที่พักนะคะ นั่ง Metro Green line มาเที่ยวต่อที่ Gaslamp ซึ่งผู้คนนิยมมาฟังดนตรีเพราะๆยามค่ำคืนกันที่นี่


                               Little Italy
       ก่อนจบมีบรรยากาศแถวที่พักมาฝากค่ะ คึกคักไม่แพ้ย่าน Gaslamp แต่วันนี้ฝนตกหนัก Outdoor เลยโล่งอย่างที่เห็นค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่