แมวเป็นลูคิวเมียช็อคไปเมื่อเช้า ขอวิธีทำใจ

กระทู้คำถาม
เรารับแมวจรมาเลี้ยง เลี้ยงมาได้สองปีกว่า นางน่ารักนิสัยดีเรียกก็มาตลอด ตามติดรักเรา เลียมือเราทุกวัน น้องเป็นที่รักของครอบครัวทุกคนรักน้องมาก จนล่าสุดแมวป่วยเกร็ดเลือดต่ำเราพาหาหมอได้รับยามา บังคับน้องกินแต่กินยากมากเลยหยุดไป ผ่านไปสามเดือนป่วยอีกเลยตรวจเลือดครั้งที่สองเจอลูคิวเมีย เลือดจาง ภายในแค่อาทิตย์เดียวแมวเราช็อคเสียชีวิต เล่าอาการคือสองวันแรกก่อนเจอลูคิวเมีย มีอาการตัวร้อนแต่เรามีงานเลยยังไม่พาหาหมอ (เราอยู่ต่างจังหวัด)เลยรอวันหยุดวันที่สามพาไปหาหมอ ก็ตรวจเจอลูคิวเมีย วันถัดไปก็ไปฉีดยากระตุ้นภูมิ เข็มสอง หมอนัดห้าเข็ม วันที่ฉีดเข็มสองกลับมา เราป้อนข้าวป้อนน้ำ ทางสลิ้งฉีดเข้าปาก บังคับกิน นางลุกเดินฝนเล็บ ปกติที่เคยทำเดินมานอนข้างเราได้นิดหน่อยอาการดีขึ้น จนเราคุยด้วยว่าหายแล้วแน่เลยอาการดีขึ้นจะปกติแล้วนะลูกลูบหัวนางจนนางหลับ แต่เราย้ายให้มานอนอีกข้างให้นางรู้สึกปลอดภัย จนตีสองครึ่งเราก็นอนหลับ รู้สึกตัวอีกที 7.00น. เช้า ได้ยินเสียงน้องไอ เลยตื่นมาดู  คือน้องฉี่ราดที่นอน และเดินไปอยู่ปลายเตียง ไอหายใจแรงหอบ เราตกใจมากจะหาน้ำให้เพื่อให้นางหายสำลัก แต่ก็ไม่ทัน มันดูเหมือนอาการหายใจเร็วและภาวะช็อคเลย อธิบายไม่ถูก เราลูบหัวบอกว่าเป็นไรลูก อดทนนะเดี๋ยวเช็ดปากให้ แล้วน้องก็ชักกระตุก หายใจแรงเฮือกสุดท้าย น้องมองหน้าเราและตาค้าง หยุดหายใจไปเลย เราก็ตกใจแล้วพยุงตัวน้องมาเขย่าเบาๆ แต่สิ้นใจไปแล้ว เราเสียใจมาก เรายังคิดพยายามพาไปหาหมอแต่..คลินิคเปิดเก้าโมง มันไม่ทันแน่นอน และหลังจากนั้นเราช็อคน้ำตาไหลนั่งนิ่งอุ้มน้องไว้ลูบหัว ทบทวนว่า เพราะเราตื่นมาช้าไปหรอ แต่เมื่อคืนเราอยู่ดูถึงตีสองเลยนะ แต่สี่ชั่วโมงถึงเช้า น้องจะหายใจแย่ตอนไหนนานแค่ไหนอ่ะทำไมเราไม่ตื่นมาดู เราคิดย้ำไปย้ำมาว่า เพราะเราใช่มั้ยน้องถึงไปไวกว่าที่เราทำใจไว้

****ตอนน้องชักกระตุกคงประมาณสิบวิได้ก่อนน้องสิ้นใจ ภาพมันติดตาเรามากและยากจะทำใจ ทำไมเราไม่ประคองน้องให้สิ้นใจในอ้อมกอดเราและมีคำพูดดีดีกว่านี้กับน้อง แต่ใจนึงก็กลัวขยับละน้องแย่ไง คิดวนไปมาอยู่แบบนี้ และเราก็โทรหาคุณหมอบอกว่าน้องไปสบายแล้ว บอกเล่าอาการ คุณหมอก็บอกว่าอย่าโทษตัวเองเลยทำดีที่สุดแล้ว แต่คือเราอ่ะ ไม่ได้บอกลานางเลยไงมีแค่ตกใจ แล้วก็มองดูและทำไรไม่ได้เลย เสียใจมากทั้งที่ตอนกลางคืนยังคุยกันปลอบใจนางอยู่เลย ไม่ถึงอาทิตย์กระทันหันมากมันเร็วเกินไปมั้ยกับการสูญเสียแมวอันเป็นที่รัก รักเราแบบไม่มีข้อแม้ ขอบคุณที่ทำให้รู้ว่ารักแท้มันเป็นยังไง

****** เพื่อนๆมีวิธีฮีลใจให้เลิกโทษตัวเองหรือหยุดคิดถึงเขายังไงได้บ้าง ตัวที่สองแล้วที่ป่วยแบบนี้ ทั้งที่เลี้ยงแบบดีมากอาหารเกรดพรีเมี่ยม เราเศร้ามากจริงๆแบบทรมานสุดสุดทำใจไม่ได้เลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่