แฟนยังมูฟออนจากแฟนเก่าไม่ได้

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ เรากับเป็นคบกันมา 1 ปีกว่าแล้ว เรากับแฟนทะเลาะกันบ่อยค่ะ ทุกวันก็ว่าได้ แต่ที่ทะเลาะกันก็ไม่ได้หนักอะไรหรอกค่ะ เริ่มเรื่องเลยนะคะ คือก่อนจะมาคบกับแฟนเนี่ย เขาก็มีแฟนเก่าผญ.ที่เป็นรุ่นพี่เราค่ะๆ เขาเลิกกันเพราะครอบครัวฝ่ายหญิง เขาคบกีนได้ 5 เดือนค่ะ ครอบครัวฝ่ายหญิงจับได้ว่าเขาแอบคบกันเขา 2 คนเลยเลิกกัน (จบไม่สวยนั่นแหละ)​ คือช่วงที่เขาเลิกกับแฟนเราเองก็เพิ่งอกหักค่ะ555 ไอ้ความรู้สึกตอนนั้นของแฟนกับเรานะคะ ก็เหมือนแบบ เหงา อยากตายด้วย เราเลยขอคบชั่วคราว ย้ำว่าชั่วคราว! ประมาณ 1 สัปดาห์ค่ะ คือคบกันไม่กี่วัน แฟนเก่าเขาก็กลับมา แฟนเราก็เพ้อ ก็เลยอยากโสดต่อไป ทั้งๆที่ตอนนั้นเขาบอกอยู่ว่าคบแล้วเหมือนรักจริง เราเลยขอเลิกค่ะ แล้วก็ด่าไปเลย [คือตอนแรกเป็นพี่น้องกัน]
สักพักก็ถึงวันเกิดเราเราก็อยากให้เขากลับมาค่ะ เลยทักไปขอคบ แล้วก็คบกันจนมาถึงตอนนี้ เราเคยมีปัญหากับแฟนเก่าเขาค่ะ เนื่องจากตอนเราคบกับแฟนเราเดือนแรก อยู่ๆเขาก็พิมพ์มาบอกว่า จะไม่ได้คุยด้วยแล้ว เราตกใจค่ะ เลยทักไปถามแฟนเก่าเขา ได้คุยกันมั้ย คือเราขอดูแชทที่เขาคุยกับแฟนเราค่ะ เขาอ่านค่ะ แต่ไม่ตอบ เราก็เลยทักๆๆๆ เขาไม่ตอบค่ะแต่ไปโพสต์ด่าเราแทน คือเราแบบ...เรายอมรับผิดค่ะ รู้ว่าตอนนั้นเราผิด เราทักไปขอโทษแล้ว แต่เขาไม่อ่าน เราเลยตัดสินใจบล็อกค่ะ บล็อกไม่นาน เราก็ปลดบล็อกแล้วทักไปขอโทษ ทีนี้ก็คุยกันค่ะ ไม่บ่อยมาก
ทีนี้!!! ผ่านมานาน ประมาณ 2 เดือน เราแลกรหัสเฟสกับแฟน เราเข้าเฟสแฟนปรากฏ​ว่าแฟนไม่ลบแชทแฟนเก่าค่ะ [แชทที่คุยตอนคบกัน] เราเห็นแล้วไม่สบายใจมาก เลยทะเลาะกับแฟน แฟนเราบอกว่ามันจะซ้ำเติม เหมือนเขาลืมไม่ได้อ่ะ สุดท้ายเขาก็ลบไป เราก็แอบคิดนะ เรางี่เง่าไปรึเปล่า..แฟนก็ปลอบเราค่ะ เลยคืนดีกัน ผ่านมาหลายวัน ทีนี้ก็เหมือนแฟนเก่าเขาลบเพื่อนเรากับแฟนเราในเฟส แล้วก็บล็อกข้อความและโทร เราทักไปถามค่ะ ว่าเขาเป็นอะไร แต่ตอนนั้นเขายังไม่บล็อกเรานะคะๆๆ เราแบบ...คิดไปคิดมาเราก็ไม่ชอบแฟนเก่าเขาอยู่ เราเลยบล็อกเฟสไปเลย จนตอนนี้ก็บล็อกอยู่ค่ะ แต่!!! เราไปรู้ว่าแฟนกลับไปเข้าอพช.ในไลน์ที่แฟนเก่าเขากับเขาเป็นหัวหน้าใหญ่+รอง เราเลยไปถามว่า คิดถึงหรอ อยากกลับไปหรอ เขาตอบกลับมาแค่ไม่รู้ๆๆอยู่แบบนั้น เราเลยทะเลาะกันค่ะ พอผ่านมาถึงตอนนี้เราเพิ่งรู้ว่าแฟนคุยกับแฟนเก่ามาสักพักแล้วสักพักนะคะ เราก็งง คุยกันได้ไง เขาก็บอกว่าคุยกันในดิสคอร์ด เราก็ว่าเขาลบเพื่อนเรากับแฟนเราในดิสแล้ว ที่ไหนได้ ลบแค่เราสะงั้น...แฟนเราชอบทักไปปรึกษาเรื่องของเรากับแฟนเราค่ะ แต่นานๆที เขาบอกว่า เขาก็บอกว่า เขาก็ได้คำปรึกษา คำปลอบบ้าง เราไม่พอใจค่ะ ที่เขาไม่ได้บอกเรา ตอนนั้นเราเจ็บมาก เ​ราไปเล่าให้แม่ฟังแม่ก็ไปเคลียร์ให้ [แม่กับแฟนรู้จักกันค่ะ]​ เราเลยให้แม่ฝากถามว่า
ถ้าแฟนเก่ากลับมาขอคบจะกลับไปมั้ย
แฟนเราตอบแม่เราว่า “ เธอคงไม่ขอผมคบหรอกครับ แต่ถ้าขอคบล่ะ ตอนนั้นผมยังคงคบกับแฟนผมอยู่ ผมก็บอกไปตรงๆนั่นแหละครับ ”​ เราก็สบายใจขึ้นอยู่ค่ะ แต่พอเราไปส่องเฟสแฟนเก่าแฟนในเฟสแฟนเรานะคะ เหมือนจะเห็นโพสต์หนึ่ง อันล่าสุด แฟนเก่าเขาโพสต์ว่า “ สุดท้ายก็ลืมเค้าไม่ได้... ” เราสงสัยค่ะว่าใคร แต่เราก็ไม่ได้สงสัยอะไรขนาดนั้น แต่ก็แอบกลัวว่าจะเป็นแฟนเรา แล้วพอหลังจากรู้ว่าเขาคุยมาได้สักพัก เราตัดสินใจถามแฟนตรงๆเลย อยากกลับไปหรอ เขาตอบมาบอกว่า “ ไม่ ”​ เอาง่ายๆก็ คือเขาบอกเราว่าเขามูฟออนจากคนเก่าไม่ได้ แต่เขาไม่อยากลับไป เขาบอกเขาอยากลืมเรื่องแฟนเก่า เราก็งงนะ อยากลืมแฟนเก่าแต่เขาคุยกัน เขาคุยกันอยู่ในความสัมพันธ์​แบบเพื่อนค่ะ แต่เรากลัวว่าถ้าได้คำปรึกษาจากแฟนเก่ามากๆจะเป็นจุดเริ่มต้นจากถ่านไฟเก่าลุก เราแบบ ฮือออ เศร้ามากเลยคุณ 😿 ทีนี้ก็ทะเลาะกันค่ะ เขาบอกเขาอยากพักยาวๆ เขาเหนื่อย เขาอยากให้เราไปเจอคนที่ดีกว่า เราเองก็อยากพักค่ะ ตอนนั้นเกือบเลิกกันแล้ว แต่เราพยายามตั้งสติตัวเองค่ะ แล้วก็บอกเขาว่า “ เรารักเธอมากนะ อยากให้เธอมีความสุขมากกว่าตอนที่เพิ่งเข้าอพช.ของแฟนเก่าแล้วก็เพื่อนออนไลน์ คือเรายอมทำทุกอย่างเลย ยกเว้นเลิกกับเขา ”​ เราบอกเขาว่า อยากให้เขามูฟออน เขาตกลงค่ะ เราก็บอกอีกว่า ถ้าเขามูฟออนยังไม่ได้เราจะเป็นคนทำให้เขามูฟออนได้เอง

คือเราต้องทำยังไงเขาถึงจะมูฟออนได้หรอคะ

เขาบอกว่า แฟนเก่าเขาลืมเขาแล้วแน่นอน แต่เขายังลืมแฟนเก่าไม่ได้ เราเศร้าเลย ไม่รู้จะทำยังไง แต่ก็บอกไปแล้วว่า จะทำให้เขามูฟออนได้เอง เรากลัวเขากลับไปค่ะ ทั้งๆที่เขาบอกและสัญญากับเราว่าเขาจะรักเราตลอดไปและไม่กลับไปหาคนเก่า เขาจะพยายามมูฟออนให้ได้ แต่เราไม่มั่นใจเลยค่ะ อยากให้เขามูฟออนได้ เราควรทำยังไงดีคะ? ฮือออ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่