อ้าว? สหรัฐ ยอมรับ ยูเครน เป็นผู้วางระเบิดโจมตีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ZAPORIZZHIA

อ้าว..พอโดนจับได้....สารภาพ?..เชี่ยยจริงๆ กะให้ระเบิดฆ่า ประชาชนพลเรือน ซะงั้น

..............

☢️☣️สหรัฐฯ ยอมรับยูเครนวางระเบิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ของ ZAPORIZZHIA☣️☣️

เจ้าหน้าที่อเมริกันตามรายงานของ  New York Timesยอมรับว่า วัตถุระเบิดที่ยิงใส่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ของยูเครนใน Zaporizhzia นั้นถูกรัฐบาลยูเครนยิงใส่โรงงานดังกล่าว

 ไม่ใช่โดยรัฐบาลรัสเซีย และนอกจากนี้ เจ้าหน้าที่เหล่านี้ยังชี้แจงอย่างชัดเจนว่าการโจมตีของยูเครนต่อ โรงงานเป็นส่วนสำคัญของแผนการของยูเครนที่จะชนะสงครามกับรัสเซียที่ได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐฯ ในสนามรบของยูเครน

โดยใช้ทหารยูเครน
Zaporizhzhia เป็นเมืองในยูเครนที่อยู่ในอาณาเขตที่รัสเซียควบคุม และกลยุทธ์ของยูเครนคือการทำลายความสามารถของโรงงานในการทำงาน เพื่อให้พื้นที่ที่รัสเซียควบคุมจะไม่ได้รับประโยชน์จากการผลิตพลังงานไฟฟ้าของโรงงานนั้นอีกต่อไป 

รัฐบาลสหรัฐอเมริกาได้ช่วยรัฐบาลของยูเครนในการจัดทำแผนนี้ ตามรายงานของ  New York Times

ข้อมูลนี้ถูกเผยแพร่โดย  Timesซึ่งลดลง 85% ของรายงานข่าว 1,600 คำที่พวกเขาตีพิมพ์เมื่อวันที่ 13 กันยายน ในหัวข้อ  "ช่วงเวลาวิกฤติเบื้องหลังความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของยูเครน"ซึ่งระบุว่า "ในที่สุด เจ้าหน้าที่ของยูเครนเชื่อว่า ความสำเร็จในระยะยาวของพวกเขาต้องการความก้าวหน้าในเป้าหมายเดิมในกลยุทธ์ที่ถูกละทิ้ง รวมถึงการยึดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ใน Zaporizhzhia กลับคืน 

การตัดกองกำลังรัสเซียใน Mariupol และผลักดันกองกำลังรัสเซียใน Kherson ให้ข้ามแม่น้ำ Dnipro เจ้าหน้าที่อเมริกันกล่าว
เมื่อผู้ตรวจสอบของ IAEA มาถึงโรงงานนั้น  ในวันที่ 1 กันยายนหลังจากที่พยายามเข้าไปตรวจสอบโรงงานเป็นเวลานาน แต่ถูกรัฐบาลยูเครนขัดขวาง และ IAEA เริ่มส่งรายงานเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาพบที่โรงงาน

 ไม่มีการเอ่ยถึงใดๆ ณ ตอนนี้ ได้มีการจัดทำขึ้นเกี่ยวกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ทำสงครามได้ยิงระเบิดเหล่านั้นเข้าไปในโรงงาน 

แม้ว่า IAEA จะขึ้นพาดหัวข่าวเมื่อวันที่ 9 กันยายน  ว่า “ถ้อยแถลงของอธิบดีเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ร้ายแรงที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Zaporizhzhya ของยูเครน”และรายงานว่าความสามารถในการทำงานของโรงงาน "ถูกทำลายโดยโจมตีสวิตช์ที่โรงไฟฟ้าพลังความร้อนของเมือง นำไปสู่การดับไฟอย่างสมบูรณ์" ทั่วทั้งภูมิภาค และ "สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้โดยสิ้นเชิง มันทนไม่ได้” และปิดโดยกล่าวว่า 

“เรียกร้องให้ยุติการโจมตีทั้งหมดในพื้นที่ทั้งหมดโดยทันที” ไม่มีการกล่าวถึงว่าฝ่ายใดถูกยิงเข้าไปในโรงงานเพื่อปิดการใช้งาน และ ซึ่งทั้งสองฝ่ายกำลังยิงออกจากโรงงานเพื่อป้องกันการยิงที่เข้ามา ก่อนหน้านี้มีเพียงเมือง Zaporizhzhia เท่านั้นที่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัสเซียตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม

 เพราะเหตุนี้, ฝังไว้  ในรายงานข่าว
ดังนั้น แม้ว่าจะยังไม่มีสิ่งใดในเรื่องนี้ที่ถือว่าเป็นทางการ หรือเป็นกลาง หรือปราศจากความกลัวหรือมีเจตนาที่จะโกหก แต่อย่างน้อยที่สุด ก็มีฝังอยู่ในรายงานข่าวดังกล่าวจาก  นิวยอร์กไทม์ส คำแถลงที่มาจาก "เจ้าหน้าที่อเมริกัน" ยืนยันว่าเป็นกรณีนี้

และ  Times ยังเผยอีกว่าแผน“การโจมตี” นั้นเป็นส่วนสำคัญของแผนแม่บทร่วมระหว่างสหรัฐฯ กับยูเครน เพื่อเอาชนะรัสเซียในยูเครน เป็นส่วนหนึ่งของแผนแม่บทเดียวกันซึ่งรัฐบาลสหรัฐฯ แนะนำให้รัฐบาลยูเครน และยังรวมถึงการยึดคืนที่ดินที่รัสเซียควบคุมโดยรัสเซียใกล้กับเมืองคาร์คอฟที่สำคัญของยูเครนซึ่งประสบความสำเร็จเมื่อเร็วๆ นี้

 ซึ่งรวมการยึดคืนเมืองโดยยูเครนด้วย ในแผนแม่บท การดำเนินการทั้งสองอย่าง — การปลอกกระสุนของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ และการยึดครองดินแดนนั้นใกล้ Kharkov — เป็นส่วนหนึ่งของแผนแม่บทนั้น ตามรายงานของ  New York Times

The  Times  รายงานอ้างว่า
ไม่เต็มใจที่จะแบ่งปันรายละเอียดเกี่ยวกับแผนของพวกเขาเป็นเวลานาน ผู้บัญชาการของยูเครนเริ่มเปิดรับเจ้าหน้าที่ข่าวกรองของอเมริกาและอังกฤษมากขึ้นและขอคำแนะนำ เจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติ และ Andriy Yermak ที่ปรึกษาระดับสูงของนาย Zelensky พูดหลายครั้งเกี่ยวกับการวางแผนสำหรับการตอบโต้ ตามรายงานของเจ้าหน้าที่บริหาร

อาวุโส พล.อ. มาร์ค เอ. มิลลีย์ ประธานเสนาธิการร่วม และผู้นำทหารอาวุโสของยูเครน พูดคุยเรื่องข่าวกรองและการสนับสนุนทางทหารเป็นประจำ
และในเคียฟ 


เจ้าหน้าที่ทหารของยูเครนและอังกฤษยังคงทำงานร่วมกันในขณะที่บริก 
ผู้ช่วยทูตฝ่ายกลาโหมคนใหม่ของสหรัฐฯ พล.อ. Garrick Harmon เริ่มการประชุมประจำวันกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของยูเครน
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ก็รัสเซียมันเป็นโรค HIMARS PHOBIA เอารถถังไปซ่อนในโรงไฟฟ้า
กับ Enerhodar ทำไมล่ะ ที่อื่นมีไม่ไปจอด ไม่ไปหลบ

เพราะแบบนี้แหละเมื่อวาน IAEA ถึงบอกให้เอาทหารออกไปซะ
เพราะทางยูว์ก็บอกแล้วถ้าตรงนี้ IAEA+UN เข้ามาดูแล
ให้เป็นเขตปลอดทหารได้ เค้าก็ไม่แตะ

ถ้าหมีมันไม่เอาทหารไปซุก มันก็ไม่เคยโดนยิงเลยนะ

เพี้ยนมองบน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่