[SR] TRUE Internet Unlimited แต่ช้าจนทำงานไม่เสถียรและไม่คุ้มกับเงินที่จ่าย

กระทู้รีวิว
สวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ รวมถึงอาจจะมีผู้ดูแลทางด้านนี้โดยตรงที่ผ่านเข้ามาอ่านด้วยนะครับ ยิ้ม
ผมชื่อเซน ปัจจุบันทำงานเป็นอาจารย์สอนภาษา และได้ใช้อินเตอร์เน็ตเครือข่ายทรูมานานมากๆแล้วถ้าหากจำไม่ผิดตั้งแต่สมัยที่ I-Mobile ยังทำซิมอยู่เลย เหตุผลที่ตัดสินใจใช้ในตอนนั้นหลักๆคือชอบสีแดงด้วยครับ แต่พอเริ่มโตขึ้นเริ่มมีสังคม เริ่มใช้ประโยชน์จากอินเตอร์เน็ตมากกว่าการเล่นเกมส์ ดูหนัง ก็เริ่มจับความสำคัญใหม่ว่าผมเองนั้นส่วนใหญ่จะโฟกัสไปที่ความเสถียรและความคุ้มค่าของอินเตอร์เน็ตที่ใช้อยู่ ซึ่งใช่ครับตอนนั้นมันก็ปัญหาบางเป็นธรรมดา มีช้าบ้าง ค้างบ้าง สัญญาณหายบ้าง ส่วนนึงก็อาจจะมาจากโทรศัพท์ในตอนนั้นด้วยที่อาจจะรับเครือข่ายได้ไม่ดีเท่าปัจจุบัน ผมก็ไม่อะไรด้วยความที่สมัยเรียนก็แค่ใช้ในการสืบค้นข้อมูล โหลดไฟล์ต่างๆ อาจจะแค่หงุดหงิดไปตามประสา แต่พอโตขึ้นมาจากที่หงุดหงิดมันกลับกลายว่าผมต้องการให้ช่วยเหลือหรือออกมาพูดเรื่องนี้อย่างจริงจัง ในฐานะที่วัยทำงานเป็นอาจารย์ที่ต้องใช้อินเตอร์เน็ตในทุกๆงานที่ใช้สอนหนังสือนักศึกษา รวมถึงกรอกคะแนน ทำงานสื่อต่างๆ 
มันจึงเป็นเรื่องสำคัญขึ้นเป็นอย่างมาก ถ้าหากอินเตอร์เน็ตที่ใช้นั้นไม่ได้เสถียรตามความคาดหมายของเรา "เกินไป" จนเงินที่จ่ายไปก็รู้สึกไม่คุ้มค่า ต้องลำบากเชื่อมไวไฟที่อื่น อยู่บ้านจะศึกษาดูอะไรย้อนหลังก็ลำบากไปอีก ผมจึงจะขอแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นกับคำว่า "เน็ต Unilimited" จากที่ผมพบเจอครับ

***เบื้องต้นสิ่งนี้เป็นเรื่องราวที่ผมต้องพบเจอซึ่งผมก็พยายามจะแก้ไขปัญหาแล้ว อาจจะไม่ถูกใจใครขออภัยล่วงหน้าด้วยนะครับ***
ข้อมูลเบื้องต้น
1. อินเตอร์เน็ตที่ผมใช้คือ : N_Special Unlimited Plus 300,Net10Mbps,Voice50m., เริ่มรอบบิลทุกวันที่ 13 (ราคาNet 321 บาท)
2. โทรศัพท์ของผมรุ่น: Oppo A94 (ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่ามันก็รุ่นใหม่พอที่จะรับเน็ตดีๆได้บ้าง ถึงจะไม่ 5G)
3. การทดสอบสปีดเน็ต: รูปตามด้านล่างเลยครับ และส่วนพิกัดของที่ตั้งของบ้านผมขอแจ้งเป็นส่วนตัวแทนนะครับ

ปัญหาที่พบ/จากความรู้สึก
1. ขึ้นชื่อว่าเน็ตไม่จำกัด คนซื้อโปรอย่างผม ผมศึกษาก่อนทุกครั้ง ถึงสปีดความเร็ว และราคาว่าสมเหตุสมผลไหม ผมค่อนข้างดูยูทูป หรือเล่นติ๊กต๊อกในเวลาพัก เลยเลือกโปรที่ความเร็วจะไม่หมด เพื่อจะได้ต่อเนื่องด้านการใช้งาน ซึ่งก่อนหน้าผมเคยใช้ราคา 400+ มาแล้ว 10Mbps เท่ากัน แต่ความเร็วไม่ได้ต่างกันเลย แถมจะมีปัญหามากกว่าด้วย จากใจคนที่ซื้อเน็ตไม่จำกัดแทบจะไม่ไหวแล้วครับ ผมใช้เน็ตไม่จำกัดมานานมากๆแล้ว แต่ไม่เคยจะประทับใจกับค่ายนี้สุดๆสักครั้งเลย เสียความรู้สึกนะครับผมไม่ได้คาดหวังให้ต้องเร็วแรงทะลุนรกตลอด แต่แค่ไถติ๊กต๊อกเน็ตมันก็โหลดซ้ำไม่ไหวแล้วครับ ไม่ต้องกะว่าจะใช้คุ้มค่าครบถ้วน 10Mbps เลย ผมพยายามเข้าใจแต่เน็ตไม่เข้าใจผมเลยสักครั้ง
2. เน็ตมักจะหมุนแล้วหมุนอีก แทบจะโหลดอะไรหนักๆเกิน 10mb ได้เลย จะไม่ทันการส่ง ไม่ทันเวลา เพราะมันช้าจริงๆ อย่างที่บอกครับดูวีดีโอความเร็ว 360p บางทียังโหลดเลย ย้ำนะครับว่าเน็ต 10Mbps เวลาที่ต้องต่อเน็ตเปิดเกมทำกิจกรรมกับนักเรียน ต่อเน็ตกับโน๊ตบุ๊ค ใช้ทำงาน ต้องมาลุ้นทุกครั้งครับ ว่าจะใช้งานได้หรือไม่ได้ บางทีก็เลือกจะไม่ใช้เลย
3. หากฟังมาขนาดนี้ผมว่าผมก็หวังน้อยๆไว้ก่อนแล้วนะครับ พยายามจะไม่ร้องขออะไรมากเพราะส่วนตัวก็เคยแจ้งทางทรูไปหลายครั้งมากๆ เบื้องต้นก็มีแจ้งว่าแถวที่ผมอยู่ตึกมันเยอะ มันอับสัญญาณ แต่ก็ในกรุงเทพนะครับ ที่ผมอยู่ก็เขตภาษีเจริญ ไม่ได้กลางเมืองตึกสุงใหญ่มากมาย ผมอยู่อพาร์ตเมนท์มี 8 ชั้น ผมเลยมองว่าถ้าผมอยู่ที่อับสัญญาณ และที่ที่ตึกระฟ้ากว่านี้มันจะขนาดไหนกันครับ ต้องผมเองรึป่าวที่ต้องย้ายที่อยู่ ขนาดอยู่บ้านจะใช้เน็ตเติมเต็มตัวเองให้หายเหนื่อยจากงาน ต้องมาตัดใจปลงตัวเองอีกว่าอยู่ที่อับสัญญาณในกรุงเทพ ผมก็แอบผิดหวังตรงนี้ครับ และปัญหาอับสัญญาณมันสโคปใหญ่อะครับ ผมจะไปร้องเรียนอย่างไร ให้มีการตั้งเสาสัญญาณ หรือ ปรับแก้ไข พอมันใหญ่ที่จะแก้ ผมก็หมดหนทางที่จะแจ้งยังไงกับทางทรูมูฟอีก
4. ทรูไวไฟไม่จำกัดก็ช้าเหมือนกันครับแบบมากๆ โหลดอะไรไม่ไปเลย มีให้ใช้ก็ใช้ไม่คุ้มอีกครับ
5. เน็ตที่เป็นแบบนี้ ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ เรื่องค่าใช้จ่ายไม่ใช้เรื่องแปลกที่เราจะนั่งคิดนั่งระวังถูกต้องไหมครับ ค่าเน็ตที่จ่ายไปละใช้ได้ยังไม่ถึง 500mb เลยมันน่าคิดเหมือนกันครับ ว่าไม่อยากจะไปต่ออีกแล้วกับค่ายนี้ ผมเองก็พยายามแล้ว แต่ถ้าหากมีอะไรที่ดีกว่าผมก็พร้อมยอมรับและทดลองที่จะไปต่อ
มีชีวิตอยู่เพื่อต้องให้ชีวิตตัวเองได้ไปต่ออย่างมั่นคงครับ อะไรไม่ดีผมจะใช้เหตุผลแจงก่อน จึงจะบอกลาครับ

ขอบคุณที่อ่านมาจนจบตรงนี้นะครับ ผมขอใช้พื้นที่ตรงนี้ในการบอกกล่าว เพื่อหาคำแนะนำจากผู้อ่านเกี่ยวกับเน็ตดีๆ จากผู้ที่ดูแลทางด้านนี้โดยตรง
หากมีตรงไหนผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 14/9/65 (13.05)

ชื่อสินค้า:   เน็ตทรู
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่