ช่วยด้วยค่ะ โดนหลอกให้เอาชื่ออกรถให้คนอื่น ทำยังไงดี

ขอสอบถามค่ะ มีปัญหาคือโดนพ่อเลี้ยงหลอกให้ออกรถให้ แล้วเขาเอารถไปขายให้คนอื่น ทั้งๆที่ยังไม่หมดค่างวด(คนซื้อไปไม่ส่งงวด)  มีหมายศาลมาหาเราค่ะ อยากขอความช่วยเหลือ เราต้องเดินเรื่องยังไงบ้างคะ เราไม่ได้ผลประโยชน์อะไรเลยนะคะ แม้แต่รถยังไม่ได้ขับด้วยซ้ำ 
กรณีคนที่ซื้อไปไม่ส่งงวดเลย เราสามารถไปเอารถมาจากเขาได้มั้ย เพราะโดนพ่อเลี้ยงหลอกให้เซ็นเอกสารขายรถต่อให้เขาด้วย

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ทำยังไงให้โดนหลอกซ้ำซ้อนได้ขนาดนี้
ถึงขนาดหลอกให้ออกรถ 1)
แล้วยังเซ็นเอกสารโอนรถให้คนอื่นอีก 2)

ถ้าไม่รู้เรื่องขนาดนี้ แนะนำว่าอย่าทำธุรกรรมอะไรเลย ปลอดภัยที่สุด

ตอนนี้พลาดไปแล้ว ก็ต้องจ่ายหนี้ไปก่อน เพื่อไม่ให้เสียเครดิตตัวเอง แล้วปรึกษาทนายว่าฟ้องพ่อเลี้ยงได้มากน้อยเค่ไหน จะเอารถคืนได้มั้ย
ความคิดเห็นที่ 11
ตอบให้ได้ก่อนว่าเค้าหลอกด้วยวิธีไหน
ความคิดเห็นที่ 21
ทำความเข้าใจหลักกฎหมายก่อนว่า รถ ไม่ใช่ของ ผู้โพส แต่เป็นของไฟแนนซ์  โดยไฟแนนซ์ ทำสัญญากับผู้โพสต์ ไว้ว่า ถ้าผ่อนรถครบตามสัญญา ไฟแนนซ์จะโอนรถคันนี้ให้ผู้โพสต์

เพราะฉะนั้น ตอนนี้ ผู้โพสต์จึงอยู่ในสถานะ ผู้ผิดสัญญา จึงมีหน้าที่ต้องชำระหนี้ ส่วนที่ค้างให้กับไฟแนนซ์ ส่วน พ่อเลี้ยง ที่เอารถไฟขายต่อโดยไม่มีสิทธิ์อะไรเลย แถมยังมาให้คุณเซ็นต์ชื่อรับรู้การขาย นั่นเป็นหลักฐาน ที่ ไฟแนนซ์แจ้งความเอาผิดอาญาคุณได้อีกฐานยักยอกทรัพย์ ส่วนพ่อเลี้ยง สบายตัว ไม่เกี่ยวข้องอะไร เอาผิดไม่ได้เลย

คุณเล่าไม่หมดครับ ความจริงคงไม่ได้มีแค่นี้ ถ้าไม่อยากติดคุก อย่าให้ไฟแนนซ์รู้เด็ดขาดว่าคุณเซ็นต์ขายรถ  ในทางปฏิบัติ ดีที่สุดคือไปตามหมายศาล เจรจาลดหนี้ ส่วนการยึดรถ ไฟแนนซ์ซึ่งเป็นเจ้าของรถ จะตามไปยึดเอง คุณไม่ได้มีอไนาจอะไรทางกฎหมายที่จะไปยึดได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่