Audit ของบริษัททั่วไป กับ Audit ที่ทำงานในสำนักงานตรวจสอบต่างกันอย่างไรคะ?

เรื่องคือเราเพิ่งจบใหม่ แล้วสมัครงานตำแหน่งบัญชีออดิทของบริษัทที่ไม่ใช่สำนักงานตรวจสอบไป แต่ก็มานั่งสงสัยว่าออดิทที่เป็นออดิทของบริษัทเลย ตรวจเอกสารต่างๆแค่ของบริษัทกับสาขา กับออดิทของสำนักงานตรวจสอบว่ามีความแตกต่างกันมากไหม เก็บชั่วโมงได้เหมือนกันไหม หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเจอแต่พูดถึง CPA กับเป็น Audit บริษัทตรวจสอบ ไม่ค่อยเจอคนเขียนเกี่ยวกับบัญชีออดิทของบริษัททั่วไปเลย

เราคิดว่าน่าจะให้ความรู้สึกเหมือนนักบัญชีในบริษัททั่วไปกับนักบัญชีที่ทำในสำนักงาน คือมีความคล้ายกันในหลายๆอย่าง แต่สำนักงานจะได้ประสบการณ์มากกว่า เราเข้าใจถูกไหมคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่