ถูก AIS (บังคับ) ให้สมัคร Disney+ Hotstar แบบไม่ได้ตั้งใจ

กระทู้คำถาม
เมื่อวันศุกร์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา เราได้รับโทรศัพท์จาก AIS Call Center มาค่ะ แล้วไม่รู้เป็นเพราะช่วงนี้ดูหนังเยอะรึเปล่านะคะ เลยยัดเยียด (ใช้คำนี้ละกัน) ให้เราสมัคร Disney+ Hotstar ก็ปีละ 499 บาท (ซึ่งก็เข้าใจรายละเอียดว่าฟรี 1 ปี) ซึ่งเรายังไม่ทันตอบตกลงหรือยกเลิกอะไรเลย สุดท้าย SMS แจ้งมาว่าใช้ได้แล้ว 

ในเวลาต่อมาเราได้โทรสอบถาม AIS Call Center อีกครั้ง เค้าบอกว่าสมัครไปแล้ว ไม่สามารถคืนเงินได้ (ปกติเวลาจ่ายรายเดือนของ AIS จะจ่ายผ่านช่องทาง Shopee ค่ะ ประมาณว่าจ่ายผ่านธนาคารเหมือนกันและมั้ง) และพอไปอ่านรายละเอียดหลังจากที่ลงแอพแล้ว ก็พบว่า ถึงยกเลิกได้ก็ไม่สามารถคืนเงินได้อยู่ดี 

เราได้ลองสอบถามคนที่เราชอบซึ่งได้ใช้งาน Disney+ Hotstar เหมือนกัน (แต่เค้าใช้เครือข่ายอื่น เสียปีละ 799) เค้าคิดว่า "ถ้ามั่นใจว่าไม่ได้ตอบตกลงอะไร ผมว่าน่าจะทำได้ ผมไม่เคยเจอค่ายมือถือสมัครบริการอะไรให้โดยผมไม่เห็นชอบมาก่อนเลยครับ" แต่เราได้แคปหน้าจอการยกเลิก แล้วส่งไปบอกว่าน่าจะคืนไม่ได้จริงๆ ก่อนที่จะเล่าให้แม่ฟังค่ะ 

ใช้รายเดือนมา 5 ปีไม่เคยเจอเรื่องที่น่าเซ็งเป็ดขนาดนี้มาก่อนเลยค่ะ (เพราะปกติแม่เป็นคนจ่ายให้ ตอนนี้อายุ 26 พอดีไม่สบายเลยกลับมาอยู่บ้านตั้งแต่ 4 ปีที่แล้วค่ะ) เราคงขอคืนเงินไม่ได้จริงๆสินะคะเนี่ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่