ตามหัวข้อที่กล่าวมาเลยค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า
... เมื่อปลายปีก่อน ได้ไปซื้อโทรศัพท์ที่ติดโปรลดราคาค่าเครื่อง
(คือเราไม่ได้ตั้งใจว่าจะซื้อตัวที่ติดโปรค่าเครื่อง เลย แต่พนักงานเสนอขายเครื่องตัวที่ติดโปรลดค่าเครื่องนี้ให้โดยตรง )พยายามแนะนำแต่ตัวนี้ให้เรา
โดยในวันนั้น พนักงานได้บอกกับเราว่า
เป็นแค่โปรเฉยๆ ไม่มีผลอะไรภายหลัง
ไม่จำเป็นต้องใช้ซิมหรือจ่ายอะไรหลังจากนี้
(เราได้ถามย้ำเขาแล้ว เพราะยังแปลกใจนิดๆว่าลดให้แบบไม่มีเงื่อนไขอะไรจริงหรอ? เขาก็บอกว่าไม่มีผลอะไร)
พนักงานก็บอกอีกว่า แค่เปิดซิมแต่ไม่ต้องใช้ก็ได้ ให้ทิ้งซิมได้เลย (ตัวเขาก็บอกว่าเขาก็ทำและใช้อยู่ และแนะนำให้ลูกค้าเขาแบบนี้ทุกคน)
พอเราฟังเขาขายมา เราก็คิดว่า เออมันก็คุ้มดี ประหยัดค่าใช้จ่ายดี ก็เลยเริ่มสนใจ
และด้วยความที่เราเคยซื้อแต่ราคาเต็มมาตลอด ไม่เคยซื้อโทรศัพท์ที่มีโปรติด และไม่มีความรู้เรื่องนี้มาก่อน ก็เลยเชื่อและซื้อตัวที่เขาแนะนำทันที
ระหว่าทำการรอรับเครื่อง พนักงานเขาบอกอีกว่า มันจะมีจดหมายทวงมาที่บ้าน มีบิลรายเดือนมา แต่ก็ไม่ต้องสนใจ ไม่มีผลอะไร
เราก็เชื่อเขา
....หลังจากนั้น เราก็ได้ทิ้งซิมการ์ดนั้นทิ้งตั้งแต่วันที่ซื้อโทรศัพท์มาวันแรกเลย ตามคำแนะนำของพนักงาน เพราะไม่คิดจะใช้อยู่แล้ว ลั
หลังจากนั้นก็มีจดหมายแจ้งหนี้ประจำเดือนมาที่บ้าน( จดหมายออกโดย ค่ายโทรศัพท์)
แต่เราก็ไม่ได้สนใจ เพราะ พนักงานเคยบอกว่าไม่มีผลอะไร ไม่ต้องสนใจ บริษัทแค่ส่งมาตามเฉยๆ
... แต่แล้วล่าสุด วันนี้ ได้รับจดหมาย เป็นใบ ตามชำระหนี้ (ออกโดยบริษัทตามหนี้)
โดยมีข้อความเชิงขู่ประมาณว่า ถ้าเรายังไม่มีการจ่ายใน7วัน จะดำเนินตามกฎหมายต่อไป
เราก็ตกใจเลยจ้า รีบหาข้อมูลว่าสรุปแล้วมันเป็นยังไงกันแน่ และถามคนที่รู้จักที่ทำงานเกี่ยวกับการขายโทรศัพท์
สรุปได้ว่า เราโดนหลอกขายค่ะ โดยพนักงานได้ให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการมีพันธะสัญญาเงื่อนไขในการซื้อ
คือจากที่ถามคนรู้จักที่ทำงานในร้านขายโทรศัพท์ เขาบอกมันไม่มีอยู่จริง ! ประเภทที่ว่า เปิดซิมเพื่อลดค่าเครื่องแล้ว ทิ้งซิมไป แล้วจะไม่ต้องจ่ายค่ารายเดือนอะไร ไม่มีอยู่จริงค่ะพึ่งจะรู้เพราะเกิดเรื่องเลย
และรู้มาอีกว่าต่อจากใบท้วงหนี้นี้ ก็จะเป็นหมายศาล จริงใช่ไหมคะ?
อยากรู้ว่า สรุปแล้วเราต้องจ่ายเขาใช่ไหม?
ทั้งๆที่ผ่านมา เราก็ไม่เคยได้ใช้ซิมนั่นเลย แต่ยังมีค่าบริการรายเดือนมาตลอด ค้างทบกันหลายเดือน รวมยอดทั้งหมดเกือบ 6 พัน และเราก็โดนให้ข้อมูลมาผิดด้วย เข้าใจว่าพนักงานอยากขายทำยอด แต่มาหลอกกันแบบนี้มันก็ไม่ถูกต้องอ่ะ
สรุปเราต้องจ่ายใช่ไหม ใครเลยเจอกรณีแบบนี้บ้าง ทำยังไงกัน แก้ปัญหายังไงกันคะ
โดนทวงหนี้ค่าโทรศัพท์รายเดือนและส่วนลดค่าเครื่อง แต่เราไม่ได้ใช้ จะโดนหมายศาลต่อไปไหมคะ ต้องทำยังไงบ้าง
... เมื่อปลายปีก่อน ได้ไปซื้อโทรศัพท์ที่ติดโปรลดราคาค่าเครื่อง
(คือเราไม่ได้ตั้งใจว่าจะซื้อตัวที่ติดโปรค่าเครื่อง เลย แต่พนักงานเสนอขายเครื่องตัวที่ติดโปรลดค่าเครื่องนี้ให้โดยตรง )พยายามแนะนำแต่ตัวนี้ให้เรา
โดยในวันนั้น พนักงานได้บอกกับเราว่า
เป็นแค่โปรเฉยๆ ไม่มีผลอะไรภายหลัง
ไม่จำเป็นต้องใช้ซิมหรือจ่ายอะไรหลังจากนี้
(เราได้ถามย้ำเขาแล้ว เพราะยังแปลกใจนิดๆว่าลดให้แบบไม่มีเงื่อนไขอะไรจริงหรอ? เขาก็บอกว่าไม่มีผลอะไร)
พนักงานก็บอกอีกว่า แค่เปิดซิมแต่ไม่ต้องใช้ก็ได้ ให้ทิ้งซิมได้เลย (ตัวเขาก็บอกว่าเขาก็ทำและใช้อยู่ และแนะนำให้ลูกค้าเขาแบบนี้ทุกคน)
พอเราฟังเขาขายมา เราก็คิดว่า เออมันก็คุ้มดี ประหยัดค่าใช้จ่ายดี ก็เลยเริ่มสนใจ
และด้วยความที่เราเคยซื้อแต่ราคาเต็มมาตลอด ไม่เคยซื้อโทรศัพท์ที่มีโปรติด และไม่มีความรู้เรื่องนี้มาก่อน ก็เลยเชื่อและซื้อตัวที่เขาแนะนำทันที
ระหว่าทำการรอรับเครื่อง พนักงานเขาบอกอีกว่า มันจะมีจดหมายทวงมาที่บ้าน มีบิลรายเดือนมา แต่ก็ไม่ต้องสนใจ ไม่มีผลอะไร
เราก็เชื่อเขา
....หลังจากนั้น เราก็ได้ทิ้งซิมการ์ดนั้นทิ้งตั้งแต่วันที่ซื้อโทรศัพท์มาวันแรกเลย ตามคำแนะนำของพนักงาน เพราะไม่คิดจะใช้อยู่แล้ว ลั
หลังจากนั้นก็มีจดหมายแจ้งหนี้ประจำเดือนมาที่บ้าน( จดหมายออกโดย ค่ายโทรศัพท์)
แต่เราก็ไม่ได้สนใจ เพราะ พนักงานเคยบอกว่าไม่มีผลอะไร ไม่ต้องสนใจ บริษัทแค่ส่งมาตามเฉยๆ
... แต่แล้วล่าสุด วันนี้ ได้รับจดหมาย เป็นใบ ตามชำระหนี้ (ออกโดยบริษัทตามหนี้)
โดยมีข้อความเชิงขู่ประมาณว่า ถ้าเรายังไม่มีการจ่ายใน7วัน จะดำเนินตามกฎหมายต่อไป
เราก็ตกใจเลยจ้า รีบหาข้อมูลว่าสรุปแล้วมันเป็นยังไงกันแน่ และถามคนที่รู้จักที่ทำงานเกี่ยวกับการขายโทรศัพท์
สรุปได้ว่า เราโดนหลอกขายค่ะ โดยพนักงานได้ให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการมีพันธะสัญญาเงื่อนไขในการซื้อ
คือจากที่ถามคนรู้จักที่ทำงานในร้านขายโทรศัพท์ เขาบอกมันไม่มีอยู่จริง ! ประเภทที่ว่า เปิดซิมเพื่อลดค่าเครื่องแล้ว ทิ้งซิมไป แล้วจะไม่ต้องจ่ายค่ารายเดือนอะไร ไม่มีอยู่จริงค่ะพึ่งจะรู้เพราะเกิดเรื่องเลย
และรู้มาอีกว่าต่อจากใบท้วงหนี้นี้ ก็จะเป็นหมายศาล จริงใช่ไหมคะ?
อยากรู้ว่า สรุปแล้วเราต้องจ่ายเขาใช่ไหม?
ทั้งๆที่ผ่านมา เราก็ไม่เคยได้ใช้ซิมนั่นเลย แต่ยังมีค่าบริการรายเดือนมาตลอด ค้างทบกันหลายเดือน รวมยอดทั้งหมดเกือบ 6 พัน และเราก็โดนให้ข้อมูลมาผิดด้วย เข้าใจว่าพนักงานอยากขายทำยอด แต่มาหลอกกันแบบนี้มันก็ไม่ถูกต้องอ่ะ
สรุปเราต้องจ่ายใช่ไหม ใครเลยเจอกรณีแบบนี้บ้าง ทำยังไงกัน แก้ปัญหายังไงกันคะ