สวัสดีครับ ผมเพิ่งจะได้รับประสบการณ์ที่แย่มาก เกี่ยวกับการใช้ Shopee food ครับ
2วันก่อน ผมสั่งอาหารเข้าไปเวลาเที่ยงคืนนิดๆ แต่ทางร้านโทรมาบอกว่าของหมดแล้วเลยจะขอยกเลิกออเดอร์ ซึ่งผมก็เข้าใจร้าน แต่กดยกเลิกไม่ได้ครับ เลยบอกไปว่าร้านต้องยกเลิกเองไม่ใช่หรือ ทางร้านจึงแจ้งกลับมาว่าทางร้านไม่สามารถกดยกเลิกให้ได้ครับ ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ให้ยกเลิกให้เท่านั้น แต่ในเวลานั้นทั้งผมและทางร้านก็พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่กันแล้ว เบอร์ติดต่อก็ไม่มี เพราะช้อปปี้เปลี่ยนแปลงให้ผู้ใช้ติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ทางอีเมล์กับ Live chat เท่านั้น
ซึ่งทั้งสองช่องทางนี้ก็ทำอะไรไม่ได้เลยครับ เข้า Live chat ไปก็มีแต่บอทมาตอบ พอกดว่าคุยกับเจ้าหน้าที่ ก็จะขึ้นว่าติวเต็มให้ทิ้งข้อความไว้ทุกรอบ
พอส่งเป็นอีเมล์ไป
รอไปไม่รู้จะตอบกลับมาตอนไหน ออเดอร์ก็เลยค้างอยู่แบบนั้นโดยที่ไรด์เดอร์ก็ไม่มีของมาส่งให้ผม ทำให้ไม่สามารถจบงานตัวเองและไม่สามารถรับงานใหม่ได้
ทางร้านก็ออเดอร์ค้างแบบนั้น กดยกเลิกไม่ได้ ไม่มีของทำส่งให้ผม
ส่วนผมก็โดนตัดเงินออกจากบัตรไปแล้ว แต่กลับไม่ได้ของอะไรเลย
ผมพยายามค้นหาเบอร์ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ก็พบเป็นเบอร์ 02 118 9170 ซึ่งเป็นเบอร์ ShopeePay
เมื่อติดต่อไปก็มีสายอัตโนมัติพูดกลับมาว่าติดต่อได่เวลา 7.00-22.00 เท่านั้น
กลายเป็นว่าทั้งผม ทั้งร้าน ทั้งไรด์เดอร์ต้องรอ 7โมงเช้าอีก จนไรด์เดอร์บอกงานขอกลับบ้านก่อนไม่ออกไปรับฃานต่อแล้วเพราะรับใหม่ไม่ได้
ผมทั้งอีเมล์ทั้งทิ้งข้อความใน Live chat ไว้ แจ้งปัญหาอย่างละเอียดเหมือนที่เอามาลงกระทู้วันนี้เลยครับ แล้วก็ทิ้งเบอร์ติดต่อไว้
จนถึงตรงนี้ ผมยังไม่ค่อยหงุดหงิดมากนัก ยังพอรอได้ แต่ก็มีสิ่งที่อยากคอมเมนท์ติเตียนระบบของ Shopee อยู่เพียบ ตั้งใจว่าจะรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแล้วพูดทีเดียว
พอเช้าวันต่อมาเท่านั้นแหละครับ เข้าไปดูในแอพออเดอร์ขึ้นว่าจัดส่งสำเร็จเฉยเลย
ผมก็งงไปสิ สำเร็จอะไรของคุณ เงินตัดไปฟรีๆ ของผมก็ไม่ได้ ระบบมาขึ้นจัดส่งสำเร็จให้ดื้อๆงี้เลยหรอ
แถมไม่มีการติดต่ออะไรกลับมาเลย อีเมล์ก็ไม่ตอบ โทรมาก็ไม่โทร จนผมเริ่มโมโหส่งเมล์ไปอีกรอบสองรอบ
ในที่สุดก็มีเจ้าหน้าที่โทรมา
กำลังจะโล่งใจเลยครับ แต่พอรับสายปุ้บเจ้าหน้าที่ก็พูดอะไรไม่รู้ ไวมากฟังไม่ทัน พูดอยู่ไม่ถึงนาทีก็บอกว่าขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะขอบคุณค่ะ แล้วก็วางสายไป ทิ้งให้ผมนั่งงงแบบนั้น
พอจะโทรกลับเบอร์นั้นก็กลายเป็นสายอัตโนมัติบอกว่า อยู่นอกเวลาทำการ
ผมอารมณ์เสียมากๆครับ
ตอนนี้ที่ไม่โอเคมากๆกับเรื่องนี้คือ
1. ระบบยกเลิกออเดอร์ของแอพ ตรงที่คนสั่งยกเลิกเองไม่ได้อันนั้นพอเข้าใจครับ ทำถูกแล้ว แต่ทำไมไม่ให้ร้านกดยกเลิกออเดอร์ให้เองได้ ทำไมต้องติดต่อไปให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกให้ ในเมื่อเจ้าหน้าที่อยู่ทำการแค่ 7โมงเช้าถึง 4ทุ่ม ในขณะที่แอพปล่อยให้มีร้านอาหารเปิดตลอด 24ชม. กรณีมีเรื่องยกเลิกออเดอร์หลัง 4ทุ่ม ลูกค้าก็ต้องรอคุณแบบนี้น่ะหรือ??? ระบบแย่มากครับ กระทบหมดทั้งคนสั่ง ร้าน และไรด์เดอร์เลย
2.ทำไมไม่ทำช่องทางการติดต่อให้โทรทางเบอร์ได้ครับ ติดต่อยากมาก ลูกค้าที่ติดต่อทางอีเมล์ไม่ได้มีความมั่นใจว่าจะได้รับการสื่อสารที่ชัดเจนเท่ากับการโทรเลยนะครับ เพราะส่งไปก็ไม่รู้จะได้เรื่องตอนไหน ส่วน Live chat ก็คือแย่มากครับ จะมีไปทำไมถ้าแชทจะไม่ว่างสักวันสักเวลา บริษัทไม่ว่างตอบแชทลูกค้า 24ชม. เลยเลยหรอครับ (ผมส่งบ่อยมาก แทบจะทุกชม.) แถมเมื่อไหร่ที่แชทไม่ว่าง ก็จะให้ลูกค้าทิ้งข้อความไว้ โดยการส่งอีเมล์อยู่ดี
ว่าง่ายๆคือ สุดท้ายก็ติดต่อได้แค่ทางอีเมล์ทางเดียวว่างั้นเหอะ
3.ไม่แอคทีฟ ไม่กระตือรือร้น ไม่มีความรีบร้อนใดๆในการรับเรื่องแก้ปัญหาของลูกค้าเลย เหมือนไม่ง้อลูกค้า แย่มากนะครับ ผมใช้มาเป็นปี ร้านค้าร้านอาหารตั้งเยอะแยะต้องมารับผลกระทบแบบนี้เพราะการบริหารงานของคุณ
ใครมีประสบการณ์แบบเดียวกันหรือคล้ายๆแบบนี้มาแชร์กันได้เลยครับ เสียความรู้สึกมาก จนวินาทีนี้ที่ผมพิมพ์จบ ผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆหรือแม้กระทั่งเงินคืนเลยครับ
ประสบการ์ณแย่ๆกับ Shopee food ปัญหาการยกเลิกออเดอร์ที่กระทบไปหมดทุกฝ่าย
2วันก่อน ผมสั่งอาหารเข้าไปเวลาเที่ยงคืนนิดๆ แต่ทางร้านโทรมาบอกว่าของหมดแล้วเลยจะขอยกเลิกออเดอร์ ซึ่งผมก็เข้าใจร้าน แต่กดยกเลิกไม่ได้ครับ เลยบอกไปว่าร้านต้องยกเลิกเองไม่ใช่หรือ ทางร้านจึงแจ้งกลับมาว่าทางร้านไม่สามารถกดยกเลิกให้ได้ครับ ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ให้ยกเลิกให้เท่านั้น แต่ในเวลานั้นทั้งผมและทางร้านก็พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่กันแล้ว เบอร์ติดต่อก็ไม่มี เพราะช้อปปี้เปลี่ยนแปลงให้ผู้ใช้ติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ทางอีเมล์กับ Live chat เท่านั้น
ซึ่งทั้งสองช่องทางนี้ก็ทำอะไรไม่ได้เลยครับ เข้า Live chat ไปก็มีแต่บอทมาตอบ พอกดว่าคุยกับเจ้าหน้าที่ ก็จะขึ้นว่าติวเต็มให้ทิ้งข้อความไว้ทุกรอบ
พอส่งเป็นอีเมล์ไป
รอไปไม่รู้จะตอบกลับมาตอนไหน ออเดอร์ก็เลยค้างอยู่แบบนั้นโดยที่ไรด์เดอร์ก็ไม่มีของมาส่งให้ผม ทำให้ไม่สามารถจบงานตัวเองและไม่สามารถรับงานใหม่ได้
ทางร้านก็ออเดอร์ค้างแบบนั้น กดยกเลิกไม่ได้ ไม่มีของทำส่งให้ผม
ส่วนผมก็โดนตัดเงินออกจากบัตรไปแล้ว แต่กลับไม่ได้ของอะไรเลย
ผมพยายามค้นหาเบอร์ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ก็พบเป็นเบอร์ 02 118 9170 ซึ่งเป็นเบอร์ ShopeePay
เมื่อติดต่อไปก็มีสายอัตโนมัติพูดกลับมาว่าติดต่อได่เวลา 7.00-22.00 เท่านั้น
กลายเป็นว่าทั้งผม ทั้งร้าน ทั้งไรด์เดอร์ต้องรอ 7โมงเช้าอีก จนไรด์เดอร์บอกงานขอกลับบ้านก่อนไม่ออกไปรับฃานต่อแล้วเพราะรับใหม่ไม่ได้
ผมทั้งอีเมล์ทั้งทิ้งข้อความใน Live chat ไว้ แจ้งปัญหาอย่างละเอียดเหมือนที่เอามาลงกระทู้วันนี้เลยครับ แล้วก็ทิ้งเบอร์ติดต่อไว้
จนถึงตรงนี้ ผมยังไม่ค่อยหงุดหงิดมากนัก ยังพอรอได้ แต่ก็มีสิ่งที่อยากคอมเมนท์ติเตียนระบบของ Shopee อยู่เพียบ ตั้งใจว่าจะรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแล้วพูดทีเดียว
พอเช้าวันต่อมาเท่านั้นแหละครับ เข้าไปดูในแอพออเดอร์ขึ้นว่าจัดส่งสำเร็จเฉยเลย
ผมก็งงไปสิ สำเร็จอะไรของคุณ เงินตัดไปฟรีๆ ของผมก็ไม่ได้ ระบบมาขึ้นจัดส่งสำเร็จให้ดื้อๆงี้เลยหรอ
แถมไม่มีการติดต่ออะไรกลับมาเลย อีเมล์ก็ไม่ตอบ โทรมาก็ไม่โทร จนผมเริ่มโมโหส่งเมล์ไปอีกรอบสองรอบ
ในที่สุดก็มีเจ้าหน้าที่โทรมา
กำลังจะโล่งใจเลยครับ แต่พอรับสายปุ้บเจ้าหน้าที่ก็พูดอะไรไม่รู้ ไวมากฟังไม่ทัน พูดอยู่ไม่ถึงนาทีก็บอกว่าขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะขอบคุณค่ะ แล้วก็วางสายไป ทิ้งให้ผมนั่งงงแบบนั้น
พอจะโทรกลับเบอร์นั้นก็กลายเป็นสายอัตโนมัติบอกว่า อยู่นอกเวลาทำการ
ผมอารมณ์เสียมากๆครับ
ตอนนี้ที่ไม่โอเคมากๆกับเรื่องนี้คือ
1. ระบบยกเลิกออเดอร์ของแอพ ตรงที่คนสั่งยกเลิกเองไม่ได้อันนั้นพอเข้าใจครับ ทำถูกแล้ว แต่ทำไมไม่ให้ร้านกดยกเลิกออเดอร์ให้เองได้ ทำไมต้องติดต่อไปให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกให้ ในเมื่อเจ้าหน้าที่อยู่ทำการแค่ 7โมงเช้าถึง 4ทุ่ม ในขณะที่แอพปล่อยให้มีร้านอาหารเปิดตลอด 24ชม. กรณีมีเรื่องยกเลิกออเดอร์หลัง 4ทุ่ม ลูกค้าก็ต้องรอคุณแบบนี้น่ะหรือ??? ระบบแย่มากครับ กระทบหมดทั้งคนสั่ง ร้าน และไรด์เดอร์เลย
2.ทำไมไม่ทำช่องทางการติดต่อให้โทรทางเบอร์ได้ครับ ติดต่อยากมาก ลูกค้าที่ติดต่อทางอีเมล์ไม่ได้มีความมั่นใจว่าจะได้รับการสื่อสารที่ชัดเจนเท่ากับการโทรเลยนะครับ เพราะส่งไปก็ไม่รู้จะได้เรื่องตอนไหน ส่วน Live chat ก็คือแย่มากครับ จะมีไปทำไมถ้าแชทจะไม่ว่างสักวันสักเวลา บริษัทไม่ว่างตอบแชทลูกค้า 24ชม. เลยเลยหรอครับ (ผมส่งบ่อยมาก แทบจะทุกชม.) แถมเมื่อไหร่ที่แชทไม่ว่าง ก็จะให้ลูกค้าทิ้งข้อความไว้ โดยการส่งอีเมล์อยู่ดี
ว่าง่ายๆคือ สุดท้ายก็ติดต่อได้แค่ทางอีเมล์ทางเดียวว่างั้นเหอะ
3.ไม่แอคทีฟ ไม่กระตือรือร้น ไม่มีความรีบร้อนใดๆในการรับเรื่องแก้ปัญหาของลูกค้าเลย เหมือนไม่ง้อลูกค้า แย่มากนะครับ ผมใช้มาเป็นปี ร้านค้าร้านอาหารตั้งเยอะแยะต้องมารับผลกระทบแบบนี้เพราะการบริหารงานของคุณ
ใครมีประสบการณ์แบบเดียวกันหรือคล้ายๆแบบนี้มาแชร์กันได้เลยครับ เสียความรู้สึกมาก จนวินาทีนี้ที่ผมพิมพ์จบ ผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆหรือแม้กระทั่งเงินคืนเลยครับ