สรุปประสิทธิภาพการบุกตัวหลักของบุ๋มบิ๋มชัชชุอรและบีมพิมพิชยา จากรายการ AVC Cup 2022 เทียบกับ VNL 2022

กระทู้สนทนา
สำหรับกระทู้นี้จะขอพูดถึงสถิติแยกรายบุคคลของตัวหลักเราทั้ง 2 คนในรายการ AVC เปรียบเทียบกับ VNL เพื่อคาดการณ์อนาคตในศึกชิงแชมป์โลกที่กำลังจะมาถึง บุ๋มบิ๋มกับบีมนั้นติด Top 3 spike ทุกนัดเลยจะเห็นสถิติน้องชัดเจนกว่าทุกคน

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร - รายการนี้เป็นอีกทัวร์ที่น้องทำได้ดี การันตีด้วยตำแหน่ง Best OH จะเห็นว่าในแต่ละนัดที่ไทยชนะประสิทธิภาพการตบน้องสูงมาก เกิน 40% ทุกนัด โดยเฉพาะกับนัดเจอเวียดนามค่อนข้างโดดเด่นเลยทีเดียว ในขณะที่นัดที่เราแพ้คือวันที่เจอกับญี่ปุ่นและจีนการรุกน้องก็ทำได้เกิน 30% ทั้ง 2 นัด แม้ว่าทีมจะแพ้แต่น้องรักษามาตรการการบุกของตัวเองได้ดี ถึงแม้จะมีทำร่างกายเพื่อเตรียมชิงแชมป์โลกด้วย แต่ร่างกายน้องฟิตมากๆ ค่าเฉลี่ยรวมทั้งทัวร์ทำไป 46.2% หากเทียบกับค่าเฉลี่ย VNL ที่ได้ 40.7% (+5.5%) ก็สมเหตุสมผล เพราะรายการ VNL นั้นใหญ่กว่า และเจอแต่ทีม ranking Top15 ของโลกแต่ละชาติก็ก็ใช้ชุดที่ดีที่สุดและเกือบดีที่สุดมาเล่นกับไทย ส่วน AVC ก็เป็นทีมระดับเอเชียปีนี้ไม่มีผลกับคะแนนอันดับโลกทำให้หลายๆทีมไม่ได้ใช้ชุดดีที่ดีที่สุดของเค้า

บีม พิมพิชยา - ถ้าเห็น % ในแต่ละนัดใน AVC ของน้องก็ถือว่าเป็นเทรนเดียวกับบุ๋มบิ๋มแต่หากดูกันที่ % มีความไม่เสถียรของการบุกพอสมควร สำหรับนัดที่ทีมชนะ ประสิทธิภาพการตบของน้อง เกิน 35% ทุกนัด ส่วนนัดที่แพ้คือนัดเจอกญี่ปุ่นและจีน ทำ%ตบ ไปเพียง 13.9% และ 25.0% ตามลำดับ ก็ต้องบอกว่าหลุดจากมาตรฐานน้องไปมาก ทำให้ %การตบเฉลี่ยในทัวร์นี้อยู่ที่ 34.7% ซึ่งลดลงจากรายการ VNL ที่ทำไป 42.6% สถิติแบบนี้พูดได้เลยว่าผิดฟอร์ม

จาก % ของ AVC ที่ต่ำกว่า VNL ถือว่าไม่ใช่ฟอร์ม 100% ของน้องแน่นอน เพราะอย่างที่บอกว่า VNL คือรวมอเวนเจอร์ Top15 ของโลกไว้แล้วและ % บีมสู้กับทีม Top เหล่านั้นได้  ด้วยปัจัยหลายอย่างที่ทีมโค้ชรวมถึงสมาคมให้ไว้ตั้งแต่ก่อนไปแข่งก็สอดคล้องกับเป้าหมายอันดับ 3 ของรายการ ร่างกายน้องไม่น่าสมบูรร์และคงต้องเล่นแบบเก็บแรงและไม่ฝืนใช้พลังเยอะจนร่างกายเสี่ยงบาดเจ็บ  หากร่างกายบีมพร้อมกว่านี้ประสิทธิภาพการตบน้องควรสูงกว่า VNL อย่างน้อยเท่าๆบุ๋มบิ๋มคือซัก 5% ซึ่งเฉลี่ยก็น่าจะตกแถวๆ 47% 

ก็หวังว่าหากฟิตร่างกายและกลับมาสมบูรณ์ 100% เหมือน VNL เราจะได้เห็นบีมพิมพิชยากลับไปอยู่ในฟอร์มที่ควรจะป็นในชิงแชมป์โลกแน่นอน ในขณะเดียวกัน บุ๋มบิ๋มชัชชุอรที่ทำได้ดีแม้ช่วงฟิตร่างกายเพื่อชิงแชมป์โลกเราอาจได้เห็นบุ๋มบิ๋มที่แข็งแกร่งกว่า VNL ขึ้นไปอีกก็ได้
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่