รัสเซีย ตอก สหรัฐ หน้าหงาย ให้คืนเงินที่ยึดไปให้อัฟกานิสถานได้แล้ว ไม่ใช่มาโยนขี้ให้ รัสเซีย กับ จีน ช่วยออกหน้าตาเฉย

ข่าวฝากสั้นๆประจำวันนี้

1. รัสเซีย ตอก สหรัฐ หน้าหงาย ให้คืนเงินที่ยึดไปให้อัฟกานิสถานได้แล้ว ไม่ใช่มาโยนขี้ให้ รัสเซีย กับ จีน ช่วยออกเงินหน้าตาเฉย  

    โดย ผู้แทนรัสเซียฉุนจัดหลังจาก ผู้แทนสหรัฐแห่งสหประชาชาติ บ่นกระปอดกระแปดว่า จีนกับรัสเซียไม่ยอมช่วยออกตังส์ค่าบูรณะซ่อมแซมอัฟกานิสถาน ปล่อยให้สหรัฐกับพันธมิตรช่วยฝ่ายเดียว ด้านผู้แทนรัสเซียได้ยินก็ควันออกหู ตอกหน้าสหรัฐว่า ไม่ใช่เรื่องของตู จะให้ตูออกทำไมฟร๊ะ จะบ้ารึไง!  เรื่องของอัฟกานิสถาน สหรัฐควรรับผิดชอบทั้งหมด อย่ามาปัดความรับผิดชอบโยนขี้ให้คนอื่น และสมควรคืนเงินกว่า 3 หมื่นล้านดอลล่าร์ที่ยึดไปให้อัฟกานิสถานด้วย 

2. หมุ่เกาะโซโลมอน ปฏิเสธไม่ให้ สหรัฐจอดเรือยามเทียบท่า ด้านสหรัฐข้องใจ ผิดหวังอย่างแรง พร้อม ขอเหตุผลจากทางโซโลมอน

3. กระทรวงกลาโหมสหรัฐ ยอมรับเสียงอ่อยๆว่า ยูเครนไม่มีศักยภาพและความสามารถที่จะเอาชนะรัสเซียได้ ยากที่จะบรรลุเป้าหมาย หลังจากยูเครนประกาศทวงคืนเคอร์ซอนจากรัสเซีย

4. หลังจากสหรัฐเทน้ำมันจากคลังสำรองกว่า 100 ล้านบาร์เรล เพื่อพยุงราคา โดยตอนนี้ราคาน้ำมันดิบโลกก็พุ่งสูงถึง 100 ดอลลาร์/บาร์เรล ผลจากการเทน้ำมันสำรองทำให้คลังน้ำมันสำรองของสหรัฐ ร่วงดิ่งสุดตกต่ำในรอบ 40 ปี ซ้ำรอยช่วงปี 1984  

5. สื่อชื่อดังของสหรัฐแฉเอง สหรัฐส่งอาวุธให้ยูเครนมากจนคลังแสงของกระทรวงกลาโหมของสหรัฐเริ่มขาดแคลนอาวุธหลายประเภท ได้แก่ กระสุนขนาด 155 มม. ซึ่งต้องใช้กับปืนใหญ่อัตตาจร M777 ฮาวอิตเซอร์ ซึ่งตัวนี้เหลือในคลังน้อยจนเจ้าหน้าที่หลายคนรู้สึกกังวลมาก

6. โชว์เก๋าได้ไม่นาน สุดท้ายเกมแล้ว! ล่าสุด อังกฤษได้ลากเรือบรรทุกเครื่องบินของอังกฤษ HMS Prince Of Wales กลับฐานทัพเรือพอร์ตสมัท เพื่อเข้าซ่อมแซม หลังตรวจพบเบื้องต้นว่า เครื่องยนต์ขัดข้องและใบจักรได้รับความเสียหาย คาดว่าน่าจะกระแทกโดนโขดหิน

7.  นาซ่ายกเลิกการส่งจรวดไปดวงจันทร์หลังจากโม้ไว้เยอะจนสาวกตีปีกกระพือพั่บๆปั่นข่าวโม้ตามกระจาย โดยนาซ่าให้เหตุผลว่า เครื่องยนต์ขัดข้อง  ทำเอาสาวกกริบไปตามระเบียบ ไม่ช่วยกันกระพือข่าวนี้เลยแฮะ

อมยิ้ม31
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่