รุ่นพี่ที่ทำงานโยนงานมาให้ แล้วตัวเองนั่งเล่นพนันออนไลน์

ผมเป็นพนักงานประจำ บริษัทแห่งหนึ่ง แล้วก็มีรุ่นพี่ที่ทำงานมาเป็นสิบปี แต่เป็น Freelance เริ่มแรกผมยังไม่เข้าใจในระบบการทำงาน หรือของบริษัท ไปๆมาๆก็พบว่ามันเป็นอะไรที่มั่วซั่วมาก Freelance มานั่งทำงานด้วยกันทุกวัน และทำงานน้อยกว่าผม (เขาเข้างาน 12.00 เลิก 18.00) ซึ่งก่อนที่จะเข้ามาทำผมไม่ทราบมาก่อนว่ามีแบบนี้ ผมเข้ามาเป็นพนักงานประจำทั่วไป เรียนรู้ทำงาน โดยปกติ ด้วยความที่ไม่รู้อะไร งานก็รับมาทำทั้งหมดถึงจะไม่ตรงตำแหน่งที่สมัครเข้ามาเพราะคิดว่าเป็นหน้าที่ของเรา 

อยู่ๆไปมาๆเริ่มสังเกตุเห็นความแปลก ๆ เพราะงานที่เขาส่งมาให้เราโดยตรงเป็นงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรา เริ่มแรกเค้าใช้คำพูดทำนองว่า ขอความช่วยเหลือ 
ให้ช่วยงาน ก็โยนมาผมก็ทำมาตลอดเป็นปี จนผมเริ่มสังเกตุที่หน้าจอของเขาตอนทำงาน มีแต่เว็บ หวยออนไลน์ พนันบอล พนันหุ้น kerry 89 บลาๆ เต็มไปหมด มันจึงทำผมเริ่มเกิดคำถามในใจ ว่ากูทำอะไรอยู่ 

ผมเลยเริ่มสืบเสาะ ว่าเขาทำอะไรกับผมอยู่กันแน่ จนไปสืบรายได้ของเขาจึงพบ บันทึกรายรับ รายจ่าย ค่าคอมมิชชั่น ที่คาดว่าเกิดจากการเป็นเจ้ามือ หรือรับแทงพนัน และพบเอกสาร invoice รายได้ของเขากับบริษัท คิดเงินเป็นชั่วโมงและได้รายได้ 500 / ชั่วโมง ซึ่งตัวผมเอง 500 ต่อวัน เป็นเรทแบบฝรั่งเนื่องจากบริษัทเป็นของฝรั่ง มันทำให้ผมอึ้งเขาไปใหญ่ ว่าตลอดมา เราทำงานหนักไปเพื่ออะไร เราเป็นคนขยันไปเพื่ออะไร แล้วเราจะต้องทุ่มเทเพื่อองค์กรไปทำไม

ลึกๆผมโกรธ เสียใจ และแค้นมาก เนื่องจากเขาก็มีทีท่าว่าเหมือนจะดีกับผม แต่เรื่องงานเขาจะโยนให้ผมตลอดเวลา จึงอยากทำเพื่อนๆสมาชิกว่าผมควรทำอย่างไร ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่