-ขอเล่าเป็นประสพการณ์ให้ฟังแล้วกันครับ เผื่อใครคิดเหมือนกันจะได้ไม่พลาด
ตอนนั้นผมซื้อรถคันนี้ัเพราะมันมีรถให้เลย มีคนทิ้งจอง ไปถึงก็จ่ายเงินขับกลับบ้าน อีกสองวันพาไปจดทะเบียนได้เลย
รู้ทั้งรู้ว่า KICKS จะมา แต่ไม่มีรถให้ลอง ไม่เคยได้ลองก็ไม่อยากซื้อ และมันดันเป็นรถไฟฟ้าเครื่องปั่นไฟ ที่บ้านมีประสพการณ์ไม่ค่อยดีกับรถไฮบริดเท่าไร่ PRIUS CAMRY E300e E350e Estima เจอปัญหาแล้วพอดีกว่า ก็เคยคิดด่วน ๆ ตัดใจจาก คิกส์ครับ
Cross ในตอนที่ได้ลอง ก็พอเข้าใจว่ามันเป็นรถถูก แต่เอามาขายแพง บอดี้ไม่ใหญ่ เคยขับ CHR แล้ว ก็ไม่ต่างกันมากครับ เก็บเสียงไม่ดี ช่วงล่างไม่เหมาะกับรถสูงขนาดนี้เท่าไหร่มันเหมือนเอาไม่อยู่ ซึ่งตอนนั้นนะ มันไม่ได้มีอะไรที่รับไม่ได้มาก (ยกเว้นหน้าตาน่าเกลียด)
เอาเข้าจริง ๆ เสียงดังจากช่วงท้าย ดังจริง ๆ เวลาฝนตก หลังคาก็ดัง เสียงน้ำเสียงลมแถวๆ ล้อหลัง ทำเอารำคาญเลยครับ ตอนลองอาจจะไม่ได้รู้สึกเพราะฝนไม่ตก ตอนนี้อัดแผ่นแดมป์+ซุ้มล้อ ก็พอช่วยได้นิดเดียว ยางขอบประตูเปลี่ยนนวมใหม่ ไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย
ช่วงล่าง กระด้างไป ถ้าลองขับในศูนย์ใกล้ๆ ศูนย์ ถนนเรียบ ๆ เหมือนจะนิ่มครับ เอาเข้าจริง ๆมันไม่นุ่ม รอยต่อถนน ถนนเป็นหลุม เหมือนจะรู้เลย
อะไหล่รอนานมาก ถูกมอเตอร์ไซค์ชนท้ายครับ ไฟท้ายแตก รอไปเกือบเดือน คิดว่าโตโยต้าจะได้อะไหล่เร็ว ผิดครับ
อัตราสิ้นเปลือง แย่กว่าCamry 2.5G โฉมปัจจุบันอีกครับ ลองเติมเต็มถัง วิ่งจับระยะทาง ขับนิ่งๆ 100 km/hr 17กม/ลิตร แต่แคมรี่ได้ 18 เลยครับ ลองมาหลายถังละ แต่จะใกล้เคียงกับวิ่งในเมือง จัดว่ากินเกินตัวจริง ๆกับเครื่อง 1.8 เกียร์ ซีวีที
ที่ว่าไปนี่ คือรู้มาก่อนทั้งนั้น ทำใจไปแล้ว แต่หารถยกสูงเครื่องธรรมดา ดูแลง่าย ๆไม่ได้เลยมาจบที่Cross มาเสียดายตอนนี้เพราะเพื่อนดันเอา Kicksมาให้ลอง เห้ย ถูกกว่าสองแสนครับ ทั้งๆที่มีระบบไฟฟ้าลงไปน่าจะแพงกว่าด้วยซ้ำ เก็บเสียงดีกว่าCross นุ่มแน่นกว่า ขับสบายกว่าเบาะนั่งดีกว่า เครื่องเสียงก็ดีกว่าครับเสียงดีกว่าCrossอีก
ถามว่าอยากได้Kicks ไหม ก็คงไม่อยู่ดี เพราะมันเป็นรถไฟฟ้าเครื่องปั่นไฟ กลัวเหมือนเดิมอีกครับ แต่แอบเสียดายว่าทำไมCrossมันแพงจัง เงินสองแสนที่ต่างกันนี่ โตโยต้าเอากำไรไปมากนะครับ เสียดายอะครับ
ย้ำคิดย้ำทำไปหน่อย นาน ๆ ทีขออภัย
เสียดายที่ซื้อ Toyota Cross ครับ
ตอนนั้นผมซื้อรถคันนี้ัเพราะมันมีรถให้เลย มีคนทิ้งจอง ไปถึงก็จ่ายเงินขับกลับบ้าน อีกสองวันพาไปจดทะเบียนได้เลย
รู้ทั้งรู้ว่า KICKS จะมา แต่ไม่มีรถให้ลอง ไม่เคยได้ลองก็ไม่อยากซื้อ และมันดันเป็นรถไฟฟ้าเครื่องปั่นไฟ ที่บ้านมีประสพการณ์ไม่ค่อยดีกับรถไฮบริดเท่าไร่ PRIUS CAMRY E300e E350e Estima เจอปัญหาแล้วพอดีกว่า ก็เคยคิดด่วน ๆ ตัดใจจาก คิกส์ครับ
Cross ในตอนที่ได้ลอง ก็พอเข้าใจว่ามันเป็นรถถูก แต่เอามาขายแพง บอดี้ไม่ใหญ่ เคยขับ CHR แล้ว ก็ไม่ต่างกันมากครับ เก็บเสียงไม่ดี ช่วงล่างไม่เหมาะกับรถสูงขนาดนี้เท่าไหร่มันเหมือนเอาไม่อยู่ ซึ่งตอนนั้นนะ มันไม่ได้มีอะไรที่รับไม่ได้มาก (ยกเว้นหน้าตาน่าเกลียด)
เอาเข้าจริง ๆ เสียงดังจากช่วงท้าย ดังจริง ๆ เวลาฝนตก หลังคาก็ดัง เสียงน้ำเสียงลมแถวๆ ล้อหลัง ทำเอารำคาญเลยครับ ตอนลองอาจจะไม่ได้รู้สึกเพราะฝนไม่ตก ตอนนี้อัดแผ่นแดมป์+ซุ้มล้อ ก็พอช่วยได้นิดเดียว ยางขอบประตูเปลี่ยนนวมใหม่ ไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย
ช่วงล่าง กระด้างไป ถ้าลองขับในศูนย์ใกล้ๆ ศูนย์ ถนนเรียบ ๆ เหมือนจะนิ่มครับ เอาเข้าจริง ๆมันไม่นุ่ม รอยต่อถนน ถนนเป็นหลุม เหมือนจะรู้เลย
อะไหล่รอนานมาก ถูกมอเตอร์ไซค์ชนท้ายครับ ไฟท้ายแตก รอไปเกือบเดือน คิดว่าโตโยต้าจะได้อะไหล่เร็ว ผิดครับ
อัตราสิ้นเปลือง แย่กว่าCamry 2.5G โฉมปัจจุบันอีกครับ ลองเติมเต็มถัง วิ่งจับระยะทาง ขับนิ่งๆ 100 km/hr 17กม/ลิตร แต่แคมรี่ได้ 18 เลยครับ ลองมาหลายถังละ แต่จะใกล้เคียงกับวิ่งในเมือง จัดว่ากินเกินตัวจริง ๆกับเครื่อง 1.8 เกียร์ ซีวีที
ที่ว่าไปนี่ คือรู้มาก่อนทั้งนั้น ทำใจไปแล้ว แต่หารถยกสูงเครื่องธรรมดา ดูแลง่าย ๆไม่ได้เลยมาจบที่Cross มาเสียดายตอนนี้เพราะเพื่อนดันเอา Kicksมาให้ลอง เห้ย ถูกกว่าสองแสนครับ ทั้งๆที่มีระบบไฟฟ้าลงไปน่าจะแพงกว่าด้วยซ้ำ เก็บเสียงดีกว่าCross นุ่มแน่นกว่า ขับสบายกว่าเบาะนั่งดีกว่า เครื่องเสียงก็ดีกว่าครับเสียงดีกว่าCrossอีก
ถามว่าอยากได้Kicks ไหม ก็คงไม่อยู่ดี เพราะมันเป็นรถไฟฟ้าเครื่องปั่นไฟ กลัวเหมือนเดิมอีกครับ แต่แอบเสียดายว่าทำไมCrossมันแพงจัง เงินสองแสนที่ต่างกันนี่ โตโยต้าเอากำไรไปมากนะครับ เสียดายอะครับ
ย้ำคิดย้ำทำไปหน่อย นาน ๆ ทีขออภัย