เว็บไซต์ในเครือ
bloggang.com Bloggang pantown.com Pantown pantipmarket.com PantipMarket
maggang.com Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
Pantip Application Pantip iOS Pantip Android Pantip Android
เกี่ยวกับเรา

รีวิว Isuzu มังกรทอง 2.5 DI 90 แรงม้า หลังจากซื้อมาใช้แล้วซ่อมอะไรไปบ้าง

https://pantip.com/topic/41253593     ต่อจากกระทู้เดิม    ตั้งแต่ซื้อมามีรายการซ่อมไปดังนี้
 
      1. ช่วงล่างทั้งคันหมดไป = 19,000
      2. ไดชาร์จเสีย   รุ่นนี้พอเสียไฟโชว์รูปแบต แอร์ก็จะใช้งานไม่ได้พัดลมไม่ทำงาน  เปลี่ยนแทบหมด ไดชาร์จคัทเอ้าท์ ไดโอด  รุ่นนี้เปลี่ยนไดโอดอย่างเดียวไม่จบ      ซ่อมไป = 3,200 บาท 
      3. ปั๊มคลัทล่างเสีย คลัทซ์แตกเข้าเกียร์ไม่ได้  คลานเข้าอู่ซ่อมได้   ค่าของ 1500  ค่าน้ำมันเบรค 100  ค่าแรง 500  = 2100    รายการนี้อะไหล่แท้ศูนย์ 950 บาท
       4.ปั๊มคลัทซ์บนเสีย  คลัทซ์จม  ค่าของ 1500  ค่าน้ำมันเบรค 100  ค่าแรง 500 = 2100
       5.ขับไปคลัทซ์เหยียบไม่ได้จม เข้าเกียร์ไม่ได้   เปลี่ยน วาล์วคลัทซ์ Damper ASM CLU แท้  3300  ค่าแรง 500 
                   5.1 ค่ารถยกสไลด์ มาอู่ 2500
       6.วัดรอบไม่ขึ้น   อาการนี้เป็นกันเยอะแต่หลายคนในคลับ TFR ไม่ซ่อม  เซนเซอร์ปั๊มดีเซลแท้    ค่าของ 3800   ค่าแรง 200
       7.  อยู่ ๆ  ปัดน้ำฝนไม่ทำงาน   เปลี่ยนมอเตอร์ใหม่แท้ 3100  ค่าแรง 400
       8.ไฟเลี้ยวไม่ทำงานด้านขวา  อาการประจำตัวรุ่นนี้    เปลี่ยน SW  ก้านไฟเลี้ยว 1200  ค่าแรง 200
      9. ขับไปรถดับ  ตามช่างมาซ่อมที่ทำงาน 500 ไม่พบความผิดปกติอะไร
     10.ขับไปดับ  หาสาเหตุไม่เจอ   ช่างตัดต่อสายไฟไปตูดปั๊มดีเซลใหม่   ( ไม่คิดเงิน )
      11.ขับไปดับ ครั้ง 4-5   ช่างมาลากรถไปที่อู่    ตัดสินใจเดินสายไฟใหม่จากกล่องฟิวส์เมนห้องเครื่องยนต์  ไปตูดปั๊มดีเซลใหม่ทำเหมือนรถเดิมจากโรงงาน    ค่าแรง 800 บาท   ขับมาได้ 1 อาทิตย์ ปัจจุบันยังไม่พบอาการดับของเครื่องยนต์
       12.  ทำชุดหล่อเย็นใหม่ เปลี่ยนวาล์วน้ำ ฝาหม้อน้ำ ล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนท่อยางน้ำเครื่องยนต์  ค่าของ + ค่าแรง 4800
       13. เปลี่ยนสายปั๊มเพาเวอร์รั่ว 1250 
        14.เปลี่ยนสายลมเบรคแวคคั่มที่ไดชาร์จ 1500
  เครื่องยังดี แอร์เย็น ยางดี  พวกนี้เลยไม่มีการซ่อม   
 

          รวม ๆ ค่าซ่อมต้องเตรียมไว้ประมาณ 50,000 บาท    สำหรับการซื้อรถในงบประมาณ 1 แสนบาทบวกลบ สำหรับรุ่นนี้   ถ้าเจ้าของเดิมไม่เคยผ่านการซ่อมเปลี่ยนอะไหล่พวกนี้เลย   ถ้ามาอยู่กับเรามันพร้อมเสียทุกเมื่อ ตลอดเวลา      รถเก่าอายุ 30ปี ขนาดนี้   รถสภาพดีคือรถที่ผ่านการเก็บซ่อมอะไหล่สิ้นเปลืองมามากกว่า 50%   ในระยะเวลา 2-3 ปี    ถ้าเจ้าของเดิมไม่เคยเก็บซ่อมเลยถือว่ารถสภาพไม่ดีแล้วละ    เจ้าของใหม่ต้องใช้เงินในการซ่อมเตรียมไว้ประมาณ 50,000 + -  ถึงจะอยู่
              ก็ถือว่าเล่าเป็นประสบการณ์  สำหรับคนที่คิดจะซื้อ ISUZU TFR  2.5 DI มังกรทอง 90 แรงม้า  มาใช้งานว่าต้องเจอกับค่าซ่อมอะไรบ้าง เพราะมันต้องเจอแน่  ๆ  เนื่องจากรถมันเก่ามากอายุรถ 30 ปี + - หรือมากกว่า   อะไหล่ทุกตัวมันเสื่อมสภาพหมดแล้ว มันพร้อมเสียทุกตัว    ควรเปลี่ยนของใหม่แท้เข้าไปแทน  เพราะอายุรถมันเยอะมาก 30 ปีแล้ว  ถ้าไม่เปลี่ยนหรือเปลี่ยนของเก่ามันก็พร้อมเสียอีกอยู่ดี เนื่องจากอายุรถ ที่มากแล้วนั่นเอง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่