อยากทราบว่าเราจะสามารถรู้ได้อย่างไรว่าในแต่ละเดือนเราจะต้องจ่ายค่าแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตจำนวนกี่บาท เพราะเวลามี SMS แจ้งเตือนจากทาง dtac ก็แจ้งมาเพียงแค่ว่า กรุณาเติมเงินให้เพียงพอก่อนจะตัดค่าบริการเน็ต 30 เมก ซึ่งก็ไม่บอกเราด้วยนะว่าจะต้องเติมกี่บาท internet ราคาเท่าไหร่ต่อเดือน
เมื่อสมัครเสร็จเรียบร้อยแล้วหรือหักค่าบริการไปเรียบร้อยแล้วก็ไม่บอกเราว่าหักไปกี่บาท บางทีผู้ใช้ก็จำไม่ได้หรอกนะว่า เริ่มต้นเราสมัครแพ็คเกจนี้ไปราคาเท่าไหร่ เพราะบางทีก็ผ่านมานานหลายเดือนแล้ว ไม่ได้จำ หรืออาจหลงลืมไม่แน่ใจในค่าบริการก็ได้ เพราะเราไม่ได้เติมเงินทุกเดือน บางทีเติมเงินสะสมไว้ รอให้ทาง dtac หักไปในแต่ละเดือน อัตโนมัติ เลย
แล้วพอลองเข้าไปเช็คในแอป Dtac ก็มีบอกแค่ว่าเรามีโปรโมชั่น internet ความเร็วสูงสุด 30 เมกะบิตต่อเดือน แล้วก็บอกวันต่ออายุแค่นั้น แต่ไม่ยอมบอกว่าราคาเท่าไหร่ ซึ่งเราจะได้จำได้นึกออกว่าราคาเท่าไหร่ จะได้เตรียมเติมเงินถูกไม่ให้ระบบมันตัดไป
อยากให้แจ้งให้ชัดเจนเลยว่า 30 เมกราคากี่บาท ไม่ใช่แจ้งกันแค่ตอนแรกที่พนักงานสมัครให้ ตอนนั้นทีเดียว อันนี้ไม่โอเค Dtac ควรจะแจ้งรายละเอียด ให้ชัดเจนเพื่อความสบายใจของลูกค้าด้วยนะ สังเกตว่าใน App dtac รายละเอียดแพคเกจอะไรต่างๆข้อมูลการใช้งานอะไรมีน้อยมากๆ ถามหน่อยว่า Dtac จะทำ App ออกมาทำไมถ้ารายละเอียดไม่ครอบคลุมไม่ชัดเจนอะไรสักอย่างเลย ทำแอปออกมาได้อยู่ในระดับที่แย่มาก
ของค่ายอื่นยังแจ้งรายละเอียดข้อมูลแพคเกจยังชัดเจนกว่าเลยแต่ Dtac คือแบบจะย่อความไปไหน รายละเอียดบอกแค่ย่อๆ คือย่อก็ดีนะแต่มันไม่ครอบคลุมไงมันไม่ชัดเจน
จริงๆถ้าพนักงาน Dtac หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้ เข้ามาเห็นก็ช่วยเข้ามาบอกและช่วยรับเอาไปพิจารณา ปรับปรุงแก้ไขให้มันดีขึ้น ด้วยเถอะ ซึ่งตอนนี้เราเองก็ยังไม่รู้เลยว่าจริงๆจะต้องจ่ายไปเท่าไหร่แต่ดูเหมือนว่าเติมไป 300 บาทก็ตัดไปประมาณ 250 บาทมั้ง ? แต่ก็ไม่แน่ใจอีกแหละว่าจริงๆแล้วตัดไปกี่บาทเพราะว่าจะดูยอดที่ตัดไปก็ดูไม่ได้
เนื่องจากว่าเน็ตไหลด้วยโดนกินเงินเปล่าไปหลายบาทเลย น่าจะรวมๆ 100 บาทขึ้นไป เราก็คิดว่าเงินที่เหลืออยู่ในมือถือน่าจะพอจ่ายเหลือเกือบ 200 บาทเหมือนกัน ซึ่งเราก็จำไม่ได้ว่าเงินมันเหลือเท่านี้พอหรือเปล่า พอดีช่วงนี้ยุ่งๆงานด้วยเลยไม่ได้มีเวลาใส่ใจกับเรื่องการจะไปเติมเงินจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตเท่าไหร่
พอถึงเวลาเลยวัน หักค่าบริการอินเตอร์เน็ต เราก็ไม่ได้สนใจจะจำ ถูกกินเงินไปซะเกือบหมดเลย dtac ทำอย่างนี้ก็ไม่ถูกนะอย่างน้อยลูกค้าควรจะต้องเช็คได้ว่าเฮ้ยเราจะต้องเตรียมตังค์เติมเดือนถัดไปนี้กี่บาท แต่นี่คือลูกค้านึกไม่ออก เพราะสมัครนานมาหลายเดือนมากแล้ว และในมือถือก็มียอดเงินตงเหลือเกือบ 200 คิดว่าน่าจะพอหักค่าบริการ
แต่ที่ไม่มีการต่ออายุ Package ให้อัตโนมัตินั้นคงเพราะว่าค่าบริการมันแพงกว่านั้น จึงไม่ถูกคิดค่าบริการไง เพราะ Dtac ไม่แจ้งให้มันชัดเจนนั่นแหละว่าจะต้องเติมเท่าไหร่ในรอบถัดไปลูกค้าควรจะมียอดเงินเหลือมากกว่าเท่าไหร่ ควรจะแจ้งด้วยไม่ใช่ SMS แจ้งว่ากรุณาเติมเงินให้พออย่างเดียว
ถามหน่อยว่าบางทีลูกค้านึกไม่ออกจริงๆนะว่าจะต้องเติมเท่าไหร่ เพราะส่วนตัวไม่ได้ใช้ DTAC แค่เบอร์เดียวแต่ว่าใช้เบอร์ Dtac 3 เบอร์ ไหนจะต้องจำแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตของพ่อกับแม่อีกที่เรารับหน้าที่เติมให้ทุกเดือนดังนั้นโอกาสที่จะจำไม่ได้มันมีอยู่แล้ว เพราะบางทีเราไม่ได้มีเรื่องเดียวต้องจำและไม่ได้มีจิตใจจดจ่ออยู่ว่าจะต้องจำแค่เรื่องนี้ ยังมีเรื่องงานเรื่องอะไรต่างๆที่เราต้องจำเยอะแยะไปหมด
ถ้าต้องจำแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตมากถึง 5 เบอร์มันจำยากอยู่นะต้องอาศัย Dtac นั่นแหละเป็นตัวช่วยลูกค้าไม่ใช่ให้ลูกค้าต้องช่วยตัวเองอย่างเดียว ก็ถ้าไม่ปรับปรุงให้ก็จะพาเหรดกันย้ายค่ายออกไปอยู่ค่ายอื่นกันทั้งครอบครัวเลยจากที่เคยเป็นครอบครัว Dtac ก็จะไปเป็นครอบครัวค่ายอื่นก็ได้ ค่ายที่เขาเอาใจใส่ลูกค้ามากกว่านี้ ยังไงก็ขอให้ ไปปรับปรุงด่วนเลย เดี๋ยวพรุ่งนี้จะโทรเข้าไปหา Call Center Dtac ซะหน่อยต้องคุยกันซะหน่อยแล้ว
เช็คค่าบริการ แพคเกจอินเตอร์เน็ต dtac แบบเติงเงินยังไง?
เมื่อสมัครเสร็จเรียบร้อยแล้วหรือหักค่าบริการไปเรียบร้อยแล้วก็ไม่บอกเราว่าหักไปกี่บาท บางทีผู้ใช้ก็จำไม่ได้หรอกนะว่า เริ่มต้นเราสมัครแพ็คเกจนี้ไปราคาเท่าไหร่ เพราะบางทีก็ผ่านมานานหลายเดือนแล้ว ไม่ได้จำ หรืออาจหลงลืมไม่แน่ใจในค่าบริการก็ได้ เพราะเราไม่ได้เติมเงินทุกเดือน บางทีเติมเงินสะสมไว้ รอให้ทาง dtac หักไปในแต่ละเดือน อัตโนมัติ เลย
แล้วพอลองเข้าไปเช็คในแอป Dtac ก็มีบอกแค่ว่าเรามีโปรโมชั่น internet ความเร็วสูงสุด 30 เมกะบิตต่อเดือน แล้วก็บอกวันต่ออายุแค่นั้น แต่ไม่ยอมบอกว่าราคาเท่าไหร่ ซึ่งเราจะได้จำได้นึกออกว่าราคาเท่าไหร่ จะได้เตรียมเติมเงินถูกไม่ให้ระบบมันตัดไป
อยากให้แจ้งให้ชัดเจนเลยว่า 30 เมกราคากี่บาท ไม่ใช่แจ้งกันแค่ตอนแรกที่พนักงานสมัครให้ ตอนนั้นทีเดียว อันนี้ไม่โอเค Dtac ควรจะแจ้งรายละเอียด ให้ชัดเจนเพื่อความสบายใจของลูกค้าด้วยนะ สังเกตว่าใน App dtac รายละเอียดแพคเกจอะไรต่างๆข้อมูลการใช้งานอะไรมีน้อยมากๆ ถามหน่อยว่า Dtac จะทำ App ออกมาทำไมถ้ารายละเอียดไม่ครอบคลุมไม่ชัดเจนอะไรสักอย่างเลย ทำแอปออกมาได้อยู่ในระดับที่แย่มาก
ของค่ายอื่นยังแจ้งรายละเอียดข้อมูลแพคเกจยังชัดเจนกว่าเลยแต่ Dtac คือแบบจะย่อความไปไหน รายละเอียดบอกแค่ย่อๆ คือย่อก็ดีนะแต่มันไม่ครอบคลุมไงมันไม่ชัดเจน
จริงๆถ้าพนักงาน Dtac หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้ เข้ามาเห็นก็ช่วยเข้ามาบอกและช่วยรับเอาไปพิจารณา ปรับปรุงแก้ไขให้มันดีขึ้น ด้วยเถอะ ซึ่งตอนนี้เราเองก็ยังไม่รู้เลยว่าจริงๆจะต้องจ่ายไปเท่าไหร่แต่ดูเหมือนว่าเติมไป 300 บาทก็ตัดไปประมาณ 250 บาทมั้ง ? แต่ก็ไม่แน่ใจอีกแหละว่าจริงๆแล้วตัดไปกี่บาทเพราะว่าจะดูยอดที่ตัดไปก็ดูไม่ได้
เนื่องจากว่าเน็ตไหลด้วยโดนกินเงินเปล่าไปหลายบาทเลย น่าจะรวมๆ 100 บาทขึ้นไป เราก็คิดว่าเงินที่เหลืออยู่ในมือถือน่าจะพอจ่ายเหลือเกือบ 200 บาทเหมือนกัน ซึ่งเราก็จำไม่ได้ว่าเงินมันเหลือเท่านี้พอหรือเปล่า พอดีช่วงนี้ยุ่งๆงานด้วยเลยไม่ได้มีเวลาใส่ใจกับเรื่องการจะไปเติมเงินจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตเท่าไหร่
พอถึงเวลาเลยวัน หักค่าบริการอินเตอร์เน็ต เราก็ไม่ได้สนใจจะจำ ถูกกินเงินไปซะเกือบหมดเลย dtac ทำอย่างนี้ก็ไม่ถูกนะอย่างน้อยลูกค้าควรจะต้องเช็คได้ว่าเฮ้ยเราจะต้องเตรียมตังค์เติมเดือนถัดไปนี้กี่บาท แต่นี่คือลูกค้านึกไม่ออก เพราะสมัครนานมาหลายเดือนมากแล้ว และในมือถือก็มียอดเงินตงเหลือเกือบ 200 คิดว่าน่าจะพอหักค่าบริการ
แต่ที่ไม่มีการต่ออายุ Package ให้อัตโนมัตินั้นคงเพราะว่าค่าบริการมันแพงกว่านั้น จึงไม่ถูกคิดค่าบริการไง เพราะ Dtac ไม่แจ้งให้มันชัดเจนนั่นแหละว่าจะต้องเติมเท่าไหร่ในรอบถัดไปลูกค้าควรจะมียอดเงินเหลือมากกว่าเท่าไหร่ ควรจะแจ้งด้วยไม่ใช่ SMS แจ้งว่ากรุณาเติมเงินให้พออย่างเดียว
ถามหน่อยว่าบางทีลูกค้านึกไม่ออกจริงๆนะว่าจะต้องเติมเท่าไหร่ เพราะส่วนตัวไม่ได้ใช้ DTAC แค่เบอร์เดียวแต่ว่าใช้เบอร์ Dtac 3 เบอร์ ไหนจะต้องจำแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตของพ่อกับแม่อีกที่เรารับหน้าที่เติมให้ทุกเดือนดังนั้นโอกาสที่จะจำไม่ได้มันมีอยู่แล้ว เพราะบางทีเราไม่ได้มีเรื่องเดียวต้องจำและไม่ได้มีจิตใจจดจ่ออยู่ว่าจะต้องจำแค่เรื่องนี้ ยังมีเรื่องงานเรื่องอะไรต่างๆที่เราต้องจำเยอะแยะไปหมด
ถ้าต้องจำแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตมากถึง 5 เบอร์มันจำยากอยู่นะต้องอาศัย Dtac นั่นแหละเป็นตัวช่วยลูกค้าไม่ใช่ให้ลูกค้าต้องช่วยตัวเองอย่างเดียว ก็ถ้าไม่ปรับปรุงให้ก็จะพาเหรดกันย้ายค่ายออกไปอยู่ค่ายอื่นกันทั้งครอบครัวเลยจากที่เคยเป็นครอบครัว Dtac ก็จะไปเป็นครอบครัวค่ายอื่นก็ได้ ค่ายที่เขาเอาใจใส่ลูกค้ามากกว่านี้ ยังไงก็ขอให้ ไปปรับปรุงด่วนเลย เดี๋ยวพรุ่งนี้จะโทรเข้าไปหา Call Center Dtac ซะหน่อยต้องคุยกันซะหน่อยแล้ว