ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะว่าเราควรทำยังไงต่อดี

เมื่อสองสามเดือนก่อนเราทะเลาะกับเพื่อนคนนึง จะขอเรียกเพื่อนคนนั้นว่าaนะคะ จริงๆก็คงเรียกว่าทะเลาะไม่ได้หรอก เพราะเขาโกรธอยู่ฝ่ายเดียวและเราเป็นคนที่พยายามอธิบาย เรื่องก็เกิดจากเราถ่ายรูปให้aค่ะ แล้วมุมกล้องมันทำให้รูปที่ได้ออกมาดูแปลกๆนิดหน่อย เราก็คิดว่าจะถ่ายให้aใหม่แหละค่ะ แต่เพราะอยากให้ขำ เราเลยแซวไปว่าเขาหน้าแปลกๆ ซึ่งแน่นอนว่าเราล้อเล่น ปกติแล้วเรามองว่าเขาเป็นคนที่สวยมากๆ สวยแบบแทบไม่ต้องแต่งอะไรมากก็สวยอะ วันนั้นเราก็กลับบ้านไปทำอะไรไปปกติ นั่งเล่นเฟส แต่ซักพักเราก็ได้เจอสิ่งที่ทำให้โคตรช็อคเลยค่ะ aโพสต์ด่าเราประมาณว่าเราพูดล้อปมเขา บอกว่าเราไม่มีมารยาทต่างๆนาๆ เราที่เพิ่งรู้ว่าเขาโกรธก็อึ้งทำอะไรไม่ถูก กำลังจะทักไปขอโทษ แต่เพื่อนสนิทเขาอีกคนก็ทักมาด่าเราเรื่องที่เราทำให้aรู้สึกแย่ เราเองพอรู้ว่าaรู้สึกไม่ดีเลยบอกเพื่อนอีกคนไปว่าขอคุยกับaก่อนนะ ถึงเพื่อนคนนั้นจะบอกว่าaไม่อยากคุยกับเรา แต่ด้วยนิสัยเราไง ก็ดันทุรังจะทักไปขอโทษจนได้แหละ แต่ตอนนั้นที่จะขอโทษความรู้สึกเรามันดิ่ง จิตตกถึงขีดสุดอะ เพราะตกใจ รู้สึกผิด กลัวเสียเพื่อนอะไรต่างๆนาๆ แทบไม่มีสติเลย เราพิมพ์แบบดูเพ้อมากๆอะเหมือนดราม่าจนดูไม่จริงใจ จริงๆนิสัยนี้ของเราคนในครอบครัวเคยเห็นค่ะ ว่าพอเสียใจหรือรับไม่ได้กับสถานการณ์มากๆ จะพูดไม่รู้เรื่อง แต่ตัวเรายังสับสนไม่รู้จะทำยังไง จะขอโทษรั้งเขาไว้หรือปล่อยให้แยกย้ายกันไปเติบโตดี หลังจากเราพยายามขอโทษอธิบายทำทุกทาง สิ่งที่ได้กลับมาคือเขาเกลียดเรามากขึ้น ไม่รับฟังเหตุผลสักอย่าง
ตัดมาที่ปัจจุบันตอนนี้เราไม่ได้คุยเล่นอะไรกันอีกเลย เป็นแค่เพื่อนร่วมห้องที่ปรึกษากันแค่เรื่องเรียนเท่านั้น เราคิดว่าแบบนี้มันอาจจะดีแล้วก็ได้ ลืมๆทุกอย่างไปแล้วเริ่มต้นใหม่ในทางที่แต่ละคนเลือกเดิน แต่สิ่งเดียวที่ติดค้างในใจเราก็คือ เราไม่รู้เลยว่าตอนนี้เขาเข้าใจเรารึยัง อย่างน้อยได้พูดคุยถึงเรื่องนั้นบ้างก็ยังดี แต่พอจะพูดมันเหมือนมีอะไรมาปิดปากไม่ให้พูดทุกครั้ง หรือว่าถ้าเรามาเจอกันในวันที่โตกว่านี้ เราอาจจะกล้าพูดก็ได้
แล้วก็ขอพูดถึงนิสัยของaนะคะ aปกติแล้วเป็นคนใจดีมากๆ เป็นคนตลกสร้างรอยยิ้มให้เพื่อนในห้องได้ เป็นพลังบวกให้คนอื่น เราไม่รู้เหตุผลเลยว่าอะไรทำให้เขาเปลี่ยนไปแบบนี้ หรือเราแย่เกินไป?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่