ขออนุญาติมาวิเคราะห์ประเด็น ท่านบิลส์ Vs ไซตามะในปัจจุบันนี้กันนะคะ (มีสปอยล์)

โอเคก็ตามหัวกระทู้เลยค่ะ ช่วงนี้วันพันช์แมนมีเนื้อเรื่องที่สนุกเข้มข้นที่แม้แต่จขพ.เองยังลุ้นอยู่ทุกสัปดาห์ เมื่อไหร่อาจารย์มุราตะแกจะออกตอนใหม่น้า5555+ 

แต่ก็เนื่องด้วยความที่เนื้อเรื่องมาถึงจุดไคลแม็กซ์ในบทสมาคมมนุษย์ประหลาด หรือจะเรียกว่าบทกาโร่ ก็ได้ค่ะเพราะบทนี้มันก็พีคสุดๆเพราะกาโร่เลย 


ไซตามะได้โชว์อนุภาคหมัดและพลังทำลายล้างจากแค่การปล่อยหมัดเพียงครั้งเดียวปะทะกับกาโร่ ก่อนจะถูกพวกบลาสส่งพลังทำลายนั้นออกไป และก่อให้กลุ่มดาวฤกษ์นอกระบบสุริยะหลายร้อยดวงถูกทำลายไป 


ณ ตรงจุดนี้ก็ดูเหมือนไซตามะจะมีสเกลพลังที่สูงมาก ระดับกาแล็คซี่เลยใช่ไหมล่ะ? และก็แน่นอนว่าทุกท่านคิดถูกต้องค่ะ  

แต่ๆๆๆ เนื่องด้วยความที่ดิชั้นได้อ่านคห.ของทั้งคนไทยและคนต่างชาติมามาก ก็มักจะยกไซตามะนั้นข่มว่าเหนือกว่าท่านเซ็นโอทางฝั่งดราก้อนบอล หรืออาจจะเหนือกว่า One Above All และ Superman, ทานอส ของฝั่ง DC ,Marvel 

 แต่สิ่งที่ดิชั้นอยากบอกก็คือ ด้วยสเกลในปัจจุบันนี้และอบิลิตี้ต่างๆของเจ้าตัวไซตามะ "ยังไม่ถึงขั้นเก่งสุดในโลกแห่งการ์ตูน" ค่ะ


ดิชั้นจะลองเปรียบเทียบกับการ์ตูนคู่ปรับด้านสเกลที่ถกกันมาอย่างยาวนานอย่าง Dragon Ball ค่ะ 

เริ่มจากคิบลาส ที่ฟรีสเซอร์ตัวร้ายตลอดกาลเคยใช้ทำลายดาวนาเม็กในสมัยภาค Z 


ซึ่งจากในภาพตัวละครฟรีสเซอร์สามารถที่จะใช้พลังเพียงส่วนนึงทำลายดาวนาเม็กได้ โดยในเรื่องจะเคยกล่าวเอาไว้ว่าดาวดวงนี้มีขนาดใหญ่กว่าโลก แต่ประชากรน้อยกว่า , ในภาพจะอธิบายถึงสาเหตุที่ฟรีสเซอร์ไม่ทำลายในทันที เนื่องจากตัวนางก็กลัวที่จะโดนลูกหลงจากแรงระเบิดไปด้วย  ถ้าหากคิดจะทำก็สามารถที่จะทำได้เช่นกัน 


และในปัจจุบันนี้ตัวละครทุกตัวในดราก้อนบอลเองก็สามารถที่จะทำลายดาวเคราะห์ได้ โดยใช้เพียงแค่นิ้วเดียวหากไม่ควบคุมรัศมีการระเบิดเอาไว้ 


ทีนี้เรามาพูดถึงประเด็นของการควบคุมคิในดราก้อนบอล ไม่ให้ทำลายดาวเคราะห์ที่โดนอยู่ โดยเราต้องเข้าใจก่อนว่าความหมายนั้นไม่ใช่ "ลดระดับพลังลง" ให้เหลือเพียงหมื่นนึงแบบที่ทุกท่านเข้าใจ แต่ว่าเป็นการบีบรัศมีของคิ ให้ทำลายเฉพาะจุดหรือไม่ก็เบี่ยงออกไปนอกโลกค่ะ 
ซึ่งในภาพก็จะมีการอธิบายเอาไว้อย่างชัดเจน แต่แน่นอนว่าใครหลายคนก็ยังคงไม่รู้ข้อนี้ ดิชั้นจึงได้มาอธิบายค่ะ 


ซึ่งหากท่านบิลส์ต่อสู้ด้วยพลังเต็มที่แล้ว ก็มากพอที่จะทำลายจักรวาลได้เพียงแค่การปะทะหมัด หากไม่ได้มีการหักล้างหรือควบคุมรัศมีของแรงนั้น 


นอกจากนั้น เพียงการเตะต่อยของพลังระดับซุปเปอร์ไซย่าก็อดขึ้นไปจนถึง เทพทำลายล้าง หากไม่ได้ควบคุมรัศมีของคิ ก็สามารถทำลายดาวเคราะห์ได้เพียงแค่แรงหมัดเท่านั้นค่ะ 


ต่อมาเรามาเข้าประเด็นเรื่องของท่านบิลส์ Vs ไซตามะ แน่นอนว่าด้วยหลักฐานเท่าที่มีในปัจจุบันนั้น คำตอบก็คือท่านบิลส์ค่ะ 


เนื่องด้วยสเกลพลังที่ยังมากกว่าอยู่พอสมควร รวมไปถึงสปีดที่มีหน้าโชว์การบินข้ามไปมาระหว่างดวงดาวได้อย่างรวดเร็ว

แน่นอนค่ะว่าเร็วกว่าความเร็วที่กาโร่ใช้บินกลับมาโลกซะอีก เพราะล่าสุดแก๊สก็ได้บินข้ามดาวไปมาในจักรวาล ทั้งโลกรวมไปถึงข้ามมายังดาวที่พวกโกคูพักฟื้น

โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่หน้ากระดาษ
และตัวละครในดราก้อนบอลที่ระดับเกินซุปเปอร์ไซย่าก็อดขึ้นไป ก็สามารถที่จะตามความเร็วระดับนี้ของบิลส์และแก๊สทันได้หมด จึงเป็นหลักฐานรองรับชั้นเยี่ยมว่าตัวละครเหล่านี้มีความเร็วเข้าหลักล้านปีแสงหรืออาจจะมากกว่านั้น จนเดินทางไปรอบจักรวาลได้เพียงแค่การบินเท่านั้น 



นอกจากสองเรื่องที่ดิชั้นกล่าวมาก็ยังมีความสามารถอีกอย่างของท่านบิลส์ นั่นก็คือการ "ลบทุกสิ่งสู่ความว่างเปล่า' ค่ะ ก็ตามชื่อเลย โดยจะมีอธิบายเอาไว้ ณ ตอนที่ 70 ของ Manga DBS 


เนื่องด้วยปัจจัยหลายอย่างที่เพียงแค่สเกลพลังนั้นไม่อาจจะทดแทนได้ ทำให้พี่โล้นของเราแพ้ท่านบิลส์ไปในที่สุดค่ะ โดยดิชั้นวิเคราะห์จากข้อมูลเท่าที่มีในปัจจุบันเท่านั้น 

เพราะไซตามะยังสามารถเก่งขึ้นได้มากกว่านี้หากอิงจากคำพูดของกาโร่ ที่กล่าวว่า "พอเขามาถึงระดับเดียวกับไซตามะ พี่แกก็พัฒนาแบบทิ้งห่างไปด้วยอารมณ์ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างฉับพลัน" 

ดีไม่ดีในอนาคตพี่โล้นอาจจะชนะท่านบิลส์ได้ก็ได้ หากว่าไซตามะนั้นสามารถพัฒนาได้มากกว่านี้ไปเรื่อยๆ

แต่ในขณะเดียวกัน ท่านบิลส์เองก็ยังไม่เคยเอาจริงในการต่อสู้เช่นกันค่ะ แม้กระทั่งการต่อสู้กับเบจิต้า Super Saiyan Blue ในมังงะ วิสก็จะอธิบายไว้ว่าบิลส์เพียงแค่ "เล่นด้วย" เท่านั้น 

ในขณะที่ไซตามะได้บอกว่าจะเอาจริงโดยใช้หมัดข้างนึง เราจึงตีความได้ว่าตัวของไซตามะนั้นใช้พลังไปถึง 50% แล้วนั่นเองค่ะ 

ต่อมาคือเรื่องประเด็นของพลังย้อนเวลา แม้ว่าไซตามะจะได้กาโร่สืบทอดมาให้ แต่พี่แกก็ลืมไปหมดจากการถูกดึงกลับมารวมกับตัวเองในอดีตแล้วค่ะ5555 ทำให้ไซตามะไม่น่าจะจำวิธีใช้ได้ และถึงจะใช้ได้ ด้วยสปีดที่ห่างกันมากเกินไป ท่านบิลส์ก็สามารถที่จะใช้ท่าฮะไค ลบทั้งตัวตนและวิญญาณสู่ความว่างเปล่าได้ค่ะ

โอเคก็จบกันเพียงเท่านี้นะคะสำหรับกระทู้นี้ สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ แต่โปรดอย่าได้ดราม่ากันเลยนะคะ 



โดยนี่เป็นเพียงการวิเคราะห์จากตัวชั้นที่อ่านทั้งสองเรื่องเท่านั้น ทุกท่านสามารถที่จะถกประเด็นนี้กันได้ในกองคอมเม้นท์ แต่ก็ขอให้ถกกันอย่างสนุกสนานด้วยการวิเคราะห์และ "หลักฐาน" ที่มีมากพอจะอ้างอิงได้นะคะ 

ขอบคุณที่เข้ามาตอบกระทู้นี้กันนะ >< 



โดยดิชั้นไม่ได้มีเป้าหมายจะจู่แฟนคลับฝ่าย OPM แต่แค่อยากมาเคลียร์ประเด็นให้เท่านั้น เพราะทุกวันนี้มีหลายคหทั้งไทยและต่างชาติที่เต็มไปด้วยความ Toxic ในการยกสเกลพลังของไซตามะข่มตัวละครจากเรื่องอื่นๆ 

หวังว่าเพื่อนๆทุกท่านชาวพันทิปจะมีวุฒิภาวะมากพอที่จะแยกแยะและไม่ทะเลาะกันนะคะ ฮื่ม ! 











แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่