ตามหาหนัง

กระทู้คำถาม
ตามหาชื่อหนังครับจำชื่อเรื่องนี้ไม่ได้ เรื่องระหว่างสองหมู่บ้าน เน้นไปทีแก๊งค์จะทำสงครามกัน
ภาพยนตร์ ภาพยนตร์ต่างประเทศ ภาพยนตร์ตลก 
ผมจำได้คร่าวๆ เป็นหนังฝรั่งเก่าๆ ออกแนวตลกๆ เนื้อเรื่องคือ มีหมู่บ้าน สองหมู่บ้าน ไม่ถูกกันมาตั้งแต่อดีตสืบทอดกันมาเป็นรุ่นต่อรุ่น เรื่องจะเน้นไปที่แก็งเด็กแต่ละหมู่บ้าน เด็กทั้งสองแก็งมีตีกันเป็นช่วง(คล้ายหนังแก๊งคิงคองไม่โหดร้าย) พระเอก(เด็ก)เป็นคนตั้งใจเรียน มีความฝันว่าอยากจะเรียน มีเพื่อน ญ ที่อยากเข้าแก๊งแต่พระเอกเราไม่ให้เข้า ครอบครัวพระเอกยากจน มีบาทหลวงคอยสอนหนังสือ ต่อมามีการจัดแข่งขันกีฬาระหว่างสองหมู่บ้าน แน่นอนว่าไม่ถูกกันมาแต่เนิ่นนานแข่งขันกันฮ่าๆ แล้วที่ผมจำได้ก็คือตอนท้ายเรื่อง เด็กพระเอกได้มีโอกาศเรียนแต่ต้องไปเรียนที่อื่น เขามานั้งรอรถที่จะมารับคนเดียว 
เขานั้งบนพื้นถนนอยู่ (จำไม่ได้ว่าเศร้าหรือป่าวนะที่กำลังจะจากเพื่อนๆไป) แล้วเพื่อน ญ และ เพื่อนในแก็งเด็กก็มาส่งพระเอกเรา ด้วยการวาดรูปรอบตัวเขา
ที่นั้งอยู่บนพื้น ใช้ช็อควาด รอบตัวขยายเป็นวงกวางเรื่อยๆ รายแบบเด็กๆวาด พอรถบัสมาถึง พระเอกก็บอกลาเพื่อนๆทุกคน แล้วหนังก็ตัดมา เป็นแก๊งเด็กตีกันเหมือนเคย แต่หัวหน้าแก็งคราวนี้เป็นเด็ก ญ เพื่อนพระเอกที่ถูกปฎิเสธเข้าแก๊งในทีแรก 
**ผมอาจจะพิมไม่เรียบเรียงข้ามไปมาขอโทษด้วยนะครับ ผมจำได้แบบนี้ หนังเรื่องนี้เฮฮ่า และซึ้งนิดๆ เรื่องราวของเด็กเหมือนตัวผมในวันวาน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่