อยากทราบระบบการทำงานของขนส่ง J&T เหมือนที่อื่นมั้ย

รบกวนคนทำงานขนส่งต่าง ๆ มาให้คำอธิบายทีค่ะ

วันนี้ตามสินค้าให้ลูกที่สั่งจาก tiktok shop
ความจริงตามมาตั้งแต่เสาร์ที่ผ่านมาแล้ว สินค้าไม่ได้รับ แต่ขนส่งปิดงานว่าส่งของแล้ว

รอ 3 วัน ตามเรื่องไปที่ J&T ก็บอกจะประสานงานให้ แต่ทั้งวันก็เงียบ ไม่มีขนส่งติดต่อกลับ

จนวันนี้ไปตามกับร้านค้าครั้งที่ 2 (ครั้งแรกที่ตามไป ร้านค้าบอกว่าทางขนส่งยืนยันว่าส่งของไปนานแล้ว) วันนี้ก็เลยแจ้งร้านค้าว่า ดูกล้องวงจรปิด 6 วันที่ผ่านมา ไม่มีใครมาส่งของเลย

ร้านแจ้งหลักการทำงานให้เราทราบว่า
ร้านค้าส่งของออกไปแล้ว ถ้าลูกค้าไม่ได้รับของ ต้องไปติดตามจากขนส่งเอาเอง (โทร.แล้วขนส่งไม่ยอมรับสาย)
ร้านค้าบอกว่า ถ้าขนส่งไม่รับสาย ลูกค้าต้องไปตามที่คลังสินค้าเอาเอง ไปหาของเองได้เลย
ทางร้านทำอะไรไม่ได้ เพราะผู้เสียหายคือลูกค้า ร้านค้าไม่ใช่ผู้เสียหาย เลยตามให้ไม่ได้ วันหนึ่ง ๆ ออเดอร์เยอะมาก
และลูกค้าไม่สามารถคืนของได้ เพราะขนส่งปิดงานไปแล้ว ยืนยันว่าส่งของแล้ว ทำอะไรอีกไม่ได้ (ความจริงยังไม่ส่ง)

เรางงไปเลย ทำไมขนส่ง J&T ออกกฎที่เอาแต่ได้แบบนี้
เราสงสัยมากว่า ถ้าพนง.ไม่มีความรับผิดชอบ กดจบงานโดยไม่ส่งของ ทางขนส่งเขาจะไม่ทำอะไรเลยหรือ จะไม่อบรมพนง.ก่อนให้ทำงาน หรือมีบทลงโทษอะไรเลยหรือ

ทำไมทำธุรกิจเหมือนผูกขาดอยู่รายเดียว (ร้านค้าบอกว่าร้านไม่สามารถเลือกหรือเปลี่ยนขนส่งได้เอง ทาง tiktok กำหนดมาให้)

ขนส่งเจ้าอื่นมีกฎการทำงานแบบนี้หรือเปล่าคะ
แบบนี้ทางสคบ.จะเข้ามาตรวจสอบมาตรฐานการบริการที่เอาเปรียบผู้บริโภค ได้หรือเปล่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่