ชีวิตคุณๆตอนนี้ ซื้อของออนไลน์มากขนาดไหน

ของผมมานั่งๆคำนวณดู เกือบๆ 70-80% ของรายจ่าย แทบจะต้องผ่านแอพออนไลน์หมดแล้ว

ของใหญ่ๆอย่างเครื่องใช้ไฟฟ้า ผมซื้อแอร์เข้าบ้านใหม่ 3 เครื่อง ได้จาก shopee 2 เครื่อง ยี่ห้อ samsung inverter 12,000 BTU ราคาประมาณ 7,600 บาท ยี่ห้อ Hisense inverter 18,000 BTU ราคาประมาณ 10,200 บาท อีกเครื่องจาก Lazada ยี่ห้อ TCL inverter 24,000 BTU ราคาประมาณ 12,400 บาท (ราคารวมส่วนลด และ coin ที่ได้คืนแล้ว) ไปหาช่างติดตั้งเหมา 3 เครื่องรวม 9,000 บาท ตอนแรกจะซื้อบริการติดตั้งแอร์ใน shopee แล้วแต่อ่านรีวิวแล้วไม่ค่อยดี เลยมาหาช่างแถวบ้านแทน รวมค่าแอร์ประหยัดไปประมาณ 1 หมื่น เพราะลองหาตามร้านข้างนอกยี่ห้อประมาณ Haier, TCL 3 เครื่อง ตามขนาดที่ว่ามามีไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท พวกเครื่องทำน้ำอุ่น ทีวี ตู้เย็น ก็ซื้อผ่านแอพหมด

แล้วก็พวกของใช้ประจำวัน หรือของใช้ลูก พวก สบู่ โลชั่น ยาสระผม แพมแพิสเด็ก กดซื้อ flash sale มั่ง หรือตอนมีส่วนลดจากบัตรเครดิต ค่าน้ำมันก็รอซื้อบัตรเติมน้ำมัน ที่จะชอบจัดโปรช่วงวันแบบ 8.8 ได้ทีเดือนละ 2-4 พันบาท รวมราคาก็ลดๆไปเฉลี่ย 5-10% เก็บไว้ใช้เติมน้ำมันได้เดือนนึงพอดี

หรือขนาดของกิน ร้านอาหารบางอย่าง ไม่นับแอพส่งอาหาร ก็ยังมีซื้อ voucher ผ่านแอพเลย พวกบัตรสตาร์บัคส์ ก็มีจัดโปรช่วง 8.8 ได้มาทีเดือนละ 1-2 พัน ลดไป 30% บางครั้งก็ซื้อ voucher ร้านอาหารอย่าง AKA, ZEN ลดราคาได้ร้อยสองร้อย

พวกค่าน้ำไฟ โทรศัพท์ บัตรเครดิต ก็จ่ายผ่านแอพ shopee Lazada แล้วแต่ส่วนลด ก็ได้มาบิลละ 20-30 บาทเหมือนกัน

แต่การซื้อของผ่านแอพพวกนี้ให้ได้ราคาถูก ต้องมีเงินเย็นและเครดิตดีในระดับนึง เพราะของใช้บางอย่างช่วงมีส่วนลดเยอะๆก็ต้องซื้อมาตุน เพราะถ้าของหมดแล้วจะซื้อเลย บางทีไม่มีส่วนลดก็ไม่ค่อยคุ้ม ราคารวมค่าส่งแพงกว่าซื้อข้างนอก รวมถึงการมีบ้ตรเครดิตไว้ใช้ส่วนลดต่างๆ อย่างของผมมี add บัตรไว้ 4-5 ใบเลย คือถ้ามีส่วนลดบัตรไหนก็ใช้บัตรนั้นซื้อ และที่สำคัญก็คือมีเวลา เพราะสินค้าหลายๆอย่างจะถูกช่วง flash sale หรือตามวัน 8.8 ซึ่งต้องคอยติดตาม อดนอน มากดซื้อของตั้งแต่เที่ยงคืนของวัน 8.8 มั่ง รวมถึงเทียบราคาระหว่างแอพว่าอันไหนถูกกว่าด้วย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่