12 ส.ค. 56 เพิ่งโดนแก้งคอเซนเตอร์ ได้รูปหน้าบัตรปปช. กับรูปแคปหน้าแอพบัญชีไป

(จริงจัง) สวัสดีค่ะ คืออยากได้คำตอบว่าควรทำยังไง ถ้าเราส่งรูปหน้าบัตรประชาชนไปแล้ว ? ตามขั้นตอนที่ชัดเจนหน่อยค่ะ ไม่บ่นอะไรก่อนทั้งนั้น
ถ้าใครทำงานราชการในส่วนนี้แนะนำได้ จะขอบพระคุณมากค่ะ
หัวใจ
นี้ประสบการณ์ที่เพิ่งเจอสดๆร้อนๆมาเล่าให้ฟังค่ะ
เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 17.37 

=> โดนโทรมาแจ้งเรื่องพัสดุส่งไม่สำเร็จ แล้วแจ้งว่าพัสดุนั้นมีพาสปอต ATM ซุกในกองเสื้อ
(ถ้าบอกไปว่าไม่ได้สั่งเขาก็จะเล่นมุข เราโดนแอบอ้างชื่อ)

 => จะเริ่มเล่าว่ามันเกี่ยวกับการลักลอบขายยา ค้ามนุษย์ บลาๆ พร้อมโชว์รูปผู้ต้องหา 2 คน มาอ้างอิงให้เชื่อไปอีก (อันนี้ไม่รูปว่าโพสรูปโชว์หน้าคนได้มั้ยนะคะ ถ้าได้ค่อยขอในคอมเม้นเอาค่ะ)
(ถ้าเราถามคำถามขอหลักฐานเป็นบัตรแสดงตัวตน เขาจะขอแลกรูปบัตร พร้อมขอเปิดกล้องคุยเพื่อซื้อใจเรา
**ให้สังเกตการตัดต่อของบัตร และสังเกตรายละเอียดของผู้คอลให้ดีๆว่าจะไม่เหมือนกันหรือไม่**(เผลอไปหลงกลตรงจุดนี้ ที่มีหลักฐานนี้ล่ะค่ะ ด่วนตัดสินเกิน))
เงิบ

=> แล้วนี้คืออีกระดับของเขาคือ การคุยวอกัน!??
**จะเป็นการจงใจคุยกันใกล้ๆชัดเจน ติดต่อคุยกันอย่างต่อเนื่องในเรื่องค้นข้อมูล**
(ซึ่งแปลกในเรื่องการค้นข้อมูลควรใช้เวลามากกว่านี้) จะเริ่มคุยขอข้อมูลพร้อมพูดชื่อพร้อมเลขบัตรเรา บลาๆ

=> หลังจากนั้นจะเริ่มมีการถามเรื่องการฟอกเงิน เรารู้เห็นหรือมีคนโอนเงินจำนวนมากมาให้มั้ย จะซักถามเรื่องเงินบ่อยมากจนตอนท้ายจะสอบถามบัญชีและจำนวนเงินที่เราเก็บไว้ แล้วขอให้แคปส่งไปให้ อ้างว่าเพื่อเป็นหลักฐานโอนกลับให้ภายหลังเต็มจำนวน หลังจากเราโอนเข้ากองส่วนกลางเพื่อนำไปตรวจสอบขอไม่ให้บอกเรื่องนี้กับใคร และขอใช่เวลา90นาที ถ้าเราโอนให้แล้ว
    ในตอนนั้นเราเริ่มทนไม่ไหวเลยมองย้อนกลับไปเช็คข้อมูลที่เขาส่งมาเลยทักว่าบัตรตัดต่อ ขอภาพเซลฟี่พร้อมบัตรได้มั้ย เค้าก็บอกว่าได้ แล้วจะบอกขอตัวทันทีก่อนจะตัดสายไป 


 ดอกไม้หลังจากนั้นเรารีบโอนบัญชีเค้าบัญชีพ่อทันที โดยตอนนี่ทุกอย่างที่เราเป็บไว้เป็น 0 หมด (นอกจากเหลือดอกที่ได้ 6 สตางค์ แต่อันนี้จะเป็นเงินที่ทางแอพเพิ่มให้เืผื่อใส่จำนวนที่ต้องโอนให้ขณะปิดบัญชี) แล้วรีบลบข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับการเงินหรือโทรบนแอพ และบัญชีออนไลน์ที่มีเป็นเบอร์สำรอง (ซึ่งโชคดีไม่ได้บอกเพราะคิดว่าไม่จำเป็น) จนตอนนี้ก็มานั่งเล่าเรื่องที่เพิ่งเกิดให้ฟังค่ะ หลังจากนั้นพรุ่งนี้จะไปอายัดปิดบัญชี พร้อมไปแจ้งความเลยค่ะ 

ใครไม่อยากโดนเหมือนกันให้ลองโหลดแอพ whos call นะคะ มันดีจริง บอกตรงด้วยเพื่อนแนะนำมาแล้วเราดูเบอร์อีกที ใช่เลยค่ะ เพราะงั้นถ้าอยากจะชี้แนะเรื่องนี้ช่วยหน่อยนะคะ แบ่งๆความรู้กัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่