ขอถามสอบถามวัย 50 ปีขึ้นไปเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชื่นชอบ และกิจกรรมที่อยากจะเรียนรู้เพิ่มเติม

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตสอบถามเพื่อเป็นประโยชน์ในการทำงานวิจัยเกี่ยวกับสังคมเพื่อสูงอายุ เพื่อพัฒนา สังคม ธุรกิจ และบริการให้ตอบโจทย์กับกลุ่มผู้สูงอายุที่มีมากขึ้นในอนาคต โดยผู้จัดทำงานวิจัยมีประสงค์ที่จะสอบถามความต้องการ และพฤติกรรมของผู้สูงอายุในช่วงหลังเกษียณ หรือวางแผนว่าจะทำอะไรหลังเกษียณ 

ผู้วิจัยมีความประสงค์ที่จะสร้างสังคมให้ผู้สูงอายุได้รวมกลุ่มทำกิจกรรม เพื่อคลายเหงา มีโอกาสได้พบปะเพื่อนใหม่ เนื่องจากเห็นถึงปัญหาของผู้สูงอายุที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตเช่น เกิดความเหงา รู้สึกโดดเดี่ยวเนื่องจากเจอการปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตเมื่อเกษียณ ชะลอการเกิดโรคสมองเสื่อมในผู้สูงอายุ โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นมุ่งหวังให้เกิดการได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ความสนุก เสริมสร้างกำลังใจ โดยจะมีการจัดกิจกรรมที่ทันสมัยเหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ชื่นชอบเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เช่น สอนการใช้โทรศัพท์, สอนการใช้คอมพิวเตอร์ , สอนการเล่นแอพพลิเคชั่นต่างๆ , สอนวาดภาพ , สอนการปั้นเซรามิก , สอนชิมไวน์ โดยจะเชิญผู้เชี่ยวชาญมาเป็นผู้บรรยาย เป็นต้น 

สำหรับค่าใช้จ่ายในการทำกิจกรรมนั้นจะเป็นในลักษณะการเสียค่าสมาชิกรายปีโดยอยู่ที่ 24,000 ต่อปี โดยจะสามารถเข้าเรียนคลาสได้ทุกคลาส แต่หากคลาสใดมีอุปกรณ์เสริมเช่น คลาสวาดภาพจะต้องเสียค่าอุปกรณ์เพิ่มเติม

โดยจะขอสอบถามตามข้อด้านล่างนี้ค่ะ

1. กิจกรรมประจำวันที่ทำเป็นประจำ.................................
2. ปัจจุบันอาศัยกับคนในครอบครัวหรือไม่................................
3. ชอบใช้ Social Media หรือไม่เช่น Facebook, Line.............................
4. มีกิจกรรมคลายเหงาหรือไม่.....................................
5. ชื่นชอบทำกิจกรรมรวมกลุ่มกับเพื่อนวัยเดียวกันหรือไม่ เช่น ร้องคาราโอเกะ , พบปะพูดคุยกับเพื่อน , ท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน............................. 
6. มีกิจกรรมอะไรที่อยากเรียนรู้เพิ่มเติมหรือไม่จากที่ได้มีการเสนอ...................................
7. ค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมเหมาะสมหรือไม่........................................
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่