ไม่ได้เป็นลูกค้าTrueแล้ว แต่จะติดต่อบริการของช่างTrueต้องทำยังไง

กระทู้คำถาม
เรื่องของเรื่องคือ แถวบ้านผมมีรถเก็บขยะของกทม.มาเก็บขยะในซอยแล้วเกี่ยวสายสื่อสารของ True มา2รอบแล้วครับ
รอบแรกสายขาด แล้วเพื่อนบ้านเป็นผู้สูงอายุ ผมเลยเป็นธุระติดต่อประสานงานให้ ทรูก็มาซ่อมสายเสร็จเรียบร้อยไปแล้ว
ผ่านมาอีก2สัปดาห์ รถขยะมาเกี่ยวอีกรอบ รอบนี้สายไม่ขาด แต่มันพาดหน้าบ้านผม ถ้ารถวิ่งเข้าออกก็คงไม่พ้นเกี่ยวสายขาดแน่ๆ ที่มันใจว่าน่าจะเป็นสายของ True เจ้าเดิมก็เพราะดูไล่สายไป ไปเจอปลายสายสภาพขาดๆอยู่ในhubเดียวกันบริเวณนั้น เลยคิดว่าน่าจะใช่

ทีนี้ผมเลยลองโทรเข้า 1242 แล้วพบปัญหาว่า พอกด 2 เพื่อเข้าแจ้งเรื่องเกี่ยวกับเน็ทบ้าน ระบบบอกให้ใส่เบอร์โทร หรือเลขบัตรประชาชน ซึ่งผมเลิกใช้งานไปแล้ว ลองใส่ดูมันก็วนลูปอยู่นั่นแหละ กด 0 ก็ไม่เข้าไปติดต่อพนักงานโดยตรง ลองโทรเบอร์ฝ่ายขาย เพื่อขอเบอร์ติดต่อหน่วยซ่อมบำรุงโดยตรงได้เบอร์ 027008000 มา โทรไปก็เหมือนเดิม ไม่มีติดต่อพนักงาน มีแต่วนลูปสมัคใช้งานใหม่

คือผมไม่ได้เป็นลูกค้าแล้วก็จริง แต่ช่วยดูแลไม่ให้เกิดความเสียหาย แต่เหมือนทาง True จะไม่เปิดช่องรับฟังตรงนี้สักเท่าไหร่ เหมือนจะรับสายแต่คนที่เป็นลูกค้าอย่างเดียว

เอาจริงๆผมไม่ห่วงสายของ True เท่าไหร่หรอก แต่สงสารเพื่อนบ้านที่ใช้งาน ถ้าสายขาดมา แกคงเหงาเพราะทีวีที่ดูผ่านระบบมันใช้งานไม่ได้ (อย่างรอบที่แล้ว ขาดตอนกลางวัน กว่าจะมาซ่อมก็เย็นอีกวัน) แถมกลัวว่าถ้ารถที่บ้านวิ่งเข้าออก จะเกี่ยวสายจนพาลทำเสาล้มเสียหายหนักกว่าเดิม

แล้วก็ เรื่องนี้ผมส่งเข้า traffy fondue ไปแล้วล่ะครับ แต่เหมือนเขตบางแคจะขี้เกียจเกินไปหน่อย ส่งไปกี่เรื่องไม่เคยขยับ รอบแรกที่สายขาดวันนั้นผมก็ส่งเรื่องเลยทันที แต่ไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่เขตมาดูแลแม้แต่น้อย ก็คิดว่าถ้าเจ้าหน้าที่ True ได้เข้ามารับเรื่อง จะทำการจัดระบบสายใหม่ให้ดีๆ แล้วไปเคลียร์กับเขตให้เรียบร้อยซะนะ มันจะได้ไม่มีปัญหาแบบนี้อีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่