ขายของทิ้งยังไง ให้ของยังอยู่

เรื่องมีอยู่ว่า พ่อผมเป็นหนี้ธนาคาร1ล้าน เขาต้องใช้หนี้เดือนละ 1 หมื่น เขาจะหาเงินโดยจะลงผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเงินเดือนผู้ใหญ่บ้านคือ8พัน
แม่ผมเป็นแม่ค้า ทำงานหนัก( ยิ้มๆ) เพื่อส่งผมเรียน หาเลี้ยงคนในบ้าน เป็นคนที่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่างคำน้ำค่าไฟค่ากับข้าวค่าแฟ้บสบู่ยาสีฟันซันไล โอ้ย ทุกอย่าง
สมัยขายของได้ดีๆแม่ผมเก็บเงินไว้ได้6แสน(เป็นทองนะ) จนมาเศรษฐกิจยุควันนี้หากินไปวันๆก็ยังไม่พอ ต้องเอาเงินเก่าออกมาใช้ ที่มีอยู่ตอนนี้ก็ราวๆ4แสน
เอาล่ะๆ ไม่ต้องลงลึก เรื่องทั้งหมดอะคงต้องเล่าทั้งสัปดาห์
เอาหลักๆของวันนี้เลยละกัน
พ่อจะลงผู้ใหญ่ แข่งกะเศรษฐีร้อยล้าน(จริงๆนะ) พ่อมีแค่ญาติพี่น้อง ซึ่งคงนับได้ไม่หมดเพราะแพ้เงินแน่ๆ ผมคิดว่ายังไงก็แพ้ แล้วเขาไม่มีตังไปซื้อใจคนเลย ไปกู้หนี้นอกระบบมาปล่อยเงินกู้ แล้วก็โดนโกง เจ๊ง แม่กลัวมากว่าพ่อจะเอา4แสนที่เหลือไปละลาย เพราะพ่อผมเป็นคนอย่างนั้นแหละ แม่เลยถามผมว่า
“จะแสร้งทำเป็นขายทองทิ้งไปแล้ว(แต่ที่จริงไม่ได้ขาย) แสร้งว่าเอาทองไปขายเพื่อใช้กับอะไร ให้เหมือนกับว่าขายทิ้งไปแล้ว ใช้ไปแล้ว แต่ที่จริงเปลี่ยนที่เก็บ ทำไงดี” เพื่อให้พ่อไม่มาบังคับเอาเงินนี้ไปละลาย เงินก้อนสุดท้ายของชีวิตที่จะส่งผมเรียน
มีใครหัวใสพอจะช่วยผมได้ไหมครับขอเนียนๆ

ปล.ถ้าใครบอกว่า ก็ห้ามไม่ให้พ่อลงผู้ใหญ่ หาทางอื่นใช้หนี้ หรืออะไรก็ตามที่เป็นการเปลี่ยนความคิดพ่อผม ไม่ต้องครับ พูดมา3ปีแล้ว ทุกครั้งที่พูด แม่กับผมโดนทำร้ายตลอด เขาเป็นคนที่ ความคิดตัวเองดีที่สุด

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่