[CR] Prey (2022) น้ำตาจิไหล Predator ภาคที่ดีที่สุดมันเป็นอย่างนี้นี่เอง (T__T) (spoil)



เรื่องย่อ - นารู อินเดียแดงสาวเผ่าโคแมนซี ที่มีความสามารถเป็นเลิศด้านแกะรอยและการใช้สมุนไพร เธอต้องการจะพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถเป็นนักล่าที่ยิ่งใหญ่ของเผ่าได้เหมือนกัน แต่การจะเป็นได้ เธอต้องทำเควส "ล่าสิ่งที่ล่าเราได้" ทำให้เธอตัดสินใจตามพี่ชายไปล่าสิงโต แต่ระหว่างแกะรอยหาสิงโต เธอก็พบว่ามีบางสิ่งที่อันตรายยิ่งกว่าสิงโตรอพวกเธออยู่ นั่นก็คืออสูรกายลึกลับที่มาจากฟากฟ้า อสูรกายที่สามารถเร้นกายหายไปกับแนวไม้ อสูรกายที่ฆ่าหมีได้ด้วยมือเปล่า ระหว่างอินเดียแดงสาว กับ เพรดเดเตอร์ นักล่าจากต่างดาว ใครจะเป็นผู้ล่า ใครจะเป็นฝ่ายถูกล่า ติดตามได้แล้วทาง Disney+ hotstar

ขอเกริ่นสักเล็กน้อยนะครับ ผมนี่เป็นแฟนหนัง เพรดเดเตอร์มาแล้วทุกภาค ภาค 1 นี่คือชอบมากสู้กันสนุกสุดๆ ภาค 2 นี่ชอบที่สุด เพราะเป็นภาคที่ใส่บุคลิก ไม่ฆ่าเด็ก ไม่ฆ่าคนท้อง เข้ามา ทำให้เพรดเดเตอร์ดูมีอารยะมากกว่าเป็นต่างดาวกระหายเลือดทั่วไป ภาค 3 แอบเฉยๆ ผมรู้สึกภาคนี้มันเพลย์เซฟไปหน่อย เดินตามภาค 1 เกินไปน ส่วนตัว ผมเป็นคนชอบหนังที่นำเสนอทางใหม่ๆ หนังที่ฉีกๆอะไรแบบนี้ครับ ภาค 4 อันนี้ก็ฉีกไป ดูแล้วหัวจะปวด

แล้วพอวันนี้ภาค 5 เข้าฉายที่ disney+ ผมก็ไม่รอช้าที่จะเข้าไปดูครับ พอดูเสร็จ น้ำตาจะไหลเลยครับ ประทับใจมาก เพราะสิ่งที่เราอยากจะเห็นในหนังเพรดเดเตอร์ เราได้เห็นในหนังเรื่องนี้แบบจุใจเลย อย่างตัวผม อยากเห็นเพรดเดเตอร์เก่งๆ เท่ๆ ซึ่งตอนแรกผมก็กลัวครับ เพราะเพรดเดเตอร์มีปืนเลเซอร์ที่ไหล่ ส่วนฝั่งคนมีแค่หอกกับธนู ผมกลัวว่ามันจะโกงไป แต่พอดูจริงๆ เพรดเดเตอร์ภาคนี้ใช้อาวุธยิงน้อย จะชอบเข้าไปบวกระยะประชิดมากกว่า เราก็เลยจะได้เห็นสกิลต่อสู้ของเพรดเดเตอร์ที่สู้ได้สนุกมาก

ฝั่งเพรดเดเตอร์เก่งแล้ว แต่ฝั่งคนก็เก่งไม่แพ้กัน ทั้งที่อาวุธจะด้อยกว่าภาคอื่นหมด มีแค่หอก ขวาน ธนู กลางๆเรื่องมีแก๊งคนขาวเข้ามาแต่ก็มีแค่ปืนคาบศิลา เห็นอาวุธด้อยๆแบบนี้ แต่ก็สู้เพรดเดเตอร์ได้ดีเลย โดยเฉพาะพี่ชายนางเอกอย่างทาบี ทีแรกผมก็คิด จะเก่งจริงป่าวว่ะ แต่พอเห็นตอนสู้กับเพรดเดเตอร์ เก่งเอาเรื่องเลยครับ เพรดเดเตอร์ถึงกับต้องหายตัวหนี

พอเพรดเดเตอร์เก่ง คนก็เก่ง ทำให้ฉากต่อสู้มันสนุกมากครับ เพรดเดเตอร์ที่ดูเหนือกว่าทุกอย่าง ก็ไม่ได้เหนือกว่าขนาดนั้น สู้ไปสูมาได้แผลกลับไปเยอะเหมือนกัน ทำให้การต่อสู้มันลุ้นดี ไอเดียที่ใช้ปราบเพรดเดเตอร์ก็ประทับใจมากครับ ซื้อไอเดียนี้เลย

สิ่งที่ชอบครับ

1 ตัวเพรดเดเตอร์ ผมว่าเท่ดี แล้วก็ชอบนิสัยเขาด้วย เจออะไรก็ชอบเข้าไปบวกตรงๆ เจอหมา เจอหมี เข้าไปบวกหมด โดนหมีตบซะเกือบแย่เอาก็มี เพราะนิสัยชอบบวกตรงๆแบบนี้ เลยได้โชว์ทักษะต่อสู้เยอะครับ สู้ได้เท่มาก

2 ฉากแอคชั่น รอนานหน่อยกว่าจะมา แต่มาถึงก็ประทับใจทุกฉากเลยครับ ทั้งเพรดเดเตอร์สู้กับคนอินเดียแดง สู้กับแก๊งคนขาวกลางเรื่อง อันนี้เหมือนเอามาเซอร์วิสฉากฆ่า ถ้าอยากดูเพรดเดเตอร์ฆ่าคนได้เห็นแบบจุใจเลย สู้กับ 2 พี่น้อง แล้วก็ ลาสไฟท์ตอนสุดท้าย นางเอกเก่งมาก เล่นงานซะเพรดเดเตอร์อ่วมเลย

3 ชอบบทที่แอบหยอดอะไรไว้เล็กๆน้อยๆตามทางครับ เช่น สมุนไพรที่กินแล้วห้ามเลือด กินแล้วเลือดจะไหลเวียนช้า แต่จะทำให้อุณหภูมิลด ทำให้มีอาการหนาวสั่น ไปๆมาๆนี่กลายเป็นคีย์สำคัญในการต่อสู้กับเพรดเดเตอร์ไปเฉยเลย

สิ่งที่ไม่ชอบ

1 ใช้เวลาปูเรื่องค่อนข้างนาน ช่วงแรกต้องใช้เวลาเล่าวิถีชีวิตชนเผ่าโคแมนซีอยู่นาน ทำให้กว่าอินเดียแดงกับเพรดเดเตอร์จะมาสู้กันก็กลางๆเรื่องโน่นเลย

2 อันนี้ไม่รู้จะเรียกว่าไม่ชอบดีไหม คือ บรรยากาศความน่ากลัวเวลาสู้กับสิ่งที่มองไม่เห็น ภาคนี้แทบไม่มีเลยครับ ตัวเพรดเดเตอร์พรางตัวไปก็เท่านั้นเพราะหลบใครก็ไปไม่ได้ ไปตีกับหมากับหมี หมาหมีมันมองไม่เห็นแต่มันได้กลิ่นก็โดนกัดอยู่ดี ไปตีกับอินเดียแดง เขาก็มีสัญชาติญานนักล่าแรง ไม่ต้องเห็นก็ยิงโดน ไปตีกับคนขาว ก็เจอคนขาวลากมาตีในที่ที่พรางตัวไม่ได้อีก เลยกลายเป็นไม่ได้เพรดเดเตอร์พรางตัว แต่ก็ได้เรื่องความเก่งของฝั่งคนมาแทน

3 แอบเสียดายฉากจบ มันไปอยู่ในภาพวาดแทน

สรุป

ดูเถอะ ถ้าคุณเป็นแฟนเพรดเดเตอร์ ผมอยากรู้จัง คุณจะประทับใจมากๆเหมือนผมไหมนะ
ชื่อสินค้า:   Prey (2022)
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่