รีวิวการสมัครบัตรเครดิต KBank ขอแบ่งเป็น 2 ส่วน
ส่วนที่ 1 เนื่องจากผมมีบัตรเครดิต KBank Visa Platinum อยู่แล้ว สมัครตั้งแต่สมัยทำงานใหม่ๆ ได้วงเงิน 3 เท่าของรายได้ จนปัจจุบันประมาน 5 ปี รายได้รวมเงินเดือนตอนนี้มากกว่าตอนนั้นมากแล้ว เลยอยากเปลี่ยนเป็น KBank The Passion เลยตัดสินใจหาข้อมูล จากหลายๆแหล่ง บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าสมัครใน KPlus สะดวกและง่าย (KPlus เป็น app ที่ใช้ง่ายและสะดวกมาก) อาจจะต้องมีการส่งเอกสารเพิ่มเติม เลยลองสมัครดู กดตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ อ่านข้อมูลอย่างละเอียดทุกขั้นตอน
(แต่ไม่มีขั้นตอนให้อัพโหลดเอกสารเพิ่มเติม) จนจบขั้นตอนการสมัคร รอประมาน 1 ชั่วโมง ได้รับแจ้งเตือนว่า
"ข้อมูลของคุณไม่ผ่านเกณฑ์เบื้องต้นของธนาคาร หากคุณต้องการสมัครผลิตภัณฑ์นี้ผ่านช่องทาง K PLUS กรุณาสมัครอีกครั้งหลังวันที่ (อีก 1 เดือน)"
เลยโทรหา 02-8888888 เจ้าหน้าที่แจ้งว่า บัตรที่สมัครใหม่จะอ้างอิงข้อมูลจากบัตรใบเดิม โดยถ้าจะสมัครต้องไปที่สาขา นำสำเนาเอกสารรายได้ เพื่อเปลี่ยนแปลงข้อมูล เลยตัดสินใจเปลี่ยนไปสมัครบัตร KBank Line Point สอบถามข้อมูลว่าต้องส่งเอกสารเพิ่มเติมใหม่ทั้งหมดรึเปล่า ถ้าจะสมัครทาง Website (เพราะ KPlus ต้องรออีก 1 เดือน) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ต้องใช้เอกสารเพิ่มเติม ขอแค่สำเนาบัตรประชาชน เนื่องจากมีข้อมูลของบัตรใบเดิมอยู่แล้ว จึงกรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
ส่วนที่ 2 วันต่อมา เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาว่าสนใจสมัครบัตรเครดิต KBank Line Point ใช่รึเปล่า เนื่องจากลูกค้ามีบัตรเครดิตอยู่แล้วจึงสมัครใน KPlus ได้เลย(สรุปยังไงก็ให้สมัครใน KPlus) จึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า
ต้องส่งเอกสารใหม่ทั้งหมด หรือไม่ก็ต้องรอ 1 เดือน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดูรีบร้อน จนต้องบอกให้ใจเย็นๆ มีเวลาคุยและรับฟัง สุดท้ายก็วนมาที่เรื่องเดิมคือให้รอ 1 เดือน แล้วไปสมัครผ่าน KPlus เหมือนเดิม หรือไม่ก็ไปสมัครที่สาขา เพราะลูกค้ามีบัตรเครดิตอยู่แล้ว
เลยตัดสินใจ
รอ 1 เดือน ตามที่แจ้งเพื่อสมัครบัตรใหม่ใน KPlus
สรุปเหตุการณ์ทั้งหมดไม่มีใครให้คำตอบที่ตรงกันเลย ตั้งแต่หน้า Website, KPlus, เจ้าหน้าที่ Call Center ส่วนใครที่อยากสมัครบัตรเครดิตผ่านช่องทาง KPlus ต้องขอย้ำว่า จะไม่มีการให้อัพโหลดเอกสารเพิ่มเติม แต่จะเป็นการอ้างอิงข้อมูลจากบัตรใบเดิม ส่วนคนที่มีบัตรอยู่แล้วและต้องการสมัครบัตรผ่านช่องทาง Website ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ เจ้าหน้าที่จะแนะนำให้คุณไปสมัครใน KPlus วนลูบไม่จบไม่สิ้น
ปล. เจ้าหน้าที่คุยไปคุยมาแจ้งว่าไม่สามารถทำเรื่องสมัครหรือตอบคำถามนอกเหนือจากนี้ได้เพราะไม่ได้อยู่ฝ่ายสินเชื่อ บัตรเครดิต
ปล.2 หลังจากวางสายกับเจ้าหน้าที่ มี SMS แจ้งว่า "ขอบคุณที่ท่านสนใจบัตรเครดิตกสิกรไทยโดยท่านสามารถใช้เพียงสำเนาบัตรประชาชนในการสมัคร เนื่องจากท่านเป็นลูกค้าที่มีบัตรเครดิตกสิกรไทยอยู่แล้ว ทั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่โทรให้บริการ ภายใน 3 วันทำการ กรณีมีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-8888888"
วนลูบไม่จบไม่สิ้น
รีวิวสมัครบัตรเครดิต KBank
ส่วนที่ 1 เนื่องจากผมมีบัตรเครดิต KBank Visa Platinum อยู่แล้ว สมัครตั้งแต่สมัยทำงานใหม่ๆ ได้วงเงิน 3 เท่าของรายได้ จนปัจจุบันประมาน 5 ปี รายได้รวมเงินเดือนตอนนี้มากกว่าตอนนั้นมากแล้ว เลยอยากเปลี่ยนเป็น KBank The Passion เลยตัดสินใจหาข้อมูล จากหลายๆแหล่ง บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าสมัครใน KPlus สะดวกและง่าย (KPlus เป็น app ที่ใช้ง่ายและสะดวกมาก) อาจจะต้องมีการส่งเอกสารเพิ่มเติม เลยลองสมัครดู กดตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ อ่านข้อมูลอย่างละเอียดทุกขั้นตอน (แต่ไม่มีขั้นตอนให้อัพโหลดเอกสารเพิ่มเติม) จนจบขั้นตอนการสมัคร รอประมาน 1 ชั่วโมง ได้รับแจ้งเตือนว่า
"ข้อมูลของคุณไม่ผ่านเกณฑ์เบื้องต้นของธนาคาร หากคุณต้องการสมัครผลิตภัณฑ์นี้ผ่านช่องทาง K PLUS กรุณาสมัครอีกครั้งหลังวันที่ (อีก 1 เดือน)"
เลยโทรหา 02-8888888 เจ้าหน้าที่แจ้งว่า บัตรที่สมัครใหม่จะอ้างอิงข้อมูลจากบัตรใบเดิม โดยถ้าจะสมัครต้องไปที่สาขา นำสำเนาเอกสารรายได้ เพื่อเปลี่ยนแปลงข้อมูล เลยตัดสินใจเปลี่ยนไปสมัครบัตร KBank Line Point สอบถามข้อมูลว่าต้องส่งเอกสารเพิ่มเติมใหม่ทั้งหมดรึเปล่า ถ้าจะสมัครทาง Website (เพราะ KPlus ต้องรออีก 1 เดือน) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ต้องใช้เอกสารเพิ่มเติม ขอแค่สำเนาบัตรประชาชน เนื่องจากมีข้อมูลของบัตรใบเดิมอยู่แล้ว จึงกรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
ส่วนที่ 2 วันต่อมา เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาว่าสนใจสมัครบัตรเครดิต KBank Line Point ใช่รึเปล่า เนื่องจากลูกค้ามีบัตรเครดิตอยู่แล้วจึงสมัครใน KPlus ได้เลย(สรุปยังไงก็ให้สมัครใน KPlus) จึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า ต้องส่งเอกสารใหม่ทั้งหมด หรือไม่ก็ต้องรอ 1 เดือน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดูรีบร้อน จนต้องบอกให้ใจเย็นๆ มีเวลาคุยและรับฟัง สุดท้ายก็วนมาที่เรื่องเดิมคือให้รอ 1 เดือน แล้วไปสมัครผ่าน KPlus เหมือนเดิม หรือไม่ก็ไปสมัครที่สาขา เพราะลูกค้ามีบัตรเครดิตอยู่แล้ว
เลยตัดสินใจ รอ 1 เดือน ตามที่แจ้งเพื่อสมัครบัตรใหม่ใน KPlus
สรุปเหตุการณ์ทั้งหมดไม่มีใครให้คำตอบที่ตรงกันเลย ตั้งแต่หน้า Website, KPlus, เจ้าหน้าที่ Call Center ส่วนใครที่อยากสมัครบัตรเครดิตผ่านช่องทาง KPlus ต้องขอย้ำว่า จะไม่มีการให้อัพโหลดเอกสารเพิ่มเติม แต่จะเป็นการอ้างอิงข้อมูลจากบัตรใบเดิม ส่วนคนที่มีบัตรอยู่แล้วและต้องการสมัครบัตรผ่านช่องทาง Website ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ เจ้าหน้าที่จะแนะนำให้คุณไปสมัครใน KPlus วนลูบไม่จบไม่สิ้น
ปล. เจ้าหน้าที่คุยไปคุยมาแจ้งว่าไม่สามารถทำเรื่องสมัครหรือตอบคำถามนอกเหนือจากนี้ได้เพราะไม่ได้อยู่ฝ่ายสินเชื่อ บัตรเครดิต
ปล.2 หลังจากวางสายกับเจ้าหน้าที่ มี SMS แจ้งว่า "ขอบคุณที่ท่านสนใจบัตรเครดิตกสิกรไทยโดยท่านสามารถใช้เพียงสำเนาบัตรประชาชนในการสมัคร เนื่องจากท่านเป็นลูกค้าที่มีบัตรเครดิตกสิกรไทยอยู่แล้ว ทั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่โทรให้บริการ ภายใน 3 วันทำการ กรณีมีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-8888888"
วนลูบไม่จบไม่สิ้น