[BR] ท้าพิสูจน์ความพรีเมียม Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC ฟิล์มเซรามิกใหม่ มองชัดจริงไหม

กระทู้ผู้สนับสนุน

“ฟิล์มกรองแสงรถยนต์” ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมสำคัญของรถยนต์ มีหน้าที่ช่วยลดความร้อนและกรองแสงแดด รวมถึงรังสียูวีที่จะเข้ามาภายในรถได้อีกด้วย โดยฟิล์มกรองแสงรถยนต์นั้นก็มีอยู่ให้เลือกมากมาย เช่น ฟิล์มกรองแสงแบบปกติ, ฟิล์มลดความร้อนประเภทไอโลหะ, ฟิล์มคาร์บอน, ฟิล์มคาร์บอน - เซรามิก และฟิล์มเซรามิก ฯลฯ ซึ่งฟิล์มแต่ละแบบก็มีคุณสมบัติและจุดเด่นที่แตกต่างกันไป และผมเชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนไม่รู้จะเลือกฟิล์มแบบไหนดีที่ทั้งกันแดดได้, มองสบายตา และเหมาะกับการใช้งานรถของเรามากที่สุด

ดังนั้นเพื่อช่วยให้เพื่อน ๆ ชาวรัชดาเลือกฟิล์มได้ง่ายขึ้น ผมเลยจะมาแนะนำฟิล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์ รุ่น Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC ของแบรนด์ Hi-Kool เป็นฟิล์มเซรามิกมืดนอก สว่างในน้องใหม่เกรดพรีเมียม ที่ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะขับรถช่วงเวลาไหน ก็สามารถเห็นชัดเจนตลอดเวลา แถมกันความร้อนได้สูงและขับสบายตาอีกด้วย แต่ว่าแนะนำอย่างเดียวก็คงไม่พอนะฮะ เดี๋ยวผมจะทำการทดสอบช่วงตอนกลางวันและกลางคืนให้เพื่อน ๆ เห็นเลยว่า ประสิทธิภาพของฟิล์มรถยนต์ Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC ในเรื่องกรองแสง กันความร้อน และทัศนวิสัยในการขับรถ จะทำยอดเยี่ยมได้แค่ไหน ถ้าพร้อมกันแล้ว เราไปดูกันเลยคร้าบบบผม


ก่อนหน้านี้ผมนั้นมีความคิดที่อยากจะเปลี่ยนฟิล์มบนรถมานานแล้ว ซึ่งสเปกฟิล์มที่ผมอยากได้ ต้องเป็นฟิล์มเกรดพรีเมียมที่มืดนอก แต่ภายในรถต้องมองเคลียร์ชัดเจน ทุกครั้งที่ขับ ไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันและช่วงกลางคืน ที่สำคัญต้องกันความร้อนได้ด้วย ผมเลยหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ จนไปพบว่ามีฟิล์มเซรามิกของ Hi - Kool รุ่น Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC นี่แหละ มีคุณสมบัติตรงตามที่ผมต้องการเลย ทั้งเข้มและเคลียร์ นอกจากนี้ตัวฟิล์มผลิตจาก Embedded Nano Technology ซึ่งเกิดจากการผสมผสานระหว่างฟิล์ม PET, สารนาโนเซรามิก, สารป้องกันรังสี UV และสารป้องกันรังสีอินฟราเรด ทำให้ฟิล์มกรองแสงรถยนต์รุ่นนี้ สามารถใช้งานได้ยาวนานและกันความร้อนได้อีกด้วยอีกด้วยครับ

และอีกหนึ่งข้อสำคัญ ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือ ฟิล์ม Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC มีจุดเด่นอยู่ตรงที่ มาพร้อมกับชั้นปกป้อง Premium Metallized Ceramic ซึ่งมีคุณสมบัติในการสะท้อนเรื่องความร้อนได้สูงและลดการอมความร้อน จึงทำให้ภายในห้องโดยสารเย็นขึ้น ทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานและลดการทำงานหนักของแอร์อีกด้วยครับ


นอกจากนี้ทาง Hi-Kool เขายังการันตีคุณภาพฟิล์ม ด้วยการรับประกันนานถึง 7 ปีด้วยนะครับ ถือว่ายาวนานมากเลย ซึ่งหลังจากที่ผมได้ศึกษาข้อมูลครบถ้วนแล้ว ก็ตัดสินใจไม่รอช้า ขับรถมาที่ศูนย์บริการ Hi-Kool ตรงพุทธมณฑลสาย 1 ให้น้องช่างติดฟิล์มรถทั้งคัน ทันที ฮ่า ๆ โดยวันนี้ผมเลือกที่จะติดฟิล์มที่บานหน้า รหัส BY15 มีความเข้ม 60-65% และรอบคัน รหัส BY05 ความเข้มอยู่ที่ 80% สำหรับฟิล์มกรองแสงทุกรหัสของ Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC ทาง Hi-Kool เขาบอกเลยว่า สามารถป้องกันความร้อนจากรังสี UV ได้ 99% และอินฟราเรดอยู่ที่ 95-99% เลยนะฮะ แต่ถ้าผมบอกอย่างนี้ เพื่อน ๆ ก็อาจจะยังไม่เห็นภาพว่า กันได้จริงไหม ซึ่งผมจะทำการทดสอบหลังติดตั้งเสร็จคร้าบบบ   


เสร็จแล้ววว และนี้ก็คือรถที่ติดตั้งฟิล์มเรียบร้อย ผมมองดูข้างนอกดูเข้มดี แทบมองไม่เห็นอะไรข้างในรถเลยครับ ใครชอบความเป็นส่วนตัว ต้องชอบแน่นอนครับ


มองจากภายในออกไปไม่ว่าจะกระจกด้านข้างคนขับ หลังรถ เคลียร์ ชัดสมกับ Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC จริง ๆ ครับ


เพื่อให้เห็นถึงความสุดจัดใสชัด ผมขอเทียบการมองผ่านกระจกที่ติดฟิล์ม Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC และข้างนอกให้ดูครับ รวม ๆ แล้ว สายตามองเห็นถึงความใสแทบไม่ต่างกัน   


สำหรับเรื่อง UV ที่กันได้ 99% เดี๋ยวผมจะใช้เครื่องวัดมาตรฐานของ Hi-Kool เทสค่ารังสีต่าง ๆ ว่า เขากันรังสีแค่ไหน สำหรับบนเครื่องวัดมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจากประเทศสหรัฐอเมริกา (เครื่อง EDTM รุ่น WP4500) ของ Hi-Kool มาตรฐานหลัก ๆ จะมีการวัดค่าอยู่ด้วยกัน 3 ตัวคือ UV, ค่าแสงส่องผ่าน (Visible) และรังสีอินฟราเรด ซึ่งพอผมได้ลองเอาเครื่องวัดไปเสียบที่ฟิล์มบานหน้าและรอบคัน ผลปรากฏว่าตัวบานหน้า ค่า UV จาก 100 กลายเป็น 0% / ค่าแสงส่องผ่าน 12% และรังสีอินฟราเรดเหลือเพียงแค่ 1% ในขณะที่ ฟิล์มรอบคัน UV อยู่ที่ 0% / ค่าแสงส่องผ่าน 5% และอินฟราเรด 2% ซึ่งเจ้ารังสีเหล่านี้เป็นตัวการที่ทำให้เกิดฝ้า กระ บรรดาริ้วรอยบนใบหน้า ดังนั้นค่าตัวเลขที่แสดงจากเครื่องก็ทำให้มั่นใจได้ว่า ฟิล์มรุ่นนี้สามารถช่วยปกป้องและกันรังสีที่จะสาดใส่ผิวหน้าเรารถหว่างขับรถได้ด้วย


เอาล่ะ ถ้าเครื่องจะบอกมาแบบนี้ ผมก็ต้องขอพิสูจน์ด้วยการไปขับท่ามกลางแดด ช่วงกลางวันสักหน่อย สำหรับความรู้สึกแรกที่ได้ใช้ฟิล์มกรองแสง Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC ทั้งบานหน้า รหัส BY15 และรอบคัน BY05 เวลาขับรถยังมองเห็นกระจกด้านหน้าและด้านข้าง ชัดเจนทุกมุม เรียกได้ว่า ตอบโจทย์ทุกทัศนวิสัยของการมองเห็นได้ดีมาก ๆ ในขณะที่เรื่องกันความร้อน เมื่อขึ้นรถมาแล้ว ผมไม่รู้สึกถึงความร้อนวูบวาบบนใบหน้า ที่สำคัญผมยังเปิดแอร์ด้วยอุณหภูมิปกติ กลายเป็นว่าห้องโดยสารเย็นสบายขึ้น แทบไม่ต้องเร่งแอร์เลยฮะ นี่แหละจึงเป็นข้อดีที่ติดฟิล์มพรีเมียมรุ่นนี้


นอกจากอุณหภูมิในรถแล้ว ทางแบรนด์ Hi-Kool เขารับประกันว่า ตัวฟิล์ม Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC ช่วยถนอมอุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร ไม่ให้ซีดจางเร็วกว่ากำหนดและทำให้เราใช้ของได้ยาวนานอีกด้วยครับ อีกหนึ่งจุดเด่นของฟิล์มรุ่นนี้ ที่ผมเองชอบมาก ๆ นั้นก็คือ ตัวฟิล์มจะไม่ไปรบกวนสัญญาณดิจิทัล โดยเฉพาะสัญญาณ Easy Pass, GPS และ Key Card เข้าหมู่บ้าน ทำให้ขับผ่านฉลุยได้ทุกข้อจำกัด โดยไม่กีดกั้นสัญญาณแน่นอนคร้าบบบบ

เทสขับกลางวันตามภาพเลยครับ กระจกใสขนาดนี้แต่ไม่รู้สึกถึงความร้อนที่แผ่เข้ามา


นอกจากทดสอบตอนกลางวัน แล้ว ผมก็จะขอพาเพื่อน ๆ วาร์ปไปตอนกลางคืนว่า ฟิล์มสีเข้มแบบนี้ ขับกลางคืนจะมองเห็นชัดไหม ก็สมราคาและฐานะความเป็นฟิล์มเซรามิกตัวท็อป เพราะชัดและใสมาก แทบจะเหมือนการมองผ่านกระจกทั่วไป ไม่ได้เป็นการมองผ่านกระจกที่มีการติดฟิล์มทับด้วยซ้ำ บางจังหวะยังมีแอบคิดว่าคนข้างนอกจะเห็นเราไหมเนี่ย ซึ่งพอความที่ฟิล์มมันชัดและใสแบบนี้ ที่ตามมาเลยมันทำให้การขับขี่ตอนกลางคืนมั่นใจมากขึ้น การกะระยะต่าง ๆ แม่นยำตามไปด้วย


ใครที่กังวลว่าติดฟิล์มเบอร์เข้มไปแล้วจะใช้งานกลางคืนลำบาก หรือต้องใช้สายตามาก ทำให้ไม่ค่อยมั่นใจ ส่วนตัวคิดว่า ไม่มีปัญหาที่ว่ามากับฟิล์มรุ่นนี้ครับ  ยิ่งถ้าวิ่งบนถนนหลัก ทางด่วน หรือถนนที่มีไฟตลอดทาง ยิ่งสบายครับ ฟีลลิ่งมันเกือบจะเหมือนกับขับขี่ตอนกลางวันเลยด้วยซ้ำ เหมือนในจุดที่ไม่ต้องเพ่งสายตามาก ๆ เพราะแสงมันส่องผ่านเนื้อฟิล์มเข้ามาได้ ไม่ได้มืดทึบไปเลย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสายตาของแต่ละบุคคลด้วย ดีที่สุด ลองไปเทสการมองเห็นด้วยตัวเองก่อนว่า มันโอเคสำหรับเราหรือเปล่า แต่คิดว่า ถ้าได้เทสแล้วน่าจะถอนตัวไม่ขึ้น


และนี่ก็คือ รีวิวทั้งหมดสำหรับฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์รุ่น Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC เป็นอีกหนึ่งรุ่นพรีเมียมล่าสุด ที่เหมาะกับการขับรถมาก ๆ ครับ ทั้งยังมืดนอก สว่างใน ไม่บดบังทัศนวิสัยในการขับจริง ๆ

หากเพื่อน ๆ คนไหนที่เพิ่งออกรถคันใหม่ หรือกำลังอยากเปลี่ยนฟิล์มตัวเก่าที่ใช้อยู่ และสนใจติดตั้งฟิล์ม Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC  ทาง Hi-Kool เขามีโปรโมชันพิเศษสุด ๆ สำหรับเพื่อน ๆ ที่เข้ามาอ่านกระทู้เรา เพียงแค่ทักไลน์ @hikoolfilm แจ้งว่ามาจาก Pantip ก็รับไปเลยส่วนลด 45% ทันทีคร้าบบบบ

หวังว่าฟิล์มเซรามิก Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC ที่ผมแนะนำในวันนี้ จะทำให้เพื่อน ๆ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะฮะ สำหรับวันนี้ผมต้องขอตัวออกไปขับรถซิ่งท้าแดดก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ !

[Advertorial]
ชื่อสินค้า:   ฟิล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์ รุ่น Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC
คะแนน:     

BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่