ลงทุนทำร้านคาเฟ่ในเชียงใหม่ควรซื้อพวกนี้ไหม?

คือตอนนี้เรากำลังทำร้านคาเฟ่ในเขียงใหม่ค่ะ เป็นคาเฟ่ที่ขายทั้งเครื่องดื่ม ขนม และอาหาร เราก็ค่อยๆทำไปเรื่อยๆกับแฟนตามจำนวนทุนที่หามาได้เป็นเงินเดือนแล้วค่อยพัฒนามาแต่ยังไม่ได้เปิด ตอนนี้ก็ลงทุนสร้างห้องทำกาแฟ และแต่งสวนoutdoorค่ะ หมดไป เกือบ 3แสนบาท คาเฟ่ของเรามีเนื้อที่ 300 ตารางวา ซึ่งค่อนข้างกว้าง เลยใช้ทุนจัดสวนและสร้างที่นั่งกินเยอะ และร้านเราอยู่ในเขตนอกตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ถ้าจะเข้าไปในเมืองใช้เวลา 15นาทีค่ะ จะอยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยประมาณ 4 กิโลเมตร
เราเลยอยากสอบถามว่าในช่วงแรกๆที่เปิดร้าน เราควรลงทุนกับการซื้อของพวกนี้ไหมคะ

1. เครื่องชงกาแฟ 2 หัวชง เป็นเครื่องมือ 2 ราคา 5หมื่น-6หมื่น หรือถ้าดิฉันจะใช้เครื่องชงราคาไม่แรงมาก สัก 2หมื่นกว่าบาทเป็น 1 หังชงแรงดันประมาณ 15 บาร์มาชงก่อนในการเปิดร้านช่วงแรกๆได้ไหมคะ มันดูทำให้คาเฟ่ดูน่าเกลียดไปไหมคะถ้าใช้เครื่องชงแบบนี้มา

2. เครื่องพิมพ์ใบเสร็จรับเงิน ที่ราคาเกือบ 1 หมื่นบาท อยากทราบว่าพวกนี้จำเป็นต้องมีไหมคะ แล้วถ้าไม่มีจะทำให้ภาพลักษณ์ของการบริการในร้านดูไม่น่าใช้บริการไหมคะ

3.ตู้แช่ขนมเค้กหรือขนมที่ต้องแช่เย็น ดิฉันคิดกับแฟนว่า ในช่วงแรกๆที่เปิดจะยังไม่ซื้อตู้แช่เย็น แต่จะทำพวกขนมปัง ขนมอบที่ไม่ต้องการตู้เย็น แล้วใส่ตู้ไม้กระจกขายก่อน อยากรู้ว่าพอจะทำให้ร้านดูน่าเกลียดไหมคะถ้าไม่มีขนมเค้กในตู้แช่ แต่มีแค่ขนมปัง ขนมอบที่ไม่แช่เย็น

ก็มีประมาณนี้ค่ะ ที่ดิฉันอยากจะสอบถามว่า ถ้าดิฉันจะตัดสินใจทำแบบนี้ จะทำให้ร้านดูไม่ดีไหมคะ คือการไม่มีเครื่องชงกาแฟดีๆแพงๆในช่วงเปิดร้านแรกๆ ถ้าไม่มีเครื่องพิมพ์ใบเสร็จให้ลูกค้าเลย หรือไม่มีตู้แช่ขนมเค้กเก๋ๆไว้ให้ลูกค้าดู ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่