แนะนำมือถือในงบ 25,000 ให้หน่อยค่ะ (ในใจชอบ Xperia 1 IV แต่งบไม่ถึง T-T)

สวัสดีค่ะ รบกวนเพื่อน ๆ แนะนำมือถือให้พิจารณาหน่อยนะคะ 

ก่อนหน้านี้เคยใช้ Xperia XZ premium แล้วก็ Xperia อีกตัว (จำรุ่นไม่ได้ละ) ชอบสไตล์ของโซนี กล้องก็โอเค กันน้ำกันฝุ่น เอาไปเล่นน้ำบ่อยมาก แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนเพราะทำเครื่องหายบ้าง ทำหน้าจอแตกบ้าง แล้วหลัง ๆ มาเห็นโซนีไม่ค่อยทำตลาดไทยแล้ว เลยลองใช้ Redmi Note 9s ดู ซึ่งก็สเปคดีงามในเวลานั้น ราคาก็น่าคบมาก พอลองใช้ดูก็ค่อนข้างพอใจ ตอบโจทย์พอควร แต่ก็รู้สึกว่า Touch screen มันไม่ลื่นเท่าเครื่องก่อน แต่ด้วยราคาที่ถูกกว่าเยอะก็เลยพอรับได้ แถมแบตอึดอีกด้วย แต่ตอนนี้พอใช้มาได้สัก 2 ปีก็เริ่มงอแงมากขึ้นจนรับไม่ไหวแล้วค่ะ คือหน้าจอดับเองบ่อย พอพักหน้าจอแล้วก็เปิดไม่ติดค่อนข้างบ่อย ถ้าเล่นแอปอยู่แล้วมีคนโทรเข้ามานี่คือรับโทรศัพท์ไม่ได้เลย ตอนนี้เลยคิดว่าต้องหาข้อมูลซื้อเครื่องใหม่แล้วค่ะ

สเปคที่ต้องการ
- ใช้งานได้ 2 ซิม + SD การ์ดแยก (หรือหน่วยความจำภายใน 256GB+)
- RAM 8GB+
- แบตอึด ๆ (5000 mAh ได้ก็ดี) 
- ถ่ายรูป auto เป็นหลัก ชอบเลนส์ wide ถ่ายกลางคืน ถ่ายวิดีโอบ้าง (อยากได้กันสั่น) // ที่เคยชอบ Sony เพราะถ่าย slowmotion ได้ดี มีปุ่มกดชัตเตอร์
- ประชุมออนไลน์บ่อย ชอบดูหนังฟังเพลง เลยอยากได้ที่เสียงลำโพง และแจ็ค 3.5 เสียงดีหน่อย 
- งบไม่เกิน 25,000

ที่จริงขอแค่ใช้งานดีกว่า Redmi Note 9s ก็น่าจะประทับใจแล้วค่ะ แต่ไปเจอ Xperia 1 IV เข้าก็อยากได้ (แม้ว่าคงจะไม่สามารถใช้ได้เต็มสมรรถภาพของเครื่องเหอะ) เห็น Moto Edge 30 Pro ก็น่าสนแต่ดูแล้วกล้องกับวิดีโอไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่

ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนพอแนะนำเครื่องที่ตรงสเปคในราคา 25k ได้ก็จะเยี่ยมมากเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่