🏀 ลูกชาย Shaq เซ็นกับ Ignite

Shareef O’Neal ลูกชายของ Shaq อดีต Hall of Fame คนดังเเละตํานานของ Lakers ได้ตอบลงเซ็นกับ Ignite ใน G-league เเล้วด้วยค่าเหนื่อย 6 หลักหลังจากที่ลงให้ Lakers ในช่วง summer league

Shareef ที่สูง 6’10” เคยเป็นผู้เล่นระดับ 4-ดาว recruit สมัยเรียนอยู่ high school เเละได้รับข้อเสนอจากมหาวิทยาลัยดังหลายเเห่งรวมถึง USC, Arizona เเละ Baylor ซึ่งเจ้าตัวเลือกเล่นให้ UCLA เเต่ถูกตรวจพบว่ามีอาการทางหัวใจเเฝงมาตั้งเเต่เกิดตอนเข้าตรวจร่างกายเลยเข้าผ่าตัดเเละพักยาวเป็นปีซึ่งชีวิตของเขาไม่ราบรื่นมาตลอด 3 ปีที่อยู่มหาวิทยาลัยเพราะมีอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยเเละไม่ได้โอกาสลงสนาม เขาเลยตัดสินใจลาออกมาเล่นบาสอาชีพเเบบเต็มตัวท่ามกลางเสียงคัดค้านของพ่อที่เห็นความสําคัญของการศึกษาเเละอยากให้เขาเรียนให้จบก่อน

ถึงเเม้จะไม่ถูกเลือกในงานดราฟต์ตามคาดเเต่ Shareef ก็ยังอาศัยเส้นพ่อไปเข้าค่ายฝึกซ้อมร่วมกับ Lakers ก่อนที่จะโชว์ฟอร์มเตะตาด้วย
สถิติ 4.8 PPG, 3.8 RBs (FG 44.4%)
 
Ignite เเตกต่างจากทีมอื่นใน g-league ตรงเป็นอิสระเเละไม่มีทีมยานเเม่ใน NBA โดยจุดประสงค์ของการก่อตั้งคือฝึกปรือฝีมือผู้เล่นที่มีอายุน้อยก่อนเข้า NBA โดย Ignite มีค่าเหนื่อยสูงกว่าทีมอื่นใน g-league ที่จ่ายเเค่ 5 หลักต่อปี

Ignite ก่อตั้งในปี 2020 โดยศิษย์เก่าของทีมก็มี Jalen Green, Jonathan Kuminga, Dyson Daniels (pick #8 ปีล่าสุด) เเละที่จะลง draft ปีหน้าก็ Scoot Henderson ตัวเต็ง top-3 pick

Credit: CBS Sports
 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่