๋JIB ประสบการณ์เคลมสินค้าที่สาขา เจอกับตัวแล้วครับ

กระทู้คำถาม
วันที่ 18 ก.ค. 2565 ได้นำ SSD ไปเคลมที่ JIB สาขาที่อยู่ใกล้บ้านที่สุด ประมาณสิบกว่ากิโล เพราะกลัวส่งผ่านขนส่งจะมีปัญหาเรื่องสินค้าเสียหาย
แต่มันไม่ได้ช่วยเลย

เมื่อไปถึงสาขา ได้ส่ง SSD ที่ผมใส่กล่องแรมที่เป็นพลาสติกอ่อนไปด้วยเพราะกลัวจะเป็นรอย ให้กับพนักงานรับเคลม พนักงานสองคนที่รับเรื่อง
พูดว่ายี่ห้อนี้อีกแล้ว ยอดนิยม (ผมนี่...) และพนักงานพอเห็นกล่องแรมก็ไม่ได้ดูแล้วรีบบอกว่าเราไม่ได้ขายแรมแบบนี้แล้วครับ ผมบอกว่า SSD ครับ 
ที่อยู่ในกล่อง พนักงานจึงแกะออกมาดู แล้วก็ไปทำเรื่องรับเคลม พร้อมกับส่งคืนกล่องแรมผมมา ผมก็ถามว่าไม่เอากล่องนี้ใส่หรือ เขาบอกไม่ต้อง
(นึกอยู่ในใจ ถ้าทำตกขึ้นมา งานเข้าคุณแน่)

และแล้ววันที่ 25 ก.ค. 2565 เมื่อบริษัทที่เป็น Supplier โทรมาบอกว่า SSD มีรอยบิ่นเคลมไม่ได้ (ว่าแล้วดีนะที่ถ่ายรูปเก็บไว้ก่อนนำไปส่งเคลม
และตอนไปส่งเคลมก็ใส่กล่องแรมที่เป็นพลาสติกอ่อนไปอย่างดีกลัวจะมีรอย) ขอให้ลูกค้าติดต่อกับ JIB เองเพื่อพิสูจน์ว่ามาจากใคร

* สองรูปนี้เป็นรูปที่ผมถ่ายไว้ก่อนออกจากบ้าน*

และแล้ววันนี้ 26 ก.ค. 2565 ก็เลยแอดไลน์ JIB Claim เพื่อแจ้งเรื่องและสอบถามไปพร้อมกับส่งรูปหลักฐาน 

* รูปนี้ส่งมาจาก Supplier *

แล้วก็มีรูปจากทางสาขาว่ามีรอยบิ่นตั้งแต่วันที่เราส่งไป ผมจึงมั่นใจได้เลยว่าสาขาทำบิ่นแน่นอน เพราะถ้าไม่บิ่นเขาจะถ่ายรูปเก็บไว้ทำไม
และรอยบิ่นขนาดนั้น พนักงานต้องเห็นและปฏิเสธการเคลมกับลูกค้าได้ตั้งแต่ตอนแรก และไม่จำเป็นต้องส่งไปยัง Supplier ด้วยเพราะยังไง
มันก็เคลมไม่ได้ครับ
(เรารู้อยู่แก่ใจแล้วครับว่าของเราไม่บิ่น) ผมจึงขอให้เขาเปิดกล้องวงจรปิด แต่ทางไลน์บอกว่าทางสาขาเปิดดูกล้องไม่ได้ เพราะมีการรีโนเวทร้าน

* รูปนี้มาจากสาขา JIB*

รอดูต่อไปว่า JIB จะดำเนินการอย่างไร ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ วันที่ไปส่งเคลมถ่ายวีดิโอ เก็บไว้ด้วยครับ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่