บริการที่ไร้ความรับผิดชอบ Flash Express (ห่วยแตก)

ครอบครัวผมได้ส่งพัสดุคือ ผลไม้ (ลำไย) ผ่านทาง Flash Expressวั ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 จากจังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือ มาที่ กทม ซึ่งเป็นการส่งแบบ Speed แน่นอนว่าการจัดส่งผลไม้แบบ Speed นั้น หวังเพื่อที่จะได้รับพัสดุเร็วขึ้น แต่ความเป็นจริง "ไม่เลย" ที่บอกว่าส่งเร็วนั้น เป็นแค่คำพูด
-วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 ระบบแจ้งว่าพัสดุมาถึงสาขาปลายทางเตรียมจัดส่ง แต่สิ่งที่ทาง Flash Express ทำก็คือ "ไม่ส่ง" 
-วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 เปลี่ยนข้อมูลที่จัดส่ง จากที่หนึ่ง เป็นอีกที่หนึ่ง ตอนแรกเราก็คิดว่าคงเปลี่ยนเพื่อจัดส่งให้เร็วขึ้น แต่สิ่งที่ Flash ทำก็คือ ตีพัสดุกลับไปยังสาขาหลักข้อภูมิภาค ทำแบบนี้เพื่อ? ทั้งที่วันที่ 17 กรกฎาคม มันควรจะถึงมือผู้รับแล้ว เพราะสาขาปลายทางที่ แก้ไขคือสาขาที่จะต้องจัดส่ง มันคือที่เดียวกัน
"เท่านั้นยังไม่พอ" 
-19 กรกฎาคม 2565 พัสดุกลับไปถึงสาขาหลักภูมิภาคจะตีกลับเพื่อ ?
-วันที่ 20 กรกฎาคม พัสดุได้เดินทางมาถึงสาขาปลายทางอีกครั้งในช่วง 9 โมงเช้า เราก็คิดว่า คงจะส่งเร็ว ๆ นี้ เพราะว่า คนส่งรับของไปตั้งแต่เมื่อเช้า แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ไร้วี่แววการติดต่อ โทรไม่ติด จนต้องโทรหา call center เพื่อเร่งส่งของให้ จนมาส่งให้ช่วงประมาณ 1 ทุ่ม
-เรื่องนี้ได้ติดต่อทาง Flash Express โดยตรง ผลที่ตอบรับคือ ไม่รับเคลม เพราะไม่เข้าเงื่อนไข การเคลมพัสดุ 3 ข้อ คือ เพราะไม่จัดส่งตามกล่องที่บรรจุ ระยะเวลาไม่เกิน 5 วัน และน้ำหนักไม่เกิน 5 กิโลกรัม โอเค!! ยังพอเข้าใจได้ จากเงื่อนไขที่กำหนดมี 2 ข้อที่ไม่ตรงคือ กล่องบรรจุ กับระยะเวลา แต่อยากบอกว่าถ้าไม่โทรตาม call center ในวันที่ 20 ก็คงไม่ได้ของในวันนั้น สิ่งที่ Flash Express แสดงความห่วยแตกของการบริการที่มากกว่านั้นคือ
1.พัสดุส่งแบบ Speed นั่นหมายความว่าทุกอย่างต้องถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็ว ซึ่งพัสดุมาถึงปลายทางตั้งแต่ 17 แต่กลับเปลี่ยนที่อยู่แล้วส่งกลับไป-มา จนได้รับวันที่ 20 สรุปส่งช้าหรือส่งเร็ว ?
2.เมื่อพัสดุมาถึงปลายทาง จะเปลี่ยนที่อยู่ไปเพื่อ ? เพราะสุดท้ายก็กลับมาที่เดิมอยู่ดี มันทำให้เสียเวลาไหม พอรับพัสดุมาก็ไม่รีบส่งอีก เอามาดองไว้ เรื่องนี้คนพิจารณาการส่ง ใช้อะไรคิด ?
3.สภาพพัสดุ ยับเยินมาก ไม่รับผิดชอบค่าเคลมเข้าใจได้ แต่สภาพกล่องนี่ "เละ" เหมือนโยนกันไปมา ส่งหลักฐานไปให้ดู มันก็ไม่สนใจ จะสนใจคือไม่อยากจ่าค่าเคลมอย่างเดียวเลย ?
 4.เงื่อนไขที่เขียนไว้ ในการจัดส่ง สรุปได้ว่า ไม่ว่าคุณจะส่งแบบเร็ว หรือ ปกติ มันก็ใช้เวลาพอ ๆ กัน และก็ไม่รับผิดชอบด้วย โดยอ้างอีกว่า ไม่มีอะไรมายืนยันว่าจะได้รับของช้าหรือเร็ว เพราะปัญหาเกิดที่สาขาปลายทาง (ดูมันพูด)
-ลืมบอก!! นี่เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ ครั้งแรกก็เหมือนแบบนี้แหละ แต่ก็ไม่คิดอะไร แต่ครั้งนี้ไม่ไหวจริง ๆ กับการรับผิดชอบของ Flash Express ถ้าคิดว่ารับผิดชอบพัสดุได้ไม่ครอบคลุม ก็อย่า PR หลอกลวงประชาชนเถอะ 
-สุดท้ายอยากเตือนทุกคนว่า ที่ PR โฆษณากันมาอย่างดี พอมีปัญหา คือโยนขี้ไปมา ปัดความรับผิดชอบ ใครอยากจะลองก็ลอง พอละกับขนส่งที่ห่วยแตกแบบนี้
ปล.ถ้าไม่อยากเสียเวลาชีวิตกับสุขภาพจิตก็อย่าคิดเลือกสิ่งนี้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่