แฟนขี้โมโหม

เล่าก่อนนะคะแฟนเราเค้ามีโรคประจำตัวค่ะคือไทรอยด์เค้าเล่าให้เราฟังว่ามันเป็นโรคที่มันให้เค้าหงุดหงิดง่ายอารมณ์แปรปรวน แต่พื้นฐานเค้าน่าจะเป็นคนขี้โมโหอยู่แล้วค่ะเพราะพ่อเค้าเคยบอกเราว่าเค้าเป็นคนขี้โมโห แต่เราก็ยังไม่แน่ใจนักว่าไทรอยด์มันทำให้โหโมได้ขนาดนั้นเลยหรอ
คือเรื่องมีอยู่ว่าเค้าโมโหได้กับทุกเรื่องค่ะโมโหที่เรารีดผ้าเป็น2รอย โมโหที่ต้มมาม่าผิดซอง เรามาช้าเพราะติดธุระ เราลืมของไว้ที่อื่น โมโหที่ต้องนั่งรอคิวทานชาบู แล้วก็บลาๆๆๆค่ะ บางครั้งเค้าไม่ได้โมโหเพราะเราค่ะโมโหเพราะเพื่อนแต่เค้าเอามาลงที่เรา พอโมโหแล้วเค้าก็จะพูดจาทำร้ายจิตใจเรามากแบบ เบื่อว่ะ อึดอัดว่ะ ไม่รู้เรื่องอะไรสักอย่าง น่ารำคาญ เหม็นหน้า แต่คำพวกนี่พึ่งเกิดขึ้นล่าสุดเลยค่ะ ก่อนหน้านี้ทะเลาะก็ไม่ได้พูดจารุนแรงขนาดนี้แต่เรามั่นใจค่ะว่าเค้าจะพูดจาแบบนี้อีกในตอนที่เค้าโมโหครั้งต่อไป เอาง่ายๆเลยค่ะคือเค้าโมโหได้ง่ายมาก แล้วพอโมโหก็จะกลายเป็นทะเลาะกันนั้นละค่ะคือความรู้สึกมันแย่มากๆๆๆในตอนที่เราทะเลาะกันมันแบบแย่จิงๆค่ะแย่จนคิดอยากจะเป็นลมล้มลงแล้วไม่ต้องคิดอะไรอีกเพราะคำพูของเค้ามันรุนแรงจริงจนไม่คิดว่ามันจะออกจากปากผู้ชายที่เรารัก
แต่ว่าเค้าเป็นผู้ชายที่ดีคนหนึ่งนะคะถ้าไม่นับเรื่องนี้ไม่เคยนอกใจใส่ใจดูแลสนุกอารมณ์ขันในตอนที่เค้าไม่ได้โมโหเลยเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เรายังไม่อยากตัดเค้าบางคนอาจจะคิดว่าเราโง่หรือปล่าวทนทำไมคือเราไม่รู้จะพูดยังไงค่ะตอนที่มีความสุขมันก็มีมากจนลืมเรื่องร้ายๆแต่ตอนที่ทะเลาะกันก็ยอมรับค่ะว่ามันเป็นความรู้สึกที่แย่มาก เราคุยกันนะคะว่าเราควรปรับเปลี่ยนแต่ก็ดีได้ช่วงนึ่งก็จะกลับมาทะเลาะรุนแรงเรื่องคำพูดของเค้าค่ะเค้าพูดแรงจริงๆ แล้วเราเองก็อยากรู้ด้วยว่าไทรอยด์ทำให้เค้าเป็นแบบนั้นได้เลยหรอ แต่ใจนึ่งเราก็คิดนะคะว่ามันเป็นนิสัยส่วนตัวเค้าด้วย อีกอย่างเราคิดว่าความจริงเเล้วเค้าควบคุมอารมณ์เค้าได้ค่ะเหมือนตอนที่เรารู้จักกันใหม่ๆที่เค้าสามารถจัดการอารมณ์ตัวเองได้แต่ตอนนี้เหมือนความเกรงใจมันน้อยลงด้วยแหละมันเลยทำให้เค้าพูดอะไรทำอะไรไม่คิดออกมา คือตอนนี้มันอยากระบายความรู้สึกค่ะอยากมาแชร์เรื่องราวว่าใครเคยผ่านอะไรแบบนี้มาไหมมีคำแนะนำไหม ขอบคุณนะคะที่รับฟังขอบคุณจริง🤟🏻
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่