คนส่งพัสดุมาส่งของ แต่ไม่วางตามคนซื้อบอก แล้วของหาย ใครรับผิดชอบ

กระทู้คำถาม

เรื่องมีอยู่ว่า เราสั่งของตอน flash sale แล้วสั่งให้มาส่งที่บ้าน
พอตอนขนส่ง Shopee มาส่ง เค้าก็โทรมาบอกว่าของหลุดมาที่เค้า1ชิ้น ก็คือของเรานี่แหละ
แล้วตอนมาส่ง เราไม่อยู่บ้าน ก็เลยบอกว่าให้ซ่อนไว้ใต้เก้าอี้ปูน ซึ่งมันมีต้นไม้ปิดไว้หมด
เพราะปกติเวลา Kerry, J&T, Shopee มาส่ง เราจะบอกให้เค้าซ่อนไว้ใต้เก้าอี้หินทุกครั้ง แล้วก็ไม่เคยหาย
จนล่าสุด ขนส่ง Shopee คนที่ของหลุดไป เค้ามาส่ง แล้วตอนสนทนา เค้าบอกว่าเดี๋ยวซ่อนไว้ให้ เราก็ย้ำเค้าให้ซ่อนไว้ข้างใต้ เค้าก็รับปาก
พอเรากลับมาบ้าน เราก็มาหาข้างใต้เก้าอี้ รื้อต้นไม้ก็ไม่เจอ เลยโทรไปหาขนส่ง แล้วขนส่งบอกว่า ไม่ต้องหาข้างล่างครับ ผมวางไว้ข้างบน
ปรากฎว่าของเราหาย!!!! ซึ่งมูลค่าประมาณ900฿ แล้วเราแจ้งไปทาง call center กับทาง Shopee
แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า ขนส่งได้ส่งพัสดุให้กับผู้ซื้อเรียบร้อยแล้ว เค้ามีหลักฐานรูปถ่ายในการส่ง เจ้าหน้าที่บอกว่าให้เราไปตามหาของเอง
แล้วเจ้าหน้าที่ก็กดยกเลิกข้อพิพาทของเรา แล้วบอกว่าถ้ามีหลักฐานเพิ่มก็ค่อยกดเข้ามาใหม่

เราผิดที่ให้ตั้งหน้าบ้าน อันนี้เรายอมรับ แต่เวลาขนส่งมาส่งเค้าจะรับผิดชอบแอบของให้เราทุกครั้ง ของที่ซ่อนมันควรเป็นสิ่งที่เรากับขนส่งรู้แค่2คนไหม?
ครั้งนี้คงเป็นบทเรียนกับเรา เพราะทางขนส่ง shopee express กับ call center ยืนยันเสียงเดียวว่างานที่ส่งแล้ว 
หัวจะปวดเลยกับคำพูดแบบนี้ ก็คือส่งงานเนี่ย ส่งทิ้งขว้างแบบไหนก็ได้ใช่ไหม? จะส่งทิ้งไว้หน้าประตูก็คือส่งงานเรียบร้อยใช่ไหม?

เราควรทำอย่างไรคะ? เราควรยอมเสียเงินไปฟรีๆ900บาทใช่ไหมคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่