การปฏิบัติหน้าของ Customer Service Lazada

กระทู้คำถาม
มีโอกาสใช้ Lazada หลายปี เจอทั้งประสบการณ์การที่ทั้งดีและแย่ แต่ล่าสุดเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ประทับใจเลย เรื่องการจัดการคืนเงิน (Order #557712041329660) จากเหตุการณ์สินค้าไม่ตรงปก เนื่องจาก Lazada ไม่มีฟังก์ชันเปลี่ยนสินค้าเหมือน plateform อื่น

ทำให้มีโอกาสได้ประสานงานกับ Customer Service มากเป็นพิเศษและส่วนงานดูแลเรื่องกรณีพิพาท (จากเหตุร้านค้าไม่กดยอมรับการคืนเงิน) ทำให้เห็นถึงการทำงานที่ไม่เป็นมืออาชีพ ขาดประสิทธิภาพ การให้ข้อมูลที่ขัดแย้งกันเอง ความไม่ใส่ใจลูกค้าของพนักงานกลุ่มหรือคนดังกล่าว การทำงานแบบขอไปที พลัดวันประกันพรุ่ง นัดลูกค้าแบบส่งเดช การให้ commitment ที่ทำไม่ได้ของพนักงาน  ซึ่งส่งผลให้เกิดการรอคอยและความล่าช้าในการคืนเงิน และลูกค้า บริษัทขนส่ง ผู้ขาย เกิดสับสนถึงขั้นตอนการดำเนินการต่อไปว่าต้องทำอย่างไร ผมเองพยายามติดต่อไปหลายครั้ง แต่ไม่มีการแก้ไขปัญหาจริงจังหรือประสานงานให้ทุกอย่างออกมาดีและเร็วเท่าที่ควรจะเป็น กลับกัน จทน. พยายามอ้างขั้นตอน กระบวนการที่เขาเองไม่เคยทำได้สำเร็จ ดังนั้นมองว่าเป็นบริการที่โคตรแย่สุดที่เคยได้รับมาและผิดหวังแทนองค์การ LZD ที่มีพนักงานเฉกเช่นนี้

ส่วนตัวคิดว่าคงใช้บริการครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย เพราะคงไม่อยากอุดหนุนบุคคล กลุ่มคน บริษัทหรือ plateform ที่ให้บริการเช่นนี้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่